Công ty con của THACO sẽ mở 20 siêu thị, doanh thu 1 tỷ USD năm 2026

Minh Hà
THISO Retail –trực thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) đặt kế hoạch 20 siêu thị và mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD trong năm 2026…
Khách hàng mua sắm tại Emart Gò Vấp (Ảnh minh họa).
Khách hàng mua sắm tại Emart Gò Vấp (Ảnh minh họa).

Phát biểu tại Hội nghị khách hàng được tổ chức vào ngày 5/8 với hơn 500 nhà cung cấp, đối tác của Emart Việt Nam, ông Chun Byung Ki, Tổng giám đốc THISO Retail, cho biết Emart Việt Nam đang khẩn trương triển khai kế hoạch khai trương thêm hai siêu thị trong năm 2022. Đó là, Emart Sala Thủ Thiêm (tháng 10/2022) và Emart Phan Huy Ích (tháng 12/2022). Đồng thời, đặt kế hoạch đạt 20 siêu thị trong 5 năm tới và đến năm 2026 mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD. 

Cuối năm 2021, Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế THISO-thuộc Tập đoàn THACO, đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng vốn và nhượng quyền hoạt động kinh doanh với Emart Inc. (Hàn Quốc). THACO bước chân vào thị trường bán lẻ. Trong đó, bao gồm toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Emart Gò Vấp và các dự án đang phát triển tại Việt Nam. Sau đó, đã thành lập công ty THISO Retail (trực thuộc THISO) để tiếp quản hoạt động kinh doanh của Emart Việt Nam. 

Với chiến lược nhượng quyền này, Chủ tịch THACO Trần Bá Dương cho biết Emart Việt Nam sẽ là mảnh ghép quan trọng, hoàn thiện mô hình đa ngành “một điểm dừng, nhiều tiện ích” mà Tập đoàn THACO đang theo đuổi.

CEO THISO Retail chia sẻ, Emart Việt Nam sẽ hiện thực hóa việc mở rộng hệ thống không chỉ tại TP.HCM mà khắp các tỉnh thành khác. Emart Việt Nam kỳ vọng thúc đẩy hợp tác với nhà cung cấp trong nước, cung cấp hơn 90% hàng hóa trong nước được bán tại siêu thị.

Không chỉ đầu tư vào cơ sở hạ tầng, Emart Việt Nam còn chú trọng việc đổi mới danh mục sản phẩm ở các mặt hàng tươi sống, thực phẩm và đồ uống, thời trang, hóa mỹ phẩm… Ngoài ra, Emart Việt Nam cũng chú trọng và đầu tư mạnh mẽ cho ứng dụng mua sắm trực tuyến và đưa vào vận hành hệ thống lấy hàng tự động. Hệ thống này giúp việc lấy hàng nhanh chóng và đảm bảo giao đến khách hàng trong vòng 1 giờ ở phạm vi bán kính 5km. Hệ thống sẽ được vận hành tại Emart Gò Vấp, Emart Sala và Emart Phan Huy Ích.

Được biết, Emart Sala Thủ Thiêm có diện tích hơn 6.000m2 là đại siêu thị nằm trong Trung tâm thương mại THISO Mall. Cùng với những tiện ích nổi bật tại khu phức hợp thương mại, Emart Sala Thủ Thiêm hướng đến những trải nghiệm mua sắm hiện đại. Trong khi đó, Emart Phan Huy Ích tại quận Gò Vấp trở thành điểm mua sắm hiện đại dành cho cư dân khu vực quận Tân Phú, Gò Vấp và quận 12.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.