Chính thức “ly thân”, ôtô nhập khẩu tự mở triển lãm riêng

Đức Thọ
Lần đầu tiên các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng tách ra làm triển lãm riêng
Sự “ly thân” của hai khối doanh nghiệp ôtô này vô hình trung lại tạo điều 
kiện tham gia triển lãm cho người tiêu dùng ở cả hai thị trường ôtô lớn 
nhất là Hà Nội và Tp.HCM cùng các địa phương lân cận.
Sự “ly thân” của hai khối doanh nghiệp ôtô này vô hình trung lại tạo điều kiện tham gia triển lãm cho người tiêu dùng ở cả hai thị trường ôtô lớn nhất là Hà Nội và Tp.HCM cùng các địa phương lân cận.
Dự kiến, kỳ triển lãm đầu tiên của các thương hiệu ôtô nhập khẩu sẽ chính thức diễn ra vào trung tuần tháng 10/2015 tại Hà Nội. Kỳ triển lãm này sẽ có tên Vietnam International Motor Show (VIMS).

Thông báo từ ban tổ chức cho biết, VIMS 2015 sẽ có sự góp mặt của 9 thương hiệu ôtô nhập khẩu chính hãng, gồm Audi, BMW, Jaguar, Land Rover, Luxgen, MINI, Porsche, Renault và BAIC.

Có thể nhận thấy khá rõ sự xuất hiện lần đầu tiên của BAIC. Đây là một trong những thương hiệu ôtô lớn nhất đến từ Trung Quốc, thuộc tập đoàn ôtô Beijing Automobile. Tương tự Luxgen, BAIC cũng được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam bởi công ty Kylin-GX668.

Hầu hết các thương hiệu còn lại như Audi, BMW, Porsche hay Renault… đều đã khá quen thuộc và gặt hái thành công tại thị trường Việt Nam.

Trong khi sự xuất hiện của cái tên BAIC là một bất ngờ thì VIMS 2015 lại ít nhiều gây nên sự hụt hẫng bởi một sự thiếu hụt một vài thương hiệu như Volkswagen hay Subaru. Cho dù vẫn khá “chìm” tại thị trường Việt Nam sau khá nhiều năm góp mặt song trên thế giới, Volkswagen và Subaru vẫn là những thương hiệu ôtô danh tiếng.

Theo tìm hiểu, ngoài 9 thương hiệu ôtô thì dự kiến VIMS 2015 cũng sẽ có sự góp mặt của 4 thương hiệu môtô nhập khẩu và nhiều khả năng sẽ là Ducatti, Harley Davidson, BMW Motorrad và Kawasaki hoặc Benelli.

Ông Laurent Genet, đại diện các nhà nhập khẩu ôtô, cho biết VIMS 2015 không chỉ đơn thuần là một sự kiện trưng bày sản phẩm mà còn là nơi mở ra những cơ hội tìm hiểu các ngành công nghiệp phụ trợ cùng các dịch vụ liên quan như ngân hàng, bảo hiểm và tư vấn tài chính.

Như vậy, đây chính là lần đầu tiên các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng tách ra làm triển lãm riêng sau 3 năm “góp gạo thổi cơm chung” với các nhà sản xuất ôtô trong nước (VAMA) tại các kỳ Vietnam Motor Show từ năm 2012 đến năm 2014.

Trong cả 3 năm “sống chung”, các kỳ triển lãm Vietnam Motor Show đều chỉ được tổ chức tại Tp.HCM do điều kiện hạ tầng tại Hà Nội chưa đáp ứng được yêu cầu về quy mô. Do vậy, sự “ly thân” của hai khối doanh nghiệp ôtô này vô hình trung lại tạo điều kiện tham gia triển lãm cho người tiêu dùng ở cả hai thị trường ôtô lớn nhất là Hà Nội và Tp.HCM cùng các địa phương lân cận.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.