Chính phủ Trung Quốc "bật đèn xanh" cho liên doanh xe điện trị giá 3,3 tỷ USD

Thông báo của Chính phủ Trung Quốc cho hay, Audi và đối tác FAW Group đã nhận được sự chấp thuận của chính quyền Trung Quốc để khởi công xây dựng nhà máy liên doanh xe điện trị giá 3,3 tỷ USD.

Cơ quan quản lý quy hoạch của tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc cho biết công việc xây dựng nhà máy, đặt tại thủ phủ của tỉnh là thành phố Trường Xuân, được lên kế hoạch bắt đầu vào tháng 4 và các công ty sẽ đầu tư tổng cộng 20,93 tỷ nhân dân tệ (3,29 tỷ USD).

Nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 12 năm 2024 và có khả năng sản xuất 150.000 xe ô tô mỗi năm. Tuyên bố của cơ quan chức năng cũng cho thấy sự chấp thuận đã được đưa ra vào ngày 11 tháng 2 và liên doanh có kế hoạch sản xuất ba mẫu xe điện, bao gồm cả e-tron SUV của Audi.

Người phát ngôn của Volkswagen cho biết: “Dự án Audi FAW NEV là nền tảng quan trọng trong chiến lược điện khí hóa của Audi tại Trung Quốc. Do đó, chúng tôi đang thúc đẩy các công việc liên quan trong dự án này. Việc xây dựng nhà máy được lên kế hoạch bắt đầu vào quý 2 năm 2022”.

FAW hiện chưa đưa ra bình luận liên quan đến vấn đề này.

Audi, nhà sản xuất ô tô cao cấp của Volkswagen, đã ký một biên bản ghi nhớ với FAW vào tháng 10 năm 2020 để cùng sản xuất xe điện cao cấp (EV) tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Sau đó, vào tháng 11, Audi cho biết nhà máy đã bị chậm tiến độ do sự chậm trễ trong việc phê duyệt của các cơ quan liên quan.

Nhà sản xuất ô tô của Đức có quan hệ đối tác lâu dài với FAW để sản xuất ô tô động cơ đốt trong ở Trường Xuân và thành phố Phật Sơn phía nam.

Audi cũng có kế hoạch sản xuất xe với nhà sản xuất ô tô SAIC Motor có trụ sở tại Thượng Hải, với mục tiêu xe điện chiếm 1/3 doanh số bán hàng tại Trung Quốc vào năm 2025.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.