Đấu giá xe APEC vẫn chưa khởi sắc

Hiểu Lưu
Sau nhiều lần trì hoãn, đến chiều 8/2, Hội đồng định giá và bán đấu giá xe APEC đã tổ chức 2 phiên đấu giá
Vẫn còn nhiều xe APEC nằm trong hầm của Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC).
Vẫn còn nhiều xe APEC nằm trong hầm của Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC).
Sau nhiều lần trì hoãn, đến chiều 8/2, Hội đồng định giá và bán đấu giá xe APEC đã tổ chức 2 phiên đấu giá.

Phiên đầu tiên đấu giá xe Mercedes - Benz E200K với giá khởi điểm là 1,24 tỷ đồng/xe với 4 khách hàng đăng ký đấu giá. Nhưng do một khách hàng đến muộn nên phiên đấu giá chỉ có 3 khách hàng tham gia và trúng thầu 4 xe ngay ở loạt đấu giá đầu tiên.

Kết quả, Ngân hàng Đông Á mua hai xe: AP 197 (giá 1,246 tỷ đồng), xe AP 199 (giá 1,246 tỷ đồng), cá nhân ông Vũ Đình Liễn mua một xe với giá đặt bằng giá khởi điểm (1,240 tỷ đồng) cho xe AP 209, và Công ty Đức Minh Quang trúng xe AP 207 (giá 1,243 tỷ đồng).

Phiên đầu tiên diễn ra nhanh chóng, khoảng nửa giờ đồng hồ, tuy nhiên phiên đấu giá thứ hai cho xe Mercedes - Benz E 280 diễn ra còn chóng vánh hơn khi chỉ có 2 khách hàng đăng ký đấu giá.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị và thương mại trúng xe AP 177 với giá 1,873 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ Trường Thành trúng xe AP 182 với giá 1,875 tỷ đồng.

Như vậy, tính đến nay, 20 xe APEC đã được bán, trong đó xe được mua với giá cao nhất là Mercedes - Benz 280 mang biển số AP 05 với giá 2,05 tỷ đồng, bên cạnh nhiều xe được bán với giá sàn.

Theo Hội đồng định giá và bán đấu giá xe APEC, việc đấu giá xe APEC vẫn tiếp tục được tổ chức theo quyết định của Thủ tường đã ban hành trước đó.

“Thời gian tới, Hội đồng sẽ tiếp tục đấu giá xe APEC nên việc hạ giá xe hay chuyển vào miền Nam đều chưa có quyết định gì”, ông Phạm Đình Cường, Cục trưởng Cục Quản lý công sản, kiêm Phó chủ tịch Hội đồng định giá và bán đấu giá xe APEC cho biết .

Về lý do giảm giá xe, ông Phạm Đình Cường lý giải không phải vì giá trước đây cao mà do gần đây ngoài thị trường có một số biến động như một số công ty đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá xe nên Hội đồng quyết định giảm giá là phù hợp.

Quan chức này vẫn hy vọng, xe phục vụ APEC là hàng hoá có giá trị và chất lượng thì chắc chắn sẽ bán được, vấn đề là nếu hình thức hay giá cả chưa hợp lý thì cần xem xét điều chỉnh.

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.