Chính thức “ly thân”, ôtô nhập khẩu tự mở triển lãm riêng

Đức Thọ
Lần đầu tiên các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng tách ra làm triển lãm riêng
Sự “ly thân” của hai khối doanh nghiệp ôtô này vô hình trung lại tạo điều 
kiện tham gia triển lãm cho người tiêu dùng ở cả hai thị trường ôtô lớn 
nhất là Hà Nội và Tp.HCM cùng các địa phương lân cận.
Sự “ly thân” của hai khối doanh nghiệp ôtô này vô hình trung lại tạo điều kiện tham gia triển lãm cho người tiêu dùng ở cả hai thị trường ôtô lớn nhất là Hà Nội và Tp.HCM cùng các địa phương lân cận.
Dự kiến, kỳ triển lãm đầu tiên của các thương hiệu ôtô nhập khẩu sẽ chính thức diễn ra vào trung tuần tháng 10/2015 tại Hà Nội. Kỳ triển lãm này sẽ có tên Vietnam International Motor Show (VIMS).

Thông báo từ ban tổ chức cho biết, VIMS 2015 sẽ có sự góp mặt của 9 thương hiệu ôtô nhập khẩu chính hãng, gồm Audi, BMW, Jaguar, Land Rover, Luxgen, MINI, Porsche, Renault và BAIC.

Có thể nhận thấy khá rõ sự xuất hiện lần đầu tiên của BAIC. Đây là một trong những thương hiệu ôtô lớn nhất đến từ Trung Quốc, thuộc tập đoàn ôtô Beijing Automobile. Tương tự Luxgen, BAIC cũng được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam bởi công ty Kylin-GX668.

Hầu hết các thương hiệu còn lại như Audi, BMW, Porsche hay Renault… đều đã khá quen thuộc và gặt hái thành công tại thị trường Việt Nam.

Trong khi sự xuất hiện của cái tên BAIC là một bất ngờ thì VIMS 2015 lại ít nhiều gây nên sự hụt hẫng bởi một sự thiếu hụt một vài thương hiệu như Volkswagen hay Subaru. Cho dù vẫn khá “chìm” tại thị trường Việt Nam sau khá nhiều năm góp mặt song trên thế giới, Volkswagen và Subaru vẫn là những thương hiệu ôtô danh tiếng.

Theo tìm hiểu, ngoài 9 thương hiệu ôtô thì dự kiến VIMS 2015 cũng sẽ có sự góp mặt của 4 thương hiệu môtô nhập khẩu và nhiều khả năng sẽ là Ducatti, Harley Davidson, BMW Motorrad và Kawasaki hoặc Benelli.

Ông Laurent Genet, đại diện các nhà nhập khẩu ôtô, cho biết VIMS 2015 không chỉ đơn thuần là một sự kiện trưng bày sản phẩm mà còn là nơi mở ra những cơ hội tìm hiểu các ngành công nghiệp phụ trợ cùng các dịch vụ liên quan như ngân hàng, bảo hiểm và tư vấn tài chính.

Như vậy, đây chính là lần đầu tiên các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng tách ra làm triển lãm riêng sau 3 năm “góp gạo thổi cơm chung” với các nhà sản xuất ôtô trong nước (VAMA) tại các kỳ Vietnam Motor Show từ năm 2012 đến năm 2014.

Trong cả 3 năm “sống chung”, các kỳ triển lãm Vietnam Motor Show đều chỉ được tổ chức tại Tp.HCM do điều kiện hạ tầng tại Hà Nội chưa đáp ứng được yêu cầu về quy mô. Do vậy, sự “ly thân” của hai khối doanh nghiệp ôtô này vô hình trung lại tạo điều kiện tham gia triển lãm cho người tiêu dùng ở cả hai thị trường ôtô lớn nhất là Hà Nội và Tp.HCM cùng các địa phương lân cận.

Tin mới

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.