Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ

Minh Nghi
Những chiếc siêu xe thuộc hạng “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị có cuộc hội ngộ trong lễ hội "Xe và đam mê" diễn ra tại Đà Nẵng
Hành trình siêu xe Việt Nam do một số thành viên sở hữu những chiếc xe hạng “khủng” tại Hà Nội và Tp.HCM khởi xướng - Ảnh: Minh Nghi.
Hành trình siêu xe Việt Nam do một số thành viên sở hữu những chiếc xe hạng “khủng” tại Hà Nội và Tp.HCM khởi xướng - Ảnh: Minh Nghi.
11 chiếc siêu xe thuộc hạng “khủng” mang nhiều thương hiệu lừng danh như Lamborghini, Ferrari, Rolls-Royce, Bentley và Mercedes-Benz AMG tại Tp.HCM đã lên đường tham gia lễ hội “Xe và đam mê” diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 30/8 tới.

Đây là hành trình hội ngộ siêu xe giữa hai miền Nam - Bắc. Trong đó, đoàn siêu xe khởi hành từ phía Nam xuất phát ngày 26/8 và sẽ đến Đà Nẵng vào ngày 29/8. Trên hành trình gần 900km của mình, nhóm siêu xe sẽ kết hợp thực hiện một số công tác xã hội tại các điểm dừng chân ở Bình Thuận, Khánh Hòa và Đà Nẵng. Dự kiến, nhóm siêu xe xuất phát từ Hà Nội sẽ khởi hành vào ngày 28/8, cùng hội ngộ với siêu xe Tp.HCM vào ngày 30/8.

Hành trình siêu xe Việt Nam do một số thành viên sở hữu những chiếc xe hạng “khủng” tại Hà Nội và Tp.HCM khởi xướng. Hầu hết các xe tham gia đều được trang bị động cơ V8 trở lên. Trước đó, tại Hà Nội, nhóm Supercar Club đã tổ chức chuyến đi đầu tiên từ Hà Nội tới Quảng Ninh.

Trong dàn siêu xe xuất phát từ Tp.HCM cho thể kể đến một số cái tên nổi bật như:

Lamborghini LP670-4 SV mang biển số trùng đúng với số thứ tự 46 trên tổng số 350 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Tại thị trường nước ngoài, một chiếc LP670-4 SV mới được bán khoảng 450.000 USD.

Ferrari F430, một trong những siêu xe Ferrari phổ biến nhất tại Việt Nam. F430 xuất hiện lần đầu tại Việt Nam cuối năm 2007, là phiên bản thay thế cho Ferrari 360 và trang bị động cơ V8 dung tích 4.3 lít, công suất 483 mã lực ở tốc độ động cơ 8.500 vòng/phút. Giá một “chú ngựa” F430 mới tại Mỹ vào khoảng 170.000 USD.

Thế hệ tiếp theo của Ferrari, thay thế cho chiếc F430, chiếc Ferrari 458 Italia. Tại Việt Nam số lượng Ferrari 458 Italia vẫn còn đếm trên đầu ngón tay.

Chiếc Ghost của Rolls-Royce và bản trục cơ sở dài EWB, mẫu siêu sang của Rolls-Royce. Ghost nổi tiếng với hệ thống treo thông minh, giá Ghost mới ở Mỹ vào khoảng 245.000 USD, trong khi đó phiên bản Rolls-Royce EWB có giá bán tại Việt Nam không dưới 1 triệu USD.

Mercedes-Benz SL63 AMG trang bị động cơ 518 mã lực. Động cơ SL63 được lấy lại từ phiên bản V8, giúp xe tăng tốc lên 100 km/h sau 4,4 giây từ vị trí xuất phát.

Hình ảnh một số siêu xe trong đoàn xuất phát từ Tp.HCM:

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 1

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 2

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 3

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 4

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 5

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 6

Dàn xế “khủng” tại Việt Nam chuẩn bị hội ngộ - Ảnh 7

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.