Chọn mua xe hơi... trên trời

Thanh Hải
Ý tưởng bán xe trên độ cao 11,6 km so với mặt đất này đã được Chủ tịch Spring Air ấp ủ từ lâu
Spring Air nổi tiếng với nhiều chiêu trò thu hút khách mua vé của hãng <i>- Ảnh: South China Morning Post.</i><br>
Spring Air nổi tiếng với nhiều chiêu trò thu hút khách mua vé của hãng <i>- Ảnh: South China Morning Post.</i><br>
Theo tờ South China Morning Post, bắt đầu từ tháng 4 tới, hãng hàng không Thượng Hải Spring Air sẽ đưa thêm xe hơi vào danh sách các hàng hóa bán trên khoang, nhằm hướng tới nhóm khách hàng rủng rỉnh “hầu bao”.

Như vậy, ngoài đồng hồ, nước hoa... tới đây hành khách đi lại trên các chuyến bay của Spring Air còn có thể lựa chọn cho mình một chiếc xe hơi làm... quà. Spring Air là hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng với những chiêu trò thu hút khách, nhưng ý tưởng bán xe hơi ở độ cao 11,6 km thì quả là chưa ai nghĩ tới.

Cũng kể từ tháng sau, hãng hàng không giá rẻ có trụ sở ở Thượng Hải này sẽ áp dụng hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng trên máy bay thông qua công nghệ POS. Với phương thức thanh toán tiện lợi này, hành khách có nhu cầu mua xe có thể trả tiền ngay cho sản phẩm mà họ đã chọn lựa trên khoang.

Dự kiến mẫu đầu tiên được bán trên khoang máy bay Spring Air sẽ có giá khoảng 100.000 Nhân dân tệ (16.000 USD). Phát ngôn viên Zhang Wuan của Spring Air nói, đây là giá phù hợp với nhiều hành khách của hãng. “Hơn 90% hành khách của chúng tôi là nhân viên văn phòng từ 45 tuổi trở xuống”, anh nói.

Tuy nhiên, Zhang Wuan không cho biết chi tiết về mẫu xe được bán đầu tiên này thuộc nhãn hiệu gì. Zhang chỉ tiết lộ, Spring Air sẽ có chế độ chiết khấu đặc biệt đối với hành khách mua xe. Ngoài ra, hãng hàng không còn ưu đãi khi cho phép hành khách được hủy đơn hàng nếu đổi ý định khi hạ cánh xuống sân bay.

Zhang cho biết, Spring Air đã đàm phán suốt một thời gian dài với các hãng xe trong nước về ý tưởng mở showroom trên khoang. Rất nhiều vấn đề kỹ thuật cần phải được giải quyết trước khi mở bán. Ngoài ra việc đào tạo kiến thức xe hơi cho các phi hành đoàn của Spring Air cũng là một vấn đề khó khăn lớn.

Ý tưởng bán xe trên độ cao 11,6 km so với mặt đất này đã được ông Wang Zheng Hua, Chủ tịch hãng Spring Air, ấp ủ đã từ lâu. Ông còn lên kế hoạch bán cả nhà ở trên máy bay. Ông cho rằng, hành khách thường xuyên đi lại bằng đường không, sẽ không có nhiều thời gian tới các cửa hàng bán xe dưới mặt đất.

Do đó, theo ông, những hành khách giàu tiền nhưng ít thời gian rảnh rỗi, sẽ cảm thấy thú vị khi xem catalogue các mẫu xe và bỏ tiền mua chiếc xe hơi mà họ yêu thích, trong lúc đang di chuyển trên các chuyến bay kéo dài có vài giờ đồng hồ.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.