Chiếc Porsche Panamera đầu tiên sẽ xuất hiện tại Thượng Hải

An Nhi
Ngày 20/4, buổi lễ ra mắt chiếc xe Panamera đầu tiên trên toàn thế giới sẽ diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Ôtô Thượng Hải
Với việc giới thiệu chiếc xe Panamera đầu tiên tại Thượng Hải, Porsche đang cho thấy mục tiêu chiếm lĩnh thị trường châu Á rất lớn của mình.
Với việc giới thiệu chiếc xe Panamera đầu tiên tại Thượng Hải, Porsche đang cho thấy mục tiêu chiếm lĩnh thị trường châu Á rất lớn của mình.
Ngày 20/4, buổi lễ ra mắt chiếc xe Panamera đầu tiên trên toàn thế giới sẽ diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Ôtô Thượng Hải, Trung Quốc.

“Chiếc Panamera sẽ làm cho tất cả những người hâm mộ trên thế giới phải trầm trồ vì sự sang trọng và phong cách thể thao của nó”, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Điều hành của Porsche, TS. Wendelin Wiedeking, tỏ ra tin tưởng.

Vị đại diện cao cấp của Porsche cũng nhấn mạnh bằng việc ra mắt Panamera lần đầu tiên tại Thượng Hải, hãng đang muốn gửi một thông điệp mạnh mẽ tới toàn thế giới và bày tỏ sự quan tâm của mình tới thị trường châu Á đầy triển vọng.

“Đây là một tín hiệu rõ rệt nói lên rằng chúng tôi rất tin tưởng vào thị trường châu Á và chúng tôi thấy rõ rằng thị trường này có đầy tiềm năng phát triển kinh tế trong tương lai.”, ông Wiedeking nói.

Sự tăng nhanh của doanh số bán xe Porsche tại châu Á trong năm tài chính vừa qua thật đáng kinh ngạc, chỉ riêng Trung Quốc, Porsche đã giao khoảng 7.600 xe cho khách hàng trong hai năm 2007/2008, tương đương với tăng trưởng doanh số bán hàng lên 140% so với năm trước nữa.

Chiếc Panamera này, dòng xe thứ tư của Porsche – sau dòng 911, Boxster/Cayman và chiếc thể thao đa dụng Cayenne – là một chiến lược có tầm quan trọng đối với công ty. Bằng việc đưa ra thị trường dòng xe bốn cửa, Porsche đang đi một nước cờ mới nhằm thâm nhập vào thị trường xe sang của thế giới, đánh đến đối tượng khách hàng không những muốn tận hưởng cảm giác thoải mái và không gian rộng rãi của một chiếc saloon sang trọng mà còn đòi hỏi tính năng thể thao mạnh mẽ - đặc trưng của Porsche.

Porsche đã lên kế hoạch bán ít nhất 20.000 chiếc Panamera trong một năm. Đối với một mẫu xe sang trọng và kén người sử dụng, đây quả là kế hoạch bán hàng đáng nể đồng thời thể hiện lòng tin của nhà sản xuất vào một sản phẩm cụ thể.

Theo thông báo của Porsche, ngoài những kỹ thuật tiên tiến như PDK (hộp số ly hợp kép của Porsche) - vừa là hộp số thường, vừa là hộp số tự động; với PDK, Panamera sẽ có thêm chức năng hỗ trợ khởi động/tắt máy của Porsche để giảm thiểu lượng tiêu thụ nhiên liệu.

Ngoài ra, chiếc xe Panamera còn được thiết kế với những công nghệ tiên tiến nhất lần đầu tiên được đưa vào sản xuất cho các dòng xe sang trọng.

Cũng giống như Cayenne, chiếc Panamera mới này sẽ được lắp ráp tại nhà máy của Porsche tại Leipzig. Panamera sẽ được đưa vào thị trường châu Âu, Nam Mỹ và một phần của châu Á vào tháng 4/2009, sau đó xâm nhập các thị trường Bắc Mỹ và Úc vào tháng 10, và vào Trung Quốc đầu năm 2010.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.