Con trai huyền thoại Michael Schumacher bị “thất sủng” tại F1

Minh Long
Mick Schumacher hiện đang phải chịu đựng vị "đắng" khi thi đấu tại Haas, và có thể kết thúc trắng tay tại đội đua Haas nếu không có bất kì chuyển biến nào, nhà vô địch hai lần World Rally Walter Röhrl cảnh báo.
Hình ảnh hiện trường cho thấy Mick vẫn bình an sau cú va chạm trên đường đua tại vòng loại chặng Grand Prix Ả Rập Saudi.
Hình ảnh hiện trường cho thấy Mick vẫn bình an sau cú va chạm trên đường đua tại vòng loại chặng Grand Prix Ả Rập Saudi.

Kevin Magnussen trở lại đội với tư cách là sự thay thế muộn cho Nikita Mazepin vào đầu mùa giải, sau khi người Nga bị loại khỏi ghế tại Haas.

Kevin Magnussen đã có 15 điểm cho đến nay trong mùa giải này, trong khi tay đua người Đức vẫn chưa ghi được điểm đầu tiên ở F1 2022. Đáng chú ý là tay đua Mick Schumacher đã phải chịu một số vụ va chạm cả tốc độ cao không nhận được nhiều sự ủng hộ.

Röhrl, bốn lần vô địch Monte Carlo Rally trong sự nghiệp của mình, tin rằng sự trở lại của Magnussen với môn thể thao này đã làm nổi bật mức độ Schumacher cần phải nâng cao bản thân nếu tay đua người Đức còn muốn tồn tại vào cuối năm nay.

“Đó là điều cay đắng đối với Mick Schumacher, bởi vì Kevin Magnussen, người đã trở lại Công thức 1 sau một năm nghỉ thi đấu, vẫn thi đấu rất tốt”, Röhrl cho biết. “Điều đó gây thêm áp lực cho anh ấy, mang đến sự bùng nổ cho đội và không làm cho mọi việc dễ dàng hơn”.

Trong khi đó, đội trường Guenther Steiner thừa nhận rằng Haas “cần phải xem họ tiến lên như thế nào từ đây” về mặt ngân sách sau những tai nạn liên quan đến Mick Schumacher, điều đó để lại cho đội của mình một hóa đơn sửa chữa lớn.

Và trong khi nhóm sẽ muốn thử tài xế của họ, sự hỗ trợ đó sẽ không tiếp tục mãi mãi.

“Đơn giản là anh ấy đã gặp quá nhiều tai nạn vào lúc này, tất cả đều tốn rất nhiều tiền”, Röhrl nói. “Nếu không có gì xảy ra, nó sẽ không tiếp tục vô thời hạn. Công thức 1 thật tàn bạo và lạnh lùng”.

Áp lực và uy tín đi kèm với việc mang tên Schumacher trong trường đua Công thức 1 cũng không bị mất đi đối với tay đua Haas, nhưng Röhrl cảnh báo rằng anh ta có thể không sở hữu phẩm chất hoàn toàn tự nhiên giống như của cha mình.

Trước đó, hôm 26/3, Mick Schumacher, con trai của tay đua huyền thoại Michael Schumacher từng 7 lần vô địch thế giới, đã gặp tai nạn kinh hoàng khi đang tham dự đợt chạy vòng loại chặng Grand Prix Ả Rập Saudi.

Tay đua 23 tuổi khoác áo đội Haas-Ferrari đã lao xe vào tường chắn ở lối rẽ trên đường Jeddah với tốc độ lúc va chạm ước lên đến khoảng 273 km/h.

Chiếc xe của Mick Schumacher bị vỡ đôi và lực lượng cứu hộ lập tức có mặt trên đường đua. Nhân viên kỹ thuật và đội ngũ bác sĩ đã đưa được Mick Schumacher ra khỏi cabin xe dập nát rồi đưa anh đến trung tâm y tế sơ cứu.

Sau đó, Mick Schumacher được trực thăng cấp cứu chở ngay đến Bệnh viện Lực lượng vũ trang King Fahad trong trạng thái tỉnh táo và tinh thần ổn định.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.