Chọn mua xe hơi... trên trời

Thanh Hải
Ý tưởng bán xe trên độ cao 11,6 km so với mặt đất này đã được Chủ tịch Spring Air ấp ủ từ lâu
Spring Air nổi tiếng với nhiều chiêu trò thu hút khách mua vé của hãng <i>- Ảnh: South China Morning Post.</i><br>
Spring Air nổi tiếng với nhiều chiêu trò thu hút khách mua vé của hãng <i>- Ảnh: South China Morning Post.</i><br>
Theo tờ South China Morning Post, bắt đầu từ tháng 4 tới, hãng hàng không Thượng Hải Spring Air sẽ đưa thêm xe hơi vào danh sách các hàng hóa bán trên khoang, nhằm hướng tới nhóm khách hàng rủng rỉnh “hầu bao”.

Như vậy, ngoài đồng hồ, nước hoa... tới đây hành khách đi lại trên các chuyến bay của Spring Air còn có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe hơi làm... quà. Spring Air là hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng với những chiêu trò thu hút khách, nhưng ý tưởng bán xe hơi ở độ cao 11,6 km thì quả là chưa ai nghĩ tới.

Cũng kể từ tháng sau, hãng hàng không giá rẻ có trụ sở ở Thượng Hải này sẽ áp dụng hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng trên máy bay thông qua công nghệ POS. Với phương thức thanh toán tiện lợi này, hành khách có nhu cầu mua xe có thể trả tiền ngay cho sản phẩm mà họ đã chọn lựa trên khoang.

Dự kiến mẫu đầu tiên được bán trên khoang máy bay Spring Air sẽ có giá khoảng 100.000 Nhân dân tệ (16.000 USD). Phát ngôn viên Zhang Wuan của Spring Air nói, đây là giá phù hợp với nhiều hành khách của hãng. “Hơn 90% hành khách của chúng tôi là nhân viên văn phòng từ 45 tuổi trở xuống”, anh nói.

Tuy nhiên, Zhang Wuan không cho biết chi tiết về mẫu xe được bán đầu tiên này thuộc nhãn hiệu gì. Zhang chỉ tiết lộ, Spring Air sẽ có chế độ chiết khấu đặc biệt đối với hành khách mua xe. Ngoài ra, hãng hàng không còn ưu đãi khi cho phép hành khách được hủy đơn hàng nếu đổi ý định khi hạ cánh xuống sân bay.

Zhang cho biết, Spring Air đã đàm phán suốt một thời gian dài với các hãng xe trong nước về ý tưởng mở showroom trên khoang. Rất nhiều vấn đề kỹ thuật cần phải được giải quyết trước khi mở bán. Ngoài ra việc đào tạo kiến thức xe hơi cho các phi hành đoàn của Spring Air cũng là một vấn đề khó khăn lớn.

Ý tưởng bán xe trên độ cao 11,6 km so với mặt đất này đã được ông Wang Zheng Hua, Chủ tịch hãng Spring Air, ấp ủ đã từ lâu. Ông còn lên kế hoạch bán cả nhà ở trên máy bay. Ông cho rằng, hành khách thường xuyên đi lại bằng đường không, sẽ không có nhiều thời gian tới các cửa hàng bán xe dưới mặt đất.

Do đó, theo ông, những hành khách giàu tiền nhưng ít thời gian rảnh rỗi, sẽ cảm thấy thú vị khi xem catalogue các mẫu xe và bỏ tiền mua chiếc xe hơi mà họ yêu thích, trong lúc đang di chuyển trên các chuyến bay kéo dài có vài giờ đồng hồ.

Tin mới

Xe nhập khẩu vào Việt Nam giảm gần 14% trong tháng 4

Xe nhập khẩu vào Việt Nam giảm gần 14% trong tháng 4

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, trong tháng 4/2025 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 13,5% (tương ứng giảm tới 2.926 chiếc) so với lượng nhập khẩu của tháng trước.
Thị trường ô tô Việt Nam giảm nhịp

Thị trường ô tô Việt Nam giảm nhịp

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 4 vừa qua đạt 29.585 xe, bao gồm 20.766 xe du lịch; 8.619 xe thương mại và 200 xe chuyên dụng. So với tháng 3 có mức tăng trưởng khá thì bước sang tháng 4, doanh số đã có dấu hiệu chững lại khi giảm nhẹ khoảng 7%.
Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giữa ngã ba đường chinh phục thị trường xuất khẩu

Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giữa ngã ba đường chinh phục thị trường xuất khẩu

Cho đến tận năm 2020, Trung Quốc chỉ là nước xuất khẩu ô tô lớn thứ sáu trên toàn cầu, nhưng doanh số bán hàng hàng năm kể từ đó đã tăng gần gấp sáu lần. Sự gia tăng đáng kinh ngạc này đã đưa Trung Quốc trở thành nước xuất khẩu lớn nhất thế giới vào năm 2023. Nước này tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của mình trước Nhật Bản, Đức và tất cả các nhà sản xuất khác vào năm ngoái.