Daewoo sản xuất xe buýt 5 sao tại Việt Nam

Biên Thùy
Cả 2 tuyến xe buýt chất lượng 5 sao vừa đưa vào vận hành tại Hà Nội và Tp.HCM đều sử dụng xe Daewoo Bus Việt Nam
Tuyến xe buýt chất lượng cao từ trung tâm thành phố Hà Nội đến Sân bay 
Quốc tế Nội Bài được vận hành bởi Tổng công ty Vận tải Hà Nội 
(Transerco).<br>
Tuyến xe buýt chất lượng cao từ trung tâm thành phố Hà Nội đến Sân bay Quốc tế Nội Bài được vận hành bởi Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco).<br>
Lần đầu tiên tại Việt Nam, hai tuyến xe buýt đạt tiêu chuẩn 5 sao vừa đồng thời được đưa vào hoạt động tại Hà Nội và Tp.HCM.

Trong đó, tuyến xe buýt chất lượng cao từ trung tâm thành phố Hà Nội đến Sân bay Quốc tế Nội Bài được vận hành bởi Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco). Đây là tuyến buýt được xây dựng hướng tới tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp tương tự hệ thống vận tải hành khách công cộng tại các nước phát triển hiện nay.

7 chiếc xe Daewoo BC 212 MA có sức chứa 80 chỗ vận hành tại tuyến này với kế hoạch 6 xe chạy liên tục và 1 xe tăng cường khi cao điểm. Xe được sơn màu cam có biểu tượng cánh chim hòa bình theo đặc trưng cho xe buýt thủ đô Hà Nội. Cự ly tuyến với chiều đi 32,8 km, chiều về 33,3 km. Tần suất phục vụ 25-30 phút/chuyến và 80 lượt/ ngày.

Thời gian hoạt động tại ga Hà Nội từ 5h05 tới 21h40 và đầu Nội Bài (nhà ga T1&T2) từ 6h18 đến 22h58 hằng ngày.

Còn tại Tp.HCM, Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (Sở Giao thông Vận tải) phối hợp cùng Công ty Vận tải hàng không miền Nam (Satsco) đưa vào khai thác tuyến xe buýt số 109 phục vụ du khách chặng từ Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất đến trung tâm thành phố.

Tuyến xe buýt chất lượng cao này có hành trình từ công viên 23/9 (quận 1) vào sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) với lộ trình 10,4 km, hoạt động từ 5h30 hằng ngày đến 1h30 sáng hôm sau.

Đáng chú ý, cả hai tuyến xe buýt được đánh giá là chất lượng 5 sao đều sử dụng các mẫu xe BC 212 MA và BC 312 MB được sản xuất trong nước bởi Công ty TNHH Xe buýt Daewoo Việt Nam (Daewoo Bus Việt Nam).

Xe được thiết kế với mặt sàn thấp có một bậc lên xuống tại 3 cửa, dễ dàng cho việc lên xuống của hành khách. Ngoài ra, xe đảm bảo an toàn với hệ thống chống kẹt cửa tự động, giảm xóc khí nén, hệ thống tự điều chỉnh phanh và côn. Tất cả xe đều trang bị hệ thống âm thanh thông tin cho hành khách, màn hình LCD, hệ thống bảng điện tử Led tích hợp với hệ thống giám sát hành trình về các dịch vụ của tuyến.

Daewoo Bus hiện là doanh nghiệp sản xuất ôtô khách 100% vốn đầu tư nước ngoài duy nhất tại Việt Nam và là chi nhánh của Tổng công ty Ôtô khách Daewoo (Hàn Quốc). Chính thức thành lập vào năm 2005, sau 2 năm xây dựng nhà máy, Daewoo Bus Việt Nam bắt đầu sản xuất từ năm 2007 để đáp ứng nhu cầu đa dạng về vận tải hành khách cao cấp.

Daewoo sản xuất xe buýt 5 sao tại Việt Nam 1
Lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội và đại diện Daewoo Bus Việt Nam đang trải nghiệm dịch vụ ôtô buýt 5 sao tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Tại thị trường Việt Nam, ôtô khách Daewoo được sản xuất lắp ráp từ các bộ linh kiện KD (Knocked-Down) nhập khẩu trên dây chuyền sản xuất có công nghệ hiện đại với sự giám sát và quản lý nghiêm ngặt của các kỹ sư cao cấp Hàn Quốc và Việt Nam. Tất cả các tổng thành, chi tiết và ôtô khách thành phẩm đều đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu của Daewoo.

Theo ông Vũ Tấn Công, Phó tổng giám đốc Daewoo Bus Việt Nam, điểm đáng chú ý là Daewoo Bus Việt Nam sẽ thiết kế và chế tạo các mẫu xe ôtô khách theo đơn đặt hàng nhằm đáp ứng đầy đủ nhất những yêu cầu khắt khe và nhu cầu vận hành của từng khách hàng.

Điểm giúp Daewoo Bus Việt Nam tự tin dẫn đầu thị trường ôtô khách cao cấp là tất các cả mẫu xe đều có ưu điểm về sự chắc chắn, khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

“Toàn bộ cán bộ công nhân viên Daewoo Bus Việt Nam luôn làm việc hết sức mình để cung cấp cho khách hàng các mẫu xe ôtô khách chất lượng cao, thân thiện với môi trường và dịch vụ sau bán hàng tốt nhất với sứ mệnh luôn luôn coi giá trị của khách hàng là ưu tiên hàng đầu”, ông Công chia sẻ.

Tin mới

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.