Chính thức có mặt, Lexus mang 5 mẫu xe về Việt Nam

An Nhi
Lexus đánh dấu sự hiện diện tại thị trường Việt Nam bằng việc đem về cùng lúc 5 mẫu xe đáng chú ý
Lexus là một trong những thương hiệu xe hơi được trông chờ nhất tại kỳ triển lãm lần này - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Lexus là một trong những thương hiệu xe hơi được trông chờ nhất tại kỳ triển lãm lần này - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Lexus đánh dấu sự hiện diện tại thị trường Việt Nam bằng sự kiện Vietnam Motor Show 2013 đang diễn ra tại Tp.HCM.

Ngay lần đầu tiên xuất hiện, thương hiệu xe hơi hạng sang thuộc tập đoàn Toyota đã trình làng cùng lúc 5 mẫu xe được kỳ vọng là sẽ ăn khách trên thị trường.

Trong số đó, LS 460L là mẫu xe cao cấp nhất. Chiếc sedan này trang bị động cơ V8 dung tích 4.6 lít, 32 van, trục cam kép và hệ thống van biến thiên kép. Hộp số tự động 8 cấp. Công suất cực đại đạt 382 mã lực tại tua máy 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 493 Nm tại 4.100 vòng/phút.

Cũng ngay lần này, Lexus mang về mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn LX 570. Động cơ trang bị trên xe là loại V8 dung tích 5.7 lít, 32 van, trục cam kép và hệ thống van biến thiên kép. Hộp số tự động 6 cấp. Xe trang bị hệ dẫn động 2 cầu chủ động với 5 tính năng lựa chọn loại địa hình. LX 570 có công suất cực đại 362 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 530 Nm tại 3.200 vòng/phút.

Ba mẫu xe còn lại cũng hứa hẹn sẽ tạo được sức hút trên thị trường gồm GS 350, ES 350 và RX 350. Cả ba cùng được trang bị động cơ V6 dung tích 3.5 lít tuy sức mạnh có khác nhau khi GS 350 đạt 317 mã lực tại 6.400 vòng/phút, ES 350 đạt 272 mã lực tại 6.200 vòng/phút, RX 350 đạt 274 mã lực tại 6.200 vòng/phút.

Lexus là một trong những thương hiệu xe hơi được trông chờ nhất tại kỳ triển lãm lần này. Tuy nhiên, thời điểm những chiếc Lexus chính thức được bán ra thị trường vẫn chưa được chốt bởi hãng xe đến từ Nhật Bản.

Theo đó, mức giá bán của 5 mẫu xe hiện đang trưng bày tại Vietnam Motor Show 2013 vẫn đang trong vòng bí mật. Chưa rõ đây vẫn chỉ là động tác thăm dò thị hiếu, giá cả của Lexus trước khi chính thức “bung hàng” hay vẫn còn e ngại thị trường, một trong những lý do mà bản thân đại diện hãng xe này từng tiết lộ là đã khiến họ chậm bước vào thị trường Việt Nam.

Tin mới

Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Tại Triển lãm Năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Hà Nội, thương hiệu ô tô Trung Quốc Bestune đã giới thiệu 2 mẫu xe thuần điện là NAT và Xiaoma lần đầu tiên.
“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

Nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới đã có báo cáo mức giảm mạnh trong thu nhập hàng quý vừa qua, sau khi thương hiệu của họ chịu thiệt hại do vai trò của giám đốc điều hành Elon Musk tập trung vào công việc trong chính quyền của Tổng thống Trump.
Mỹ cân nhắc nới lỏng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô

Mỹ cân nhắc nới lỏng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô

Chính quyền của Tổng thống Trump được cho đang cân nhắc việc giảm một số loại thuế quan nhắm vào ngành công nghiệp ô tô. Trước đó, các giám đốc điều hành của các hãng sản xuất ô tô đã cảnh báo thuế quan sẽ giáng một đòn nghiêm trọng vào lợi nhuận và việc làm.
Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới

Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới

Trong xu thế xanh hoá, bên cạnh xe điện, thị trường xe hybrid tại Việt Nam đang nổi lên trong thời gian gần đây tạo thành một hiện tượng mới. Nguồn cung ở mảng xe hybrid cũng ngày càng tăng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Bên cạnh đó, những chính sách mới cũng đang được xem xét để hỗ trợ phát triển thị phần xe hybrid. Tất cả những điều này hứa hẹn sẽ thúc đẩy thị phần xe hybrid tại Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều biến động.
Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ lùi bước trên con đường phát triển xe điện?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ lùi bước trên con đường phát triển xe điện?

Ngành công nghiệp ô tô đang trong giai đoạn chuyển đổi hỗn loạn và khó khăn, chuyển từ lịch sử 100 năm của đốt trong sang xe điện chạy bằng pin sạch hơn và hiệu quả hơn. Ngành công nghiệp ô tô của Mỹ phải đưa ra lựa chọn quan trọng là tiếp tục phát triển công nghệ BEV mới hoặc bị phần còn lại của thế giới bỏ lại phía sau và dần sụp đổ.