Con trai huyền thoại F1 Schumacher bị loại khỏi F1

Khôi Nguyên
Đội đua Mỹ Haas vừa tuyên bố thay thế tay đua trẻ người Đức Mick Schumacher bằng tay đua nhiều kinh nghiệm người Đức Nico Hülkenberg.
Mick Schumacher (phải) chính thức bị loại khỏi đội đua Haas mùa giải F1 2023.
Mick Schumacher (phải) chính thức bị loại khỏi đội đua Haas mùa giải F1 2023.

Nhiều tháng sau khi các đội đua củng cố đội hình lái xe của họ cho năm tới, đội F1 của Mỹ Haas cuối cùng đã công bố ai sẽ lái xe cho đội vào năm 2023. Và mặc dù đã có những cải tiến trong năm qua, đội đua Mỹ đã chính thức loại tay đua người Đức Mick Schumacher và sẽ thay thế anh ta bằng tay đua người Đức khác: Nico Hülkenberg.

Schumacher ra mắt F1 với Haas vào năm 2021 sau khi giành chức vô địch F2 vào năm trước. Trong năm đầu tiên tham gia môn thể thao này, Schumacher đã vượt qua người đồng đội của mình, Nikita Mazepin, trong mọi buổi tập mà anh tham gia. Tuy nhiên, chiếc xe Haas không có tính cạnh tranh đồng nghĩa với thành tích tốt nhất của con trai huyền thoại Schumacher trong năm đó chỉ thứ 12.

Với một chiếc ô tô mới dưới tay Mick Schumacher vào năm 2021, mọi thứ đang trở nên tốt đẹp đối với chàng trai trẻ người Đức trong năm thứ hai. Tuy nhiên, trong nửa đầu mùa giải 2021, Mick Schumacher dường như gặp khó khăn trong việc cầm lái chiếc xe và dính vào một số vụ va chạm kịch tính, tốn kém.

Tuy nhiên, Mick Schumacher đã có những dấu hiệu cải thiện trong năm 2022. Tay đua này đã giành được số điểm đầu tiên tại Grand Prix Anh vào tháng 7 và về thứ sáu tại Grand Prix Áo một tuần sau đó.

Tuy nhiên, tay đua trẻ đã bị người đồng đội giàu kinh nghiệm hơn nhiều, Kevin Magnussen, vượt trội hơn. Tay đua người Đan Mạch cho đến nay đã vượt qua Mick Schumacher 16 lần trong năm nay và chỉ còn một chặng đua trên lịch thi đấu.

Tuy nhiên, điểm mới là vấn đề quan trọng đối với các đội như Haas khi họ tranh giành các vị trí trong giải vô địch các đội đua. Và, thật đáng buồn, Schumacher đã không mang lại đủ theo yêu cầu của đội đua. Schumacher chỉ tích lũy được 12 điểm trong năm nay trong khi Magnussen có hơn gấp đôi.

Chính vì lý do này, và hóa đơn sửa chữa khổng lồ mà tay đua trẻ người Đức đã “tích lũy được” trong năm nay, Haas đã chọn không gia hạn hợp đồng.

Hülkenberg bắt đầu tham gia F1 vào năm 2010 với Williams, nơi anh hợp tác với Rubens Barrichello. Trong năm đầu tiên tham gia môn thể thao này, tay đua người Đức đã giành được vị trí pole đầu tiên và duy nhất tại Brazil.

Tay đua này tiếp tục lái xe cho Force India và Renault, tích lũy được một số điểm ấn tượng khi kết thúc sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, Hülkenberg đã bị loại khỏi đội Renault F1 vào cuối mùa giải 2019.

Hülkenberg tiếp tục tham gia với tư cách là tay đua dự bị cho Racing Point và Aston Martin, bắt đầu hai giải grand grandx cho mỗi đội khi các tay đua hết dịch COVID-19.

Với 181 lần xuất phát tại F1 mang tên mình, Hülkenberg đang nắm giữ kỷ lục khá đáng tiếc về số lần xuất phát cuộc đua nhiều nhất mà không lên bục vinh quang.

Hülkenberg sẽ lần đầu tiên nếm thử cỗ máy Haas F1 khi kết thúc cuộc thử nghiệm mùa giải ở Abu Dhabi vào thứ Ba ngày 22 tháng 11. Sau đó, tay đua này sẽ tham gia cùng với Kevin Magnussen tại cuộc đua đầu tiên của mùa giải 2023 ở Bahrain vào ngày 5 tháng 3 .

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.