“Cửa” nào cho xe máy Peugeot tại thị trường Việt Nam?

Đức Thọ
Piaggio và Honda sẽ là một rào cản rất cao nếu Peugeot Scooters muốn vượt qua
Peugeot Scooters cũng đã có màn “dạm ngõ” thị trường bằng một gian trưng bày riêng tại triển lãm Vietnam International Motor Show diễn ra hồi tháng 10/2016
Peugeot Scooters cũng đã có màn “dạm ngõ” thị trường bằng một gian trưng bày riêng tại triển lãm Vietnam International Motor Show diễn ra hồi tháng 10/2016
Thương hiệu xe máy đến từ nước Pháp vừa tiến hành bàn giao xe cho một số khách hàng đầu tiên tại Hà Nội và Tp.HCM. Đây cũng được xem như màn ra mắt chính thức của Peugeot Scooters tại thị trường Việt Nam.

Bộ 3 sản phẩm đầu tiên của Peugeot gồm mẫu xe tay ga Django 125cc, Citystar 125cc RS và Satelis 400cc RS. Trong đó, Django có mức giá bán lẻ từ 68,5 triệu đồng đến 69,8 triệu đồng, Citystar có giá 150 triệu đồng và Satelis có giá 280 triệu đồng.

Hiện tại, Django là mẫu xe đầu tiên được Peugeot Scooters lắp ráp trong nước. Nhà máy của Peugeot Scooters được đặt tại tỉnh Đồng Nai với công suất khoảng 12.000 chiếc/năm.

Trước đó, trong khuôn khổ triển lãm Vietnam International Motor Show (VIMS 2016) diễn ra hồi tháng 10/2016, Peugeot Scooters cũng đã có màn “dạm ngõ” thị trường bằng một gian trưng bày riêng. Sự xuất hiện của Peugeot Scooters tại VIMS 2016 nhận được không ít những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Trên thực tế, Peugeot Scooters không phải là thương hiệu xe máy xa lạ với một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam, nhất là những người lớn tuổi.

Vào giai đoạn giữa thế kỷ 20, Peugeot đã từng là thương hiệu xe máy và cả xe đạp được ưa chuộng tại Việt Nam. Do vậy, sự kiện ra mắt mới đây được xem như một sự trở lại sau nửa thế kỷ vắng bóng.

Trở lại thị trường Việt Nam, Peugeot Scooters sẽ chủ yếu tham gia vào các phân khúc xe cao cấp. Đây là một phân khúc hẹp nhưng có nhiều hứa hẹn.

Việt Nam hiện là một trong 4 thị trường xe máy lớn nhất thế giới, với dung lượng trên 3 triệu chiếc mỗi năm, trong đó phân khúc xe cao cấp cũng ngày càng phát triển.

Tuy nhiên, thị trường cũng ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt. Nếu như vào giai đoạn giữa thế kỷ trước, Peugeot hầu như không có thương hiệu nào cạnh tranh thì hiện nay, phân khúc xe cao cấp đã có sự tham gia của Piaggio, Honda, Yamaha và kể cả SYM.

Đáng chú ý là hai thương hiệu Piaggio và Honda hiện đang chiếm thị phần lớn ở phân khúc xe tay ga cao cấp. Trong khi Piaggio và Honda hiện đang chiếm lợi thế rất lớn về nhận diện thương hiệu, thị trường và nhất là giá thành thì sự trở lại sau 50 năm của Peugeot thực tế chỉ là “người mới”.

Tại phân khúc xe tay ga cao cấp, nếu như Piaggio là thương hiệu châu Âu thì bản thân Honda với sản phẩm điển hình là mẫu xe SH cũng được thiết kế tại châu Âu, tương tự như Peugeot.

Và do đó, khi nắm lợi thế về giá cùng hệ thống hậu mãi đã phát triển mạnh, Piaggio và Honda sẽ là một rào cản rất cao nếu Peugeot Scooters muốn vượt qua.

Ngay tại lần ra mắt đầu tiên, các mẫu xe mới của Peugeot Scooters cũng đã bị đánh giá là có giá bán lẻ cao so với đối thủ.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.