Chính thức vào Việt Nam, Lexus giới thiệu 5 mẫu xe

An Nhi
Hãng xe Nhật Bản cho biết trong khoảng 2-3 năm đầu tiên sẽ chưa chú trọng đến sản lượng bán hàng
LS 460L, mẫu sedan cao cấp nhất của Lexus đánh dấu sự hiện diện chính thức tại thị trường Việt Nam.<br>
LS 460L, mẫu sedan cao cấp nhất của Lexus đánh dấu sự hiện diện chính thức tại thị trường Việt Nam.<br>
Ngày 26/12, thương hiệu xe hơi hạng sang Lexus đã chính thứ hiện diện bằng việc giới thiệu cùng lúc 5 mẫu xe tại thị trường Việt Nam.

Trong đó, mẫu sedan cao cấp nhất là LS 460L trang bị động cơ 4.6 lít và hộp số tự động 8 cấp có mức giá bán lẻ 5,673 tỷ đồng. Mẫu xe GS 350 trang bị động cơ dung tích 3.5 lít và hộp số tự động 8 cấp có mức giá bán lẻ 3,595 tỷ đồng. Mức giá thấp nhất là 2,571 tỷ đồng thuộc về mẫu xe ES 350 trang bị động cơ dung tích 3.5 lít và hộp số tự động 6 cấp.

RX 350, mẫu xe ăn khách nhất của Lexus trên thị trường thế giới và cũng là mẫu xe được người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt ưa chuộng, được Lexus Việt Nam cung cấp với giá bán 2,932 tỷ đồng. Xe sử dụng động cơ dung tích 3.5 lít và hộp số tự động 6 cấp.

Mẫu xe có kích cỡ lớn nhất là chiếc đa dụng LX 570 trang bị động cơ dung tích 5.7 lít, hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu chủ động có mức giá bán lẻ 5,354 tỷ đồng.

Hiện tại, Lexus mới có đại lý đầu tiên đặt tại Tp.HCM. Đại diện hãng xe đến từ Nhật Bản cho biết, đại lý tại Hà Nội dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng nửa đầu năm 2014.

Lexus là thương hiệu xe hơi hạng sang khá nổi tiếng tại Việt Nam. Trước khi được phân phối chính hãng tại Việt Nam, số lượng xe Lexus nhập khẩu qua kênh không chính hãng cũng luôn chiếm tỷ lệ rất lớn. Bởi vậy, đại diện hãng xe Nhật Bản cho biết đang đặt kỳ vọng rất nhiều vào Lexus, dù trong khoảng 2-3 năm đầu tiên sẽ chưa chú trọng đến sản lượng bán hàng trong thời gian đầu ra mắt thị trường.

Sự góp mặt của Lexus cũng sẽ hứa hẹn một cuộc cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ tại thị trường xe hơi hạng sang Việt Nam.

Tin mới

Cổ phiếu ngành ô tô: 10 năm... gần như không tịnh tiến

Cổ phiếu ngành ô tô: 10 năm... gần như không tịnh tiến

Ngành công nghiệp ô tô được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp đi đầu của nền kinh tế, nhưng diễn biến của cổ phiếu nhóm ngành này lại không được như kỳ vọng của nhà đầu tư trong suốt một thập kỷ qua.
Ford bắt tay Tesla dùng chung sạc EV: Phần nổi của tảng băng chìm và những điều chưa biết

Ford bắt tay Tesla dùng chung sạc EV: Phần nổi của tảng băng chìm và những điều chưa biết

Thông báo bất ngờ vào cuối ngày thứ Năm tuần trước rằng Ford sẽ cung cấp cho các chủ sở hữu hiện tại và tương lai của xe điện quyền truy cập vào hơn 12.000 trạm trong mạng Tesla Supercharger đã gây sốc cho hầu hết ngành công nghiệp ô tô. Sự kết hợp gây bất ngờ này gây chú ý vì câu chuyện khônhg chỉ dừng ở đó.
Nhà máy sản xuất thông minh: Tương lai của ngành sản xuất ô tô toàn cầu

Nhà máy sản xuất thông minh: Tương lai của ngành sản xuất ô tô toàn cầu

Ô tô đang trở nên thông minh hơn và các nhà máy sản xuất ô tô cũng vậy. Trong thời đại kỹ thuật số, các nhà sản xuất và nhà cung cấp đang đầu tư mạnh vào các nhà máy thông minh. Mục đích là để tăng tính linh hoạt và hiệu quả, đồng thời giảm chi phí. Robot, 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo, công cụ phân tích dữ liệu và kinh doanh thông minh, công nghệ đám mây và kết nối v.v… chỉ là một số tính năng có thể tìm thấy trong các nhà máy thông minh.
#AutoNews Weekly: Giải pháp cấp bách cho tình trạng ùn tắc xe chờ đăng kiểm

#AutoNews Weekly: Giải pháp cấp bách cho tình trạng ùn tắc xe chờ đăng kiểm

Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Những chiếc xe điện mini đầu tiên tại Việt Nam lần đầu xuất xưởng; Hyundai Ioniq 5 lắp ráp tại Việt Nam sẵn sàng “lên kệ”; Ford tìm cách giải quyết tình trạng “bia kèm lạc”; Tiêu điểm: Giải pháp cấp bách cho tình trạng ùn tắc xe chờ đăng kiểm.