Đánh giá Audi A8L: Biệt thự di động

Khánh Huyền
Đây là mẫu sedan cỡ lớn hạng sang được phát triển dựa trên mẫu A8 thế hệ trước, nhưng cả ngoại thất lẫn nội thất đều có sự nâng cấp
Audi A8L xuất hiện đầy cuốn hút tại Hà Nội - Ảnh: Bobi.
Audi A8L xuất hiện đầy cuốn hút tại Hà Nội - Ảnh: Bobi.
Xuất hiện trên đường phố Hà Nội vào những ngày cuối năm 2010, A8L - mẫu sedan sang trọng bậc nhất của Audi tại thị trường Việt Nam - khiến không ít ánh mắt phải nhìn theo ngưỡng mộ.

Đây là mẫu sedan cỡ lớn hạng sang được phát triển dựa trên mẫu A8 thế hệ trước, nhưng cả ngoại thất lẫn nội thất đều có sự nâng cấp.

Dải đèn LED có khả năng “biến hình” với 8 kiểu hình chiếu khác nhau chính là điểm nhấn rõ nét, đậm chất Audi nhất và đem lại vẻ hiện đại cho chiếc xe, đặc biệt là khi chiếc xe di chuyển vào ban đêm.

Mặc dù hình dáng bề ngoài khác biệt không đáng kể, nhưng việc tăng kích thước chiều dài cùng trục cơ sở đã làm chiếc xe tăng thêm sự bề thế một cách rõ rệt. So với mẫu A8 trước đây, chiều dài cơ sở của A8L dài hơn 130 mm và ở mức 3.122 mm, nâng tổng chiều dài của xe lên đến 5,27 m.

Do vậy, A8L có không gian nội thất rất rộng rãi, đặc biệt là khu vực hàng ghế phía sau, nơi tập trung hầu hết những tiện nghi hiện đại cho người sử dụng. Đây có thể xem là chiếc xe dành riêng cho người ngồi phía sau.

Toàn bộ nội thất là một mầu nâu vàng tự nhiên của chất liệu da cao cấp Valcona xen lẫn là những mảng ốp gỗ óc chó được phối hài hòa. Bộ điều khiển trung tâm có thiết kế hiện đại, cần chuyển số được làm mới và ấn tượng hơn so với những chiếc xe Audi trước đây.

Tuy nhiên, người sử dụng phải mất nhiều thời gian để làm quen và sử dụng thành thạo các phím điều khiển chức năng. Điểm kém ấn tượng nhất trong nội thất của A8L chính là vô-lăng và bảng đồng hồ hiển thị thông số vận hành.

Trái ngược với khu vực lái có thiết kế không quá cầu kỳ là khu vực ghế ngồi phía sau bên phụ được thiết kế và trang bị chu đáo. Vị trí ghế này không chỉ có chức năng massage và điều khiển mọi ứng dụng trên xe mà còn có thể chuyển tư thế từ ngồi sang nằm chỉ bằng một thao tác ấn nút. Cũng tại đây, người ngồi có thể giải trí thông qua màn hình DVD cùng dàn âm thanh BOSE 14 loa hiện đại.

Ngoài ra, vị trí này cho phép người ngồi thoải mái làm việc với sự hỗ trợ của bàn để máy tính, hốc đựng tài liệu cơ động. Và đặc biệt còn có tủ lạnh đựng đồ uống phục vụ cho người sử dụng.

Khởi động bằng nút bấm thông minh, động cơ dung tích 3.0 lít V6 tăng áp phun xăng trực tiếp phát ra âm thanh rất nhẹ.

Vào số, nhả phanh cho xe chuyển động, động cơ công suất 290 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 420Nm tại 4.850 vòng/phút di chuyển nhẹ nhàng không hề thốc vọt.

Sử dụng bộ la-zăng đúc hợp kim nhôm 19 inch10 chấu hình chữ Y cùng thiết kế thân xe với bộ khung cấu trúc không gian hoàn toàn bằng nhôm giúp chiếc xe vận hành rất nhẹ nhàng nhưng lại có khả năng cách âm tốt. Di chuyển trên mặt đường không thực sự bằng phẳng tại Hà Nội, không gian bên trong chiếc xe khá tĩnh lặng. Âm thành từ động cơ và từ mặt đường đều bị ngăn cách.

Tăng tốc và chuyển sang chế độ chạy thể thao, chiếc xe thay đổi tốc độ rất nhanh nhưng vẫn không có cảm giác giật hay gầm rú. Bẻ lái vào góc cua, hệ thống treo khí nén cùng hệ thống ổn định thân xe làm việc khá hiệu quả và đưa chiếc xe trở lại vị trí cân bằng rất nhanh.

Thực hiện nhấn phanh khẩn cấp, hệ thống chống bó cứng phanh kết hợp với hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp hoạt động chính xác theo từng cú ấn của chân phanh.

Điều kiện đường xá Hà Nội không cho phép chúng tôi cảm nhận hết những cảm giác của chiếc xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 8 cấp Tiptronic, đặc biệt không thể đạt được tốc độ tối đa của A8L tại 250km/h.

Nhìn chung, tương xứng với giá bán 4 tỷ đồng, đây là một mẫu xe tiện nghi và thoải mái như một căn hộ cao cấp, và có thể xem là mối “đe dọa” xứng tầm với các đối thủ BMW 7-series hay Mercedes-Benz S-class.

Một số hình ảnh chi tiết của Audi A8L trên đường Hà Nội:

Đánh giá Audi A8L: Biệt thự di động - Ảnh 1

Đánh giá Audi A8L: Biệt thự di động - Ảnh 2

Đánh giá Audi A8L: Biệt thự di động - Ảnh 3

Đánh giá Audi A8L: Biệt thự di động - Ảnh 4

Đánh giá Audi A8L: Biệt thự di động - Ảnh 5

Đánh giá Audi A8L: Biệt thự di động - Ảnh 6

Đánh giá Audi A8L: Biệt thự di động - Ảnh 7

Đánh giá Audi A8L: Biệt thự di động - Ảnh 8

Đánh giá Audi A8L: Biệt thự di động - Ảnh 9

Đánh giá Audi A8L: Biệt thự di động - Ảnh 10

Tin mới

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM – thương hiệu gọi xe thuần điện đầu tiên tại Đông Nam Á, vừa công bố triển khai nền tảng công nghệ Xanh SM Platform tại Lào. Đồng thời, GSM cũng công bố việc phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở quốc gia này.
Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Tổng thống Donald Trump muốn các nhà sản xuất ô tô chế tạo nhiều xe hơn tại Mỹ bằng các bộ phận của Mỹ, nhưng điều đó không dễ dàng. Ngay cả ô tô và xe tải được lắp ráp từ khung đến hoàn thiện tại Mỹ cũng phải dựa vào các bộ phận và vật liệu nước ngoài. Các chuyên gia trong ngành cho biết, một nhà sản xuất ô tô càng tiến gần đến một chiếc xe 100% "sản xuất tại Mỹ" thì chi phí càng tăng cao.