Đã chốt giá Ford Fiesta “nội”

Trí Dũng
Mặc dù chưa tung ra thị trường song Ford Việt Nam đã chính thức công bố giá bán lẻ đối với mẫu xe Fiesta lắp ráp trong nước
Fiesta hiện đang rất ăn khách tại thị trường Đông Nam Á - Ảnh: Đức Thọ.
Fiesta hiện đang rất ăn khách tại thị trường Đông Nam Á - Ảnh: Đức Thọ.
Mặc dù chưa tung ra thị trường song liên doanh ôtô Ford Việt Nam đã chính thức công bố giá bán lẻ đối với mẫu xe Fiesta lắp ráp trong nước.

Theo đó, mức giá bán lẻ đề xuất đối với mẫu xe hạng nhỏ đang rất ăn khách tại thị trường Đông Nam Á này sẽ từ 542 - 606 triệu đồng. Ngay từ thời điểm này, Ford Việt Nam đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với Fiesta.

Được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương, Fiesta “nội” sẽ có 3 phiên bản. Phiên bản “Style” được trang bị động cơ 4 xi-lanh Duratec 1.4 lít, hộp số sàn 5 cấp, dạng sedan bốn cửa. Phiên bản “Trend” ở dạng sedan 4 cửa và “Sport” hatchback 5 cửa đều được trang bị động cơ Duratec 1.6 lít với hộp số tự động 6 cấp Powershift tiên tiến và tiết kiệm nhiên liệu.

Ford Fiesta là mẫu xe nhỏ có tính năng kết nối cao, với các các cổng MP3, AUX hoặc USB. Phiên bản Sport còn được trang bị công nghệ điều khiển bằng giọng với kết nối Bluetooth®, cung cấp kết nối mạng không dây cho điện thoại di động và cho phép người sử dụng thực hiện hoặc nhận các cuộc gọi, thay đổi tần số radio và các bài hát trong CD hay USB bằng giọng nói. Đây là tính năng hiện đại lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc xe hạng nhỏ tại Việt Nam.

“Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng những tính năng vượt trội dẫn đầu trong phân khúc xe hạng nhỏ của Ford Fiesta - bao gồm thiết kế kinetic độc đáo, tiết kiệm nhiên liệu, tính an toàn cao và những công nghệ thông minh vượt trội - sẽ chinh phục đông đảo người dùng Việt Nam”, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, ông Laurent Charpentier chia sẻ.

Đánh giá cao sức hấp dẫn của Fiesta, Ford Việt Nam cũng khởi động cuộc thi Săn tìm Fiesta (Fiesta Hunt) trên mạng xã hội. Vòng 1 của cuộc thi Fiesta Hunt sẽ kéo dài đến ngày 30/4 và những người tham gia có thể đăng tải những bức hình về Fiesta trên trang facebook kèm theo lời chú thích sáng tạo tại sao họ nghĩ rằng chiếc xe này là phương tiện lý tưởng của mình.

Mười người có bình chọn cao nhất từ vòng 1 sẽ tham gia vào vòng 2 “Kết nối Fiesta” diễn ra từ ngày 1-31/5. Họ sẽ được tham gia các buổi lái thử xe để tự trải nghiệm những tính năng hàng đầu của Ford Fiesta và nhiệm vụ của họ là phải thực hiện một video nhấn mạnh vào tính năng kết nối vượt trội của mẫu xe này. Các video này sẽ được đăng tải lên trang Facebook của cuộc thi và thí sinh nhận được nhiều bình chọn nhất từ công chúng và có số điểm cao nhất từ ban giám khảo của Ford sẽ giành được giải thưởng là một chiếc xe Ford Fiesta 1.6 lít “Sport” dạng hatchback 5 cửa hoàn toàn mới.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.