“Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội

Khánh Huyền
Những cảm giác khó tả khi “cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên những con đường chật hẹp ở Hà Nội
Ferrari 458 Italia trên đường phố Hà Nội - Ảnh: Bobi.
Ferrari 458 Italia trên đường phố Hà Nội - Ảnh: Bobi.
Không cần quá 5 phút để làm quen nhưng việc cảm nhận hết sức nóng từ siêu động cơ V8 nhà Ferrari lại không hề đơn giản do “ngựa chiến” 458 Italia quá mạnh mẽ trên những con đường chật hẹp của Hà Nội.

Cảm giác thực sự khi vận hành Ferrari 458 Italia phụ thuộc nhiều vào khả năng điều khiển của từng người. Kỹ năng đánh lái và làm chủ vô-lăng ở tốc độ cao sẽ giúp chế ngự “mãnh thú” một cách hiệu quả.

Mỗi cú nhấn ga là mỗi lần cảm giác cơ thể bị nén chặt vào ghế dù cho đồng hồ vòng tua chỉ ở mức 2.000 vòng/phút. Khả năng tăng tốc tuyệt vời cùng gia tốc mạnh đem đến sự phấn khích tột độ cho người điều khiển.

Thiết kế gầm thấp cùng khả năng chuyển số tuyệt vời đem lại cho người ngồi trong khoang cảm giác luôn được lướt trên mặt đường cho dù mặt đường có không bằng phẳng thì hệ thống treo ổn định cũng giữ cho chiếc xe luôn cân bằng.

Tiếng động cơ V8 phát ra khi tăng tốc hay chạy ở vận tốc cao thực sự kích động đến bất kỳ tín đồ tốc độ nào. Tiếng động cơ như thể âm thanh của những chiếc xe công thức 1 luôn đem đến sự cuốn hút đến lạ kỳ.

Thực hiện tăng tốc và vào cua ở tốc độ cao, chiếc 458 Italia hầu như chẳng có sự rung lắc gì. Lực ly tâm và lực kéo cân bằng sinh ra đột ngột khi ôm cua tạo nên cảm giác nội tạng trong cơ thể bị đẩy ép vào xương sườn.

Khi chạy thử chiếc xe trên đường Hà Nội, dù rất phấn khích từ âm thanh chiếc xe nhưng chúng tôi thực sự tiếc nuối không có nhiều cơ hội để cảm nhận được hết sức mạnh của siêu xe này cho dù những cú đạp ga và phanh đột ngột cũng đủ đem lại những xúc cảm khó quên.

Kiểu dáng ấn tượng, nội thất tinh tế và trang bị cao cấp cùng động cơ mạnh mẽ với khả năng tăng tốc khó có thể tuyệt vời hơn, Ferrari 458 Italia thực sự là siêu xe hội tụ đủ các yếu tố để mê hoặc bất kỳ trái tim đam mê siêu xe thể thao nào.

Sẽ thật khó để có thể cảm nhận đầy đủ được ý nghĩa thiết kế của chiếc xe khoác bộ cánh màu đỏ đặc trưng đậm chất Ferrari với logo chất liệu bạch kim mang hình chú ngựa dũng mãnh. 

Thiết kế khí động học với các đường cong liền mạch kéo dài dọc thân xe kết hợp cụm đèn pha với dải đèn LED trải dài tạo hình ảnh dữ dằn khi nhìn trực diện 458 Italia. Sử dụng bộ la-zăng đúc hợp kim 5 chấu đơn 17 inch cùng bộ ống xả ba đường thoát nằm ngang khác lạ đem lại cảm giác mạnh mẽ rất riêng đối với siêu xe này.

Với cải tiến hơn ở phía sau xe so với thế hệ trước, 458 Italia có khả năng kiểm soát cực tốt ở những góc cua hẹp, tăng khả năng bám đường và xử lý chính xác khi vào cua ở tốc độ cao.

Ferrari 458 Italia có những bước tiến đáng kể trong thiết kế và trang bị nội thất. Sang trọng và cao cấp là hình ảnh đầu tiên khi mở cửa bước vào chiếc xe thể thao này. Không gian rộng rãi, các chi tiết được thiết kế một cách tỉ mỉ và độc đáo.

Cũng giống như đàn anh F430, các chức năng điều khiển chuyển động của chiếc xe đều được đặt trên vô-lăng, từ nút khởi động, nút điều chỉnh các chế độ lái, … đến cần điều khiển sang số.

Tất cả các thông số trong quá trình vận hành đều được hiển thị trên bảng đồng hồ đặt sau vô-lăng có thiết kế ấn tượng chỉ với giao diện đơn giản nhưng rõ ràng.

Trang bị động cơ V8 dung tích 4,5 lít phun nhiên liệu trực tiếp, cho công suất tối đa 570 mã lực với momen xoắn cực đại là 540 Nm. Sử dụng hộp số tự động bảy cấp ly hợp kép. Ferrari 458 Italia chỉ mất 3,4 giây để đạt vận tốc 100 km/h và tốc độ tối đa 325 km/h.

Sự quyến rũ của "mãnh thú" Ferrari 458 Italia:

“Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 1

“Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 2

“Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 3       “Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 4

“Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 5

“Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 6

“Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 7

“Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 8

“Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 9       “Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 10

“Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 11

“Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 12       “Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 13

“Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 14

“Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 15       “Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 16

“Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 17

“Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 18       “Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 19

“Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 20

“Cưỡi ngựa chiến” Ferrari 458 Italia trên đường Hà Nội - Ảnh 21

Tin mới

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin giảm là một trong những xu hướng nhất quán nhất trong ngành công nghiệp xe điện trong thập kỷ qua. Giá đã giảm từ hơn 1.000 USD/kWh trong năm 2010 xuống còn 141 USD/kWh vào năm ngoái. Điều này đã khởi đầu cho một trong những bước chuyển mình lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong thế kỷ trước, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện.
Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Hoạt động đào tạo và thi bằng lái xe ôtô tại Việt Nam liên tục được đổi mới và ngày càng chặt chẽ hơn trong những năm gần đây. Nếu so sánh với các nước phát triển vẫn có sự chênh lệch khá lớn về độ khó của bài thi và chất lượng “đầu ra”.