Dân buôn gom hàng, Vespa Sprint Justin Bieber bị đội giá hàng chục triệu đồng

Tuấn Nam
Vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam cách đây không lâu, Vespa Sprint Justin Bieber đã trở thành mẫu xe cực hot được đông đảo tín đồ mê xe Vespa săn lùng. Tuy nhiên, chớp thời cơ nên dân buôn xe đã nhanh chân đặt số lượng lớn xe từ các đại lý uỷ quyền Vespa, khiến giá xe bị đội lên hàng chục triệu đồng.
Vespa Sprint Justin Bieber 125.
Vespa Sprint Justin Bieber 125.

Theo khảo sát của PV Auto News tại một số đại lý trên địa bàn thành phố Hà Nội, hiện tại các đại lý uỷ quyền của Vespa đều bán mẫu xe Vespa Sprint Justin Bieber bằng giá đề xuất của hãng. Cụ thể, Vespa Sprint Justin Bieber 125 có giá bán 115,8 triệu đồng, Vespa Sprint Justin Bieber 150 có giá bán 132 triệu đồng.

Hầu hết các đại lý có rất ít xe trưng bày và một số đại lý không có xe để trưng bày do xe về là có khách đến nhận xe ngay.

Trao đổi với PV, nhân viên một đại lý trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội cho biết: "Đợt này mẫu xe Vespa Sprint Justin Bieber rất hot và xe có rất nhiều người cọc từ trước, xe về đến đâu là giao ngay cho khách đến đó. Nếu khách cọc thời điểm điểm hiện tại sẽ phải đợi từ 1-2 tuần mới có hàng giao hoặc lâu hơn nữa”.

“Thời điểm hiện tại dân buôn cọc xe nhiều khiến xe khan và đội giá lên rất cao, khách hàng không muốn bị quát giá nên cọc và mua xe tại các đại lý uỷ quyền để mua được xe với giá tốt nhất của hãng”, quản lý một đại lý trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội khuyên.

Vespa Sprint Justin Bieber được lắp ráp tại Việt Nam nhưng linh kiện được nhập từ nước ngoài. Với số lượng giới hạn, hãng xe Ý chỉ cho ra lò 500 chiếc Sprint Justin Bieber bản 125 cc và 100 chiếc cho phiên bản 150 cc.

Ghi nhận của PV trên thị trường xe online, nhiều dân buôn xe đăng bán xe với giá cao chênh từ 10 - 70 triệu đồng so với giá đề xuất của hãng và cam kết xe có sẵn giao ngay, khách hàng không phải cọc.

“Mẫu xe này đang rất hot, bên đại lý có xe nào là cửa hàng lấy xe đấy, khách hàng là tín đồ thời trang và yêu âm nhạc sẽ không bỏ lỡ mẫu xe đặc biệt này. Xe được sản xuất giới hạn nên giá chênh cao là chuyện bình thường”, một chủ xe bán online trên địa bàn Hà Nội chia sẻ.

Trước đó, mẫu xe Vespa 946 Christian Dior cũng được nhiều người quan tâm và cũng bị đội giá lên 3-4 lần so với giá niêm yết của nhà sản xuất. Tiếp nối thành công của đàn anh đi trước hãng xe Ý Piagio tiếp tục trình làng phiên bản giới hạn đặc biệt của Vespa Sprint kết hợp cùng nam ca sĩ nổi tiếng Justin Bieber tại thị trường Việt Nam.

Trái tim của xe là động cơ i-get. Phiên bản 125 sử dụng động cơ xylanh đơn 125cc, sản sinh công suất 10,5 mã lực và mômen xoắn cực đại 10,4 Nm. Trong khi đó, phiên bản 150 trang bị động cơ 150cc với công suất 12,7 mã lực và mômen xoắn cực đại 12,8 Nm.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.