Clio 2013: “Quân bài” chiến lược của Renault

Minh Toàn
Clio 2013 vẫn giữ được “bản sắc Renault” khi ra mắt thế giới nhờ kiểu dáng phần đầu nắp ca-pô không có nhiều thay đổi
Clio 2013 mang thiết kế mới lạ với những đường cong mềm mại nhưng không kém phần hiện đại - Ảnh: Netcarshow,
Clio 2013 mang thiết kế mới lạ với những đường cong mềm mại nhưng không kém phần hiện đại - Ảnh: Netcarshow,
Từng có thời kỳ hưng thịnh, mẫu xe nhỏ Renault Clio dần bị thất thế bởi chậm cải tiến và chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ nhiều thương hiệu khác trên thế giới. Tuy nhiên, với Clio thế hệ thứ 4, hãng xe Pháp đang chứng tỏ tham vọng đưa dòng xe này quay trở lại “đỉnh vinh quang”.

Thiết kế mới lạ với những đường cong mềm mại nhưng hiện đại, Clio 2013 vẫn giữ được “bản sắc Renault” nhờ kiểu dáng phần đầu nắp ca-pô không có nhiều thay đổi.

Sự mới mẻ ở ngoại hình tập trung vào cụm đèn pha tích hợp dải đèn LED chiếu ngày vuốt ngược, phối hợp với cản trước dạng thanh giằng độc đáo. Bộ mâm xe đường kính 15 inch mang hình thức khá giống với các mẫu xe có xuất xứ từ châu Á.

Bên trong, thiết kế nội thất của Clio 2013 mang tính đột phá với hàng loạt cải tiến từ kiểu dáng cho đến vật liệu chế tạo và trang bị công nghệ. Nổi bật nhất là bảng đồng hồ hiển thị thông số vận hành dạng kỹ thuật số, các chi tiết được trang trí pha trộn giữa mầu đen piano và mầu sáng của kim loại.

Renault Clio 2013 được trang bị hệ thống giải trí R-Link gồm màn hình cảm ứng 7 inch sử dụng phần mềm định vị TomTom, kết nối Internet và truy cập cơ sở dữ liệu ứng dụng cho xe hơi đầu tiên trên thế giới. Ngoài ra, còn có tùy chọn hệ thống giải trí Media Nav với định vị GPS, kết nối Bluetooth/AUX/USB/MP3.

Cải tiến lần này, Clio có ba phiên bản lựa chọn động cơ khác nhau gồm bản tăng áp 3 xi-lanh Energy TCe 90 dung tích 0.9 lít, công suất 90 mã lực và mô-men xoắn cực đại135 Nm. Bản động cơ 4 xi-lanh Energy dCi 90 dung tích 1.5 lít cũng có công suất 90 mã lự,c nhưng mô-men xoắn cực đại đạt 220 Nm và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ có 3,2 lít/100 km, thấp hơn 1,2 lít so với bản động cơ dung tích 0.9 lít.
 
Phiên bản mạnh nhất sử dụng động cơ 4 xi-lanh TCe 120 dung tích 1.2 lít công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm.

Renault dự kiến tung dòng sản phẩm Clio 2013 ra thị trường sau tháng 9/2012. Trước đó, hãng xe Pháp đã bán được hơn 11,5 triệu chiếc Clio thế hệ cũ trên toàn cầu sau khi dòng xe này ra đời cách đây tròn 22 năm.

Hình ảnh Renault Clio 2013:

Clio 2013: “Quân bài” chiến lược của Renault - Ảnh 1

Clio 2013: “Quân bài” chiến lược của Renault - Ảnh 2

Clio 2013: “Quân bài” chiến lược của Renault - Ảnh 3

Clio 2013: “Quân bài” chiến lược của Renault - Ảnh 4

Clio 2013: “Quân bài” chiến lược của Renault - Ảnh 5

Clio 2013: “Quân bài” chiến lược của Renault - Ảnh 6

Tin mới

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.