“Đại gia” GM lãi lần đầu trong 3 năm

Tuệ Minh
General Motors (GM) công bố có lãi lần đầu tiên trong 3 năm qua, trong khi Chrysler thua lỗ 197 triệu USD trong quý 1/2010
GM đạt lãi ròng 865 triệu USD trong quý 1/2010 - Ảnh: Autonews.
GM đạt lãi ròng 865 triệu USD trong quý 1/2010 - Ảnh: Autonews.
Hôm 17/5, General Motors (GM) công bố quý có lãi lần đầu tiên trong 3 năm qua, trong khi đối thủ Chrysler thua lỗ 197 triệu USD.

Theo hãng tin AP, 3 tháng đầu năm nay, GM đã lãi ròng 865 triệu USD, tương đương 1,66 USD/cổ phiếu. Đây là quý kinh doanh có lãi đầu tiên kể từ năm 2007 tới nay. Năm ngoái, hãng xe này đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Doanh thu quý 1/2010 của GM đạt 31,5 tỷ USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2009. Giới phân tích cho rằng, tăng trưởng doanh thu của GM cho thấy niềm tin của khách hàng đã tăng trở lại.

Lợi nhuận trước thuế quý 1/2010 trên toàn cầu của GM đạt 1,7 tỷ USD, trong đó, riêng ở Bắc Mỹ đã là 1,2 tỷ USD.

Các hiệu xe vượt qua sóng gió cùng GM ngày càng có chỗ đứng trên thị trường, nhờ vào sự tập trung đầu tư của hãng xe cả về thiết kế lẫn quảng bá.

Một nguyên nhân khác nữa giúp GM tăng trưởng là cuộc khủng hoảng chất lượng của hãng xe lớn nhất thế giới, Toyota, khiến khách hàng quay sang tìm kiếm các thương hiệu xe khác.

Thông tin về kết quả kinh doanh quý 1/2010 của GM được đưa ra vài tuần sau khi hãng này công bố trả lại Chính phủ Mỹ và Canada 8,2 tỷ USD. Hiện GM vẫn còn nợ Chính phủ Mỹ 45,3 tỷ USD và nợ Canada 8,1 tỷ USD.

Trong khi đó, đối thủ của GM, hãng Chrysler, công bố mức lỗ 197 triệu USD trong quý 1/2010. Tuy nhiên, theo giới phân tích, quá trình phục hồi của Chrysler nhanh hơn dự báo.

Cũng trong ngày 17/5, Bộ Tài chính Mỹ cho biết, Chrysler đã trả 1,9 tỷUSD trong tổng số 4 tỷ USD vay nợ của Chính phủ Mỹ. Mặc dù số tiền trả nợ vẫn chưa đủ, nhưng điều đó cũng vượt quá sự mong đợi của cơ quan này.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.