Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu

Khánh Huyền
Đổi phong cách thiết kế ngoại thất, phủ nội thất bằng nhiều tính năng hiện đại, Kia Optima ra mắt thị trường với mức giá hấp dẫn
Kia Optima gia nhập thị trường vào những ngày cuối năm với mức giá hấp dẫn - Ảnh: Bobi.
Kia Optima gia nhập thị trường vào những ngày cuối năm với mức giá hấp dẫn - Ảnh: Bobi.
Đổi phong cách thiết kế ngoại thất, phủ nội thất bằng nhiều tính năng hiện đại, Kia Optima ít nhiều thu được thành công trong việc rút ngắn khoảng cách với các đối thủ ngang tầm đang làm mưa làm gió trên thị trường như Toyota Camry, Hyundai Sonata, Nissan Teana và Honda Accord.

Ngoại thất vừa Á vừa Âu

Thiết kế đậm chất thể thao với những đường cong và góc cạnh đơn giản mang lại một diện mạo khỏe khoắn cho chiếc Kia Optima, hay còn có tên gọi khác là K5.

Không còn đơn điệu so với thế hệ trước, nhìn bề ngoài, rất dễ để có thể nhận diện phiên bản mới mang thương hiệu Kia này. Đây là điểm tiến bộ trong thiết kế xe hơi mà trước đây rất ít các nhà sản xuất châu Á ít khi chú trọng.
 
Phần đầu xe, sự cách điệu của lưới tản nhiệt hình chữ H mang hình ảnh của chiếc “mũi hổ” bằng những đường nét góc cạnh kết hợp với hệ thống đèn pha đôi bi-xenon tạo nên một hình ảnh nhiều sức mạnh.

Còn có những điểm nhấn khác trong vẻ bề ngoài. Một trong số đó là hệ thống đèn LED - có vẻ mang âm hưởng rõ nét từ những chiếc xe Audi - được trang bị ở phía trước và sau một cách khá hài hòa.

Không chỉ hệ thống đèn LED, phần đuôi của Optima cũng có thể xem là một "bản sao" cách điệu từ chiếc Audi A4.

Sử dụng chung khung gầm với “người anh em cùng dòng tộc” Hyundai Sonata, Kia Optima có chiều 4.845 mm, chiều rộng 1.830 mm và chiều cao 1.455 mm với chiều dài cơ sở là 2.795 mm, trong khi trọng lượng không tải là 1.417 kg.

Nội thất nhiều nét nam tính

So với những đối thủ trực tiếp trong cùng phân khúc, Kia Optima xem ra nhỉnh hơn trong thiết kế nội thất.

Toàn bộ khu vực điều khiển được thiết kế theo dạng thác nước với góc nghiêng hợp lý cho người điều khiển trong quá trình vận hành xe. Với cách phối hợp hài hòa giữa mầu sắc và chất liệu da cùng nhựa tổng hợp, không gian điều khiển của Optima nhìn khá hiện đại và có phần hơi giống với thiết kế của xe Audi.
 
Sự có mặt của cửa sổ trời panoramic rộng rãi cũng ít nhiều tạo nên cảm giác không gian nội thất được mở rộng.

Bảng thông số vận hành với màn hình hỗ trợ hiển thị khá nhiều thông tin quan trọng như góc lái khi khởi động xe, mức tiêu hao nhiên liệu, tình trạng vận hành ở mọi thời điểm...

Ở chiếc sedan hạng trung này, một loạt các chức năng hỗ trợ điều khiển cao cấp thường chỉ trang bị cho những chiếc xe hơi đắt tiền đã xuất hiện đầy bất ngờ. Trong đó, phải kể đến hệ thống điều khiển hành trình, điều khiển ga tự động, nút khởi động thông minh, tính năng chờ của đèn pha sau khi tắt máy và chức năng tự rửa đèn pha.

Ngoài ra, xe còn được trang bị điều hoà tự động 2 vùng khí độc lập, hệ thống loa Infinity có hỗ trợ kết nối bluetooth, lẫy chuyển số trên vô lăng, hai túi khí phía trước cùng hệ thống phanh đĩa trước/sau có hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS.
  
Thích tốc độ sẽ hụt hẫng

Bấm nút khởi động, âm thanh phát ra từ động cơ Theta II dung tích 2.0 lít, DOHC, 4 xy lanh thẳng hàng, dual CVVT tỏ ra nhẹ nhàng.

Chuyển số, chiếc xe từ từ chuyển động theo từng lần nhấn ga. Vẫn tiếng nổ nhẹ nhàng, Optima vận hành với gia tốc thấp nên không thốc vọt.

Đạp thốc chân ga, động cơ với hộp số tự động 6 cấp cùng công suất cực đại đạt 165 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 198Nm tại 4.600 vòng/phút tăng tốc mà không bị gằn, tuy nhiên, những người thích cảm giác tốc độ sẽ cảm thấy hụt hẫng, vì độ vọt của chiếc xe này là không nhiều.

Sử dụng lấy chuyển số tích hợp trên vô-lăng, vẫn giữ “thái độ” nhẹ nhàng trong vận hành, Optima không rung giật dù người điều khiển sang số liên tục. Thực hiện đánh lái nhanh với tốc độ cao ở góc cua, hệ thống treo hoạt động khá nhạy cảm và trở lại trạng thái cân bằng khá nhanh ngay sau khi hết vòng cua.

Đột ngột đạp phanh khi xe đang chạy, hệ thống phanh khẩn cấp được kích hoạt và Optima tỏ ra dễ bảo.
 
Kia Optima, với mức giá bán 844 triệu đồng, được Thaco Trường Hải cung cấp dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, phần nào chiếm ưu thế về giá so với những đối thủ cùng phân khúc. Sự xuất hiện của Optima trên thị trường làm tăng thêm mức độ cạnh tranh đang ngày càng khốc liệt của những chiếc xe sedan hạng trung.

Hình ảnh chi tiết chiếc Kia Optima trong ngày thử nghiệm:

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 1

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 2

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 3

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 4

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 5       Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 6

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 7

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 8       Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 9

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 10

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 11       Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 12

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 13

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 14       Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 15

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 16

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 17       Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 18

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 19

Đánh giá Kia Optima: Giá và tiện ích “bù” thương hiệu - Ảnh 20

Tin mới

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.