Công nghiệp ôtô Ấn muốn tiến sâu vào đất Hàn

Vinh Nguyễn
Hôm 24/8, nhà sản xuất xe thể thao Ấn Độ Mahindra đã ký thỏa thuận mua lại hãng xe Ssangyong của Hàn Quốc
Một mẫu xe của hãng Ssangyong.
Một mẫu xe của hãng Ssangyong.
Hôm 24/8, nhà sản xuất dòng xe thể thao hàng đầu Ấn Độ Mahindra đã ký thỏa thuận sơ bộ về việc thu mua hãng xe Ssangyong của Hàn Quốc.
 
Với mức giá 500 tỷ won (418 triệu USD), đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của một công ty Ấn Độ vào thị trường Hàn Quốc.

Theo Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mahindra, Anand Mahindra, thỏa thuận này, sẽ giúp thiết lập một tập đoàn sản xuất dòng xe thể thao lấy châu Á làm trọng tâm, đồng thời mở đường cho sự phát triển ra toàn cầu của Mahindra.

Quá trình đàm phán sẽ tiếp tục trong tháng 9 và dự kiến hoàn thành vào tháng 11.

Nếu vụ mua bán thành công, Mahindra sẽ trở thành hãng sản xuất xe hơi thứ hai của Ấn Độ tiến quân sang đất Hàn, sau khi Tata Motors, tập đoàn xe hơi lớn nhất Ấn Độ, mua lại hãng Daewoo Commercial Vehicle hồi năm 2004.

Được thành lập vào năm 1954, Ssangyong là hãng sản xuất ôtô chuyên về chế tạo các loại xe như 4x4, Berline hạng sang và xe tải nhỏ.

Hiện hãng xe Hàn Quốc này đang ngập trong nợ nần, do doanh số bán xe sụt mạnh trước tác động của khủng hoảng, và công ty mẹ Shanghai Automotive Industry không bơm thêm tiền cứu trợ.

Hồi đầu năm nay, Ssangyong đã được đặt dưới sự quản lý tư pháp.

Trước đó, hôm 11/8, hãng chế tạo ôtô Renault của Pháp cho biết, chi nhánh của hãng này tại Hàn Quốc (Renault Samsung) và hãng chế tạo ôtô Nissan đã từ chối lời chào hàng mua lại Ssangyong.

”Sau khi xem xét lại các cơ hội của Ssangyong, Renault Samsung và Nissan đã quyết định không mua lại hãng này và đi theo những con đường khác để phát triển các hoạt động kinh doanh ở Hàn Quốc”, phát ngôn viên của Renault nói.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.