Công nghiệp ôtô Ấn muốn tiến sâu vào đất Hàn

Vinh Nguyễn
Hôm 24/8, nhà sản xuất xe thể thao Ấn Độ Mahindra đã ký thỏa thuận mua lại hãng xe Ssangyong của Hàn Quốc
Một mẫu xe của hãng Ssangyong.
Một mẫu xe của hãng Ssangyong.
Hôm 24/8, nhà sản xuất dòng xe thể thao hàng đầu Ấn Độ Mahindra đã ký thỏa thuận sơ bộ về việc thu mua hãng xe Ssangyong của Hàn Quốc.
 
Với mức giá 500 tỷ won (418 triệu USD), đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của một công ty Ấn Độ vào thị trường Hàn Quốc.

Theo Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mahindra, Anand Mahindra, thỏa thuận này, sẽ giúp thiết lập một tập đoàn sản xuất dòng xe thể thao lấy châu Á làm trọng tâm, đồng thời mở đường cho sự phát triển ra toàn cầu của Mahindra.

Quá trình đàm phán sẽ tiếp tục trong tháng 9 và dự kiến hoàn thành vào tháng 11.

Nếu vụ mua bán thành công, Mahindra sẽ trở thành hãng sản xuất xe hơi thứ hai của Ấn Độ tiến quân sang đất Hàn, sau khi Tata Motors, tập đoàn xe hơi lớn nhất Ấn Độ, mua lại hãng Daewoo Commercial Vehicle hồi năm 2004.

Được thành lập vào năm 1954, Ssangyong là hãng sản xuất ôtô chuyên về chế tạo các loại xe như 4x4, Berline hạng sang và xe tải nhỏ.

Hiện hãng xe Hàn Quốc này đang ngập trong nợ nần, do doanh số bán xe sụt mạnh trước tác động của khủng hoảng, và công ty mẹ Shanghai Automotive Industry không bơm thêm tiền cứu trợ.

Hồi đầu năm nay, Ssangyong đã được đặt dưới sự quản lý tư pháp.

Trước đó, hôm 11/8, hãng chế tạo ôtô Renault của Pháp cho biết, chi nhánh của hãng này tại Hàn Quốc (Renault Samsung) và hãng chế tạo ôtô Nissan đã từ chối lời chào hàng mua lại Ssangyong.

”Sau khi xem xét lại các cơ hội của Ssangyong, Renault Samsung và Nissan đã quyết định không mua lại hãng này và đi theo những con đường khác để phát triển các hoạt động kinh doanh ở Hàn Quốc”, phát ngôn viên của Renault nói.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.