Cuốn hút chặng 2 đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam

Minh Toàn
Chặng 2 Vietnam Motor Cub Prix có quy mô đồ sộ nhất từ trước đến nay với 96 vận động viên từ 19 câu lạc bộ tham gia tranh tài
Rebel USA Notus 125R là dòng xe được lựa chọn để thi đấu ở thể thức đua 4 kỳ - Ảnh: Tấn Anh.
Rebel USA Notus 125R là dòng xe được lựa chọn để thi đấu ở thể thức đua 4 kỳ - Ảnh: Tấn Anh.
Không ngoài dự đoán, chặng 2 đua xe chuyên nghiệp Vietnam Motor Cub Prix 2011 tranh cúp Rebel USA lần đầu vừa diễn ra trong hai ngày cuối tuần qua tại Bình Dương đã thu hút hơn 19.000 khán giả theo dõi.

Chặng 2 Vietnam Motor Cub Prix có quy mô đồ sộ nhất từ trước đến nay với 96 vận động viên đến từ 19 câu lạc bộ tham gia tranh tài. Chặng đua này đem cho khán giả nhiều bất ngờ với những pha tranh tài quyết liệt, ngoạn mục của môn thể thao tốc độ.

Đây cũng là lần đầu tiên, khán giả trong nước được chứng kiến những pha tranh tài hấp dẫn của 28 tay đua chuyên nghiệp ở thể thức xe thể thao 4 kỳ. Hệ đua này cũng đem lại nhiều bất ngờ khi các tay đua trẻ lần đầu “chạm ngõ” môn thể thao tốc độ đã chứng tỏ tài năng của mình khi vượt qua các bậc đàn anh dày dạn kinh nghiệm. Kết quả, ngôi vị quán quân của hệ đua xe 4 kỳ thuộc về “ông hoàng đường nhựa” Trần Ngọc Sang của đội đua Motorrock Club.

Màn đua sôi động nhất vẫn là những vòng đua ở thể thức xe thể thao 2 kỳ với những màn bốc đầu điệu nghệ, những pha rượt đuổi quyết liệt, những cuộc bứt phá ngoạn mục của các “tay đua vàng” như Phạm Chí Trọng, Châu Lam Sơn, Trần Văn Liên, Lưu Thanh Tuấn, Nguyễn Viết Linh, Vũ Trọng Bằng, Trần Ngọc Sang…

Thể thức đua xe 2 kỳ với hai hệ đấu phong trào và chuyên nghiệp thu hút 49 tay đua tham gia thi đấu. Ở hệ đấu phong trào, nhiều bất ngờ đã xảy ra khi lần lượt những vận động viên tài năng bị té ngã. Kết quả, tay đua độc lập của Tp.HCM Trần Vũ Long đoạt ngôi vị dẫn đầu.

Ở hệ chuyên nghiệp, các tay đua Thành Đạt Racing Boy vẫn chứng tỏ tài năng của mình khi lần lượt buộc các tay đua danh tiếng như Vũ Trọng Bằng, Trần Ngọc Sang, Trần Văn Liên, Nguyễn Quang Khải… phải dừng chân. Vòng chung kết với sự có mặt của người đang giữ ngôi vị vô địch giải đua Vietnam Motor Cub Prix lần thứ nhất Lê Huy Hòa, Lưu Thanh Tuấn, Nguyễn Viết Linh, Nguyễn Thanh Vũ. Kết quả tay đua Nguyễn Thanh Vũ là người cán đích đầu tiên sau những màn so kè quyết liệt.

Mặc dù bị loại ở vòng tứ kết nhưng với lối chạy đẹp, tay đua Vũ Trọng Bằng tiếp tục nắm giữ giải VĐV có phong cách thi đấu đẹp với trị giá 10 triệu đồng. Câu lạc bộ Hùng Linh đoạt giải Motorrock Awards dành cho xe có thiết kế đẹp nhất.

Giống như những giải đua chuyên nghiệp khác được tổ chức ở châu Á như Petronas Cub Prix Malaysia, Asia Road Racing Championship…, Vietnam Motor Cub Prix 2 tranh cúp Rebel USA là sự kiện văn hóa - thể thao với nhiều chương trình bên lề đặc sắc. Ngoài việc được chứng kiến sự so tài quyết liệt của các tay đua chuyên nghiệp, người hâm mộ còn có cơ hội thưởng lãm những dòng mô tô “khủng” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Các vận động viên Malaysia, Trung Quốc cũng góp thêm những màn trình diễn mô tô mạo hiểm burn-out đốt lốp, wheelie bốc đầu… độc đáo.

Một số hình ảnh chặng 2 Vietnam Motor Cub Prix năm 2011:

Cuốn hút chặng 2 đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam - Ảnh 1
Gay cấn ngay từ vạch xuất phát.

Cuốn hút chặng 2 đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam - Ảnh 2
So kè trên từng mét đường đua.

Cuốn hút chặng 2 đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam - Ảnh 3
Lần đầu tiên thể thức đua xe 4 kỳ được tổ chức tại Vietnam Motor Cub Prix.

Cuốn hút chặng 2 đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam - Ảnh 4
Rebel USA Notus 125R là dòng xe được lựa chọn để thi đấu ở thể thức đua 4 kỳ.

Cuốn hút chặng 2 đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam - Ảnh 5
Màn trình diễn của tay đua chuyên nghiệp người Trung Quốc với chiếc Rebel USA Notus 125R.

Cuốn hút chặng 2 đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam - Ảnh 6
Màn đốt lốp trên chiếc môtô CF 650 phân khối.

Cuốn hút chặng 2 đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam - Ảnh 7
Pha bốc đầu mạo hiểm trước sự chứng kiến của gần 2 vạn khán giả.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.