Chính thức “ly thân”, ôtô nhập khẩu tự mở triển lãm riêng

Đức Thọ
Lần đầu tiên các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng tách ra làm triển lãm riêng
Sự “ly thân” của hai khối doanh nghiệp ôtô này vô hình trung lại tạo điều 
kiện tham gia triển lãm cho người tiêu dùng ở cả hai thị trường ôtô lớn 
nhất là Hà Nội và Tp.HCM cùng các địa phương lân cận.
Sự “ly thân” của hai khối doanh nghiệp ôtô này vô hình trung lại tạo điều kiện tham gia triển lãm cho người tiêu dùng ở cả hai thị trường ôtô lớn nhất là Hà Nội và Tp.HCM cùng các địa phương lân cận.
Dự kiến, kỳ triển lãm đầu tiên của các thương hiệu ôtô nhập khẩu sẽ chính thức diễn ra vào trung tuần tháng 10/2015 tại Hà Nội. Kỳ triển lãm này sẽ có tên Vietnam International Motor Show (VIMS).

Thông báo từ ban tổ chức cho biết, VIMS 2015 sẽ có sự góp mặt của 9 thương hiệu ôtô nhập khẩu chính hãng, gồm Audi, BMW, Jaguar, Land Rover, Luxgen, MINI, Porsche, Renault và BAIC.

Có thể nhận thấy khá rõ sự xuất hiện lần đầu tiên của BAIC. Đây là một trong những thương hiệu ôtô lớn nhất đến từ Trung Quốc, thuộc tập đoàn ôtô Beijing Automobile. Tương tự Luxgen, BAIC cũng được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam bởi công ty Kylin-GX668.

Hầu hết các thương hiệu còn lại như Audi, BMW, Porsche hay Renault… đều đã khá quen thuộc và gặt hái thành công tại thị trường Việt Nam.

Trong khi sự xuất hiện của cái tên BAIC là một bất ngờ thì VIMS 2015 lại ít nhiều gây nên sự hụt hẫng bởi một sự thiếu hụt một vài thương hiệu như Volkswagen hay Subaru. Cho dù vẫn khá “chìm” tại thị trường Việt Nam sau khá nhiều năm góp mặt song trên thế giới, Volkswagen và Subaru vẫn là những thương hiệu ôtô danh tiếng.

Theo tìm hiểu, ngoài 9 thương hiệu ôtô thì dự kiến VIMS 2015 cũng sẽ có sự góp mặt của 4 thương hiệu môtô nhập khẩu và nhiều khả năng sẽ là Ducatti, Harley Davidson, BMW Motorrad và Kawasaki hoặc Benelli.

Ông Laurent Genet, đại diện các nhà nhập khẩu ôtô, cho biết VIMS 2015 không chỉ đơn thuần là một sự kiện trưng bày sản phẩm mà còn là nơi mở ra những cơ hội tìm hiểu các ngành công nghiệp phụ trợ cùng các dịch vụ liên quan như ngân hàng, bảo hiểm và tư vấn tài chính.

Như vậy, đây chính là lần đầu tiên các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng tách ra làm triển lãm riêng sau 3 năm “góp gạo thổi cơm chung” với các nhà sản xuất ôtô trong nước (VAMA) tại các kỳ Vietnam Motor Show từ năm 2012 đến năm 2014.

Trong cả 3 năm “sống chung”, các kỳ triển lãm Vietnam Motor Show đều chỉ được tổ chức tại Tp.HCM do điều kiện hạ tầng tại Hà Nội chưa đáp ứng được yêu cầu về quy mô. Do vậy, sự “ly thân” của hai khối doanh nghiệp ôtô này vô hình trung lại tạo điều kiện tham gia triển lãm cho người tiêu dùng ở cả hai thị trường ôtô lớn nhất là Hà Nội và Tp.HCM cùng các địa phương lân cận.

Tin mới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.
AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rõ ràng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng nó đặc biệt mạnh mẽ trong ngành sản xuất và ô tô. Các dự đoán cho thấy AI trong ngành ô tô sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 40%, đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2027. Thế giới đang chứng kiến sự gia tăng liên tục về nhu cầu đối với các phương tiện được kết nối và các công nghệ thông minh như nhận dạng giọng nói và hình ảnh. Kết quả là một ngành công nghiệp sẽ tiếp tục dựa vào cả AI và tự động hóa trong thiết kế, sản xuất và sử dụng ô tô.
ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.