Đấu giá xe APEC: Mitsubishi Pajero đắt hàng

Thành Nam
19 xe Mitsubishi Pajero và 26 xe Ford Mondeo được đặt mua thành công trong phiên đấu giá xe APEC sáng 20/3
Xe phục vụ APEC đã hấp dẫn hơn với các khách hàng.
Xe phục vụ APEC đã hấp dẫn hơn với các khách hàng.
19 xe Mitsubishi Pajero và 26 xe Ford Mondeo được đặt mua thành công trong phiên đấu giá xe APEC sáng 20/3.

Phiên đấu giá 19 xe Mitsubishi Pajero diễn ra chóng vánh khi toàn bộ số xe đưa ra đấu giá được các khách hàng đặt giá với mức cao hơn nhiều so với mức giá sàn do Hội đồng định giá và bán đấu giá xe ôtô APEC 2006 đưa ra.

Điều đặc biệt là các cá nhân tham đều đặt mua với mức giá cao hơn so với mức giá mà các công ty, tổ chức đặt mua xe Mitsubishi Pajero.

Ông Hồ Ngọc Công là người trả mức giá cao nhất của phiên đấu xe Mitsubishi Pajero với giá 535.500.000 đồng (cao hơn so với giá khởi điểm 18,5 triệu) cho lô AP 119. Mức giá trả cao thứ hai so với giá sàn là 532 triệu đồng do đại diện Công ty Rạng Đông đặt cho lô AP 132.

Không chỉ các lô xe lẻ được bán cao hơn giá sàn, ngay cả lô 5 xe AP 133 cũng bán cao hơn giá khởi điểm 5 triệu đồng dù chỉ có một người tham gia đấu giá. Ông Trương Hồng Quảng đặt với mức giá 2, 460 tỷ đồng cho lô 5 xe này.

Phiên đấu giá thứ hai trong buổi sáng dành cho 140 chiếc Ford Mondeo cũng sôi nổi không kém dù chỉ có 15 khách hàng tham dự với tổng số 32 xe được bán.

Khác với phiên đấu giá xe Mitsubishi Pajero, mức giá trả cao nhất và thấp nhất đối với các xe được đấu giá chỉ cao hơn mức giá sàn từ 19.000 đến 600.000 đồng/xe. Trong số các lô xe gồm (5 xe/lô) thì lô AP 106 được ông Nguyễn Sơn Hải (Công ty TNHH An Lạc) trả giá cao nhất: 2,702 tỷ đồng/lô.

Như vậy, trong phiên đấu gia sáng 20/3, Hội đồng định giá và bán đấu giá xe ôtô APEC 2006 đã bán được 51 xe với tổng số tiền 27,450 tỷ đồng.

Tính đến nay, sau các phiên đấu giá, Hội đồng đã bán được 124 xe trên tổng số 282 xe phục vụ Hội nghị APEC 2006, với tổng số tiền thu về cho Nhà nước gần 90 tỷ đồng.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.