“Đại gia” GM lãi lần đầu trong 3 năm

Tuệ Minh
General Motors (GM) công bố có lãi lần đầu tiên trong 3 năm qua, trong khi Chrysler thua lỗ 197 triệu USD trong quý 1/2010
GM đạt lãi ròng 865 triệu USD trong quý 1/2010 - Ảnh: Autonews.
GM đạt lãi ròng 865 triệu USD trong quý 1/2010 - Ảnh: Autonews.
Hôm 17/5, General Motors (GM) công bố quý có lãi lần đầu tiên trong 3 năm qua, trong khi đối thủ Chrysler thua lỗ 197 triệu USD.

Theo hãng tin AP, 3 tháng đầu năm nay, GM đã lãi ròng 865 triệu USD, tương đương 1,66 USD/cổ phiếu. Đây là quý kinh doanh có lãi đầu tiên kể từ năm 2007 tới nay. Năm ngoái, hãng xe này đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Doanh thu quý 1/2010 của GM đạt 31,5 tỷ USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2009. Giới phân tích cho rằng, tăng trưởng doanh thu của GM cho thấy niềm tin của khách hàng đã tăng trở lại.

Lợi nhuận trước thuế quý 1/2010 trên toàn cầu của GM đạt 1,7 tỷ USD, trong đó, riêng ở Bắc Mỹ đã là 1,2 tỷ USD.

Các hiệu xe vượt qua sóng gió cùng GM ngày càng có chỗ đứng trên thị trường, nhờ vào sự tập trung đầu tư của hãng xe cả về thiết kế lẫn quảng bá.

Một nguyên nhân khác nữa giúp GM tăng trưởng là cuộc khủng hoảng chất lượng của hãng xe lớn nhất thế giới, Toyota, khiến khách hàng quay sang tìm kiếm các thương hiệu xe khác.

Thông tin về kết quả kinh doanh quý 1/2010 của GM được đưa ra vài tuần sau khi hãng này công bố trả lại Chính phủ Mỹ và Canada 8,2 tỷ USD. Hiện GM vẫn còn nợ Chính phủ Mỹ 45,3 tỷ USD và nợ Canada 8,1 tỷ USD.

Trong khi đó, đối thủ của GM, hãng Chrysler, công bố mức lỗ 197 triệu USD trong quý 1/2010. Tuy nhiên, theo giới phân tích, quá trình phục hồi của Chrysler nhanh hơn dự báo.

Cũng trong ngày 17/5, Bộ Tài chính Mỹ cho biết, Chrysler đã trả 1,9 tỷ USD trong tổng số 4 tỷ USD vay nợ của Chính phủ Mỹ. Mặc dù số tiền trả nợ vẫn chưa đủ, nhưng điều đó cũng vượt quá sự mong đợi của cơ quan này.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.