Đấu giá xe APEC vẫn chưa khởi sắc

Hiểu Lưu
Sau nhiều lần trì hoãn, đến chiều 8/2, Hội đồng định giá và bán đấu giá xe APEC đã tổ chức 2 phiên đấu giá
Vẫn còn nhiều xe APEC nằm trong hầm của Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC).
Vẫn còn nhiều xe APEC nằm trong hầm của Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC).
Sau nhiều lần trì hoãn, đến chiều 8/2, Hội đồng định giá và bán đấu giá xe APEC đã tổ chức 2 phiên đấu giá.

Phiên đầu tiên đấu giá xe Mercedes - Benz E200K với giá khởi điểm là 1,24 tỷ đồng/xe với 4 khách hàng đăng ký đấu giá. Nhưng do một khách hàng đến muộn nên phiên đấu giá chỉ có 3 khách hàng tham gia và trúng thầu 4 xe ngay ở loạt đấu giá đầu tiên.

Kết quả, Ngân hàng Đông Á mua hai xe: AP 197 (giá 1,246 tỷ đồng), xe AP 199 (giá 1,246 tỷ đồng), cá nhân ông Vũ Đình Liễn mua một xe với giá đặt bằng giá khởi điểm (1,240 tỷ đồng) cho xe AP 209, và Công ty Đức Minh Quang trúng xe AP 207 (giá 1,243 tỷ đồng).

Phiên đầu tiên diễn ra nhanh chóng, khoảng nửa giờ đồng hồ, tuy nhiên phiên đấu giá thứ hai cho xe Mercedes - Benz E 280 diễn ra còn chóng vánh hơn khi chỉ có 2 khách hàng đăng ký đấu giá.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị và thương mại trúng xe AP 177 với giá 1,873 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ Trường Thành trúng xe AP 182 với giá 1,875 tỷ đồng.

Như vậy, tính đến nay, 20 xe APEC đã được bán, trong đó xe được mua với giá cao nhất là Mercedes - Benz 280 mang biển số AP 05 với giá 2,05 tỷ đồng, bên cạnh nhiều xe được bán với giá sàn.

Theo Hội đồng định giá và bán đấu giá xe APEC, việc đấu giá xe APEC vẫn tiếp tục được tổ chức theo quyết định của Thủ tường đã ban hành trước đó.

“Thời gian tới, Hội đồng sẽ tiếp tục đấu giá xe APEC nên việc hạ giá xe hay chuyển vào miền Nam đều chưa có quyết định gì”, ông Phạm Đình Cường, Cục trưởng Cục Quản lý công sản, kiêm Phó chủ tịch Hội đồng định giá và bán đấu giá xe APEC cho biết .

Về lý do giảm giá xe, ông Phạm Đình Cường lý giải không phải vì giá trước đây cao mà do gần đây ngoài thị trường có một số biến động như một số công ty đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá xe nên Hội đồng quyết định giảm giá là phù hợp.

Quan chức này vẫn hy vọng, xe phục vụ APEC là hàng hoá có giá trị và chất lượng thì chắc chắn sẽ bán được, vấn đề là nếu hình thức hay giá cả chưa hợp lý thì cần xem xét điều chỉnh.

Tin mới

Huawei lấn sân thị trường xe xa xỉ Trung Quốc

Huawei lấn sân thị trường xe xa xỉ Trung Quốc

Huawei Technologies Co. và các đối tác sản xuất ô tô của mình đang tiến xa hơn vào phân khúc xe hạng sang của thị trường ô tô Trung Quốc với việc ra mắt Maextro S800, một chiếc sedan có giá vượt mốc 1 triệu nhân dân tệ.
Bắt tay Grab, cơ hội nào cho BYD tại Việt Nam?

Bắt tay Grab, cơ hội nào cho BYD tại Việt Nam?

Không chỉ xe cá nhân, thị trường dịch vụ gọi xe công nghệ tại Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, từ động cơ đốt trong truyền thống sang xu hướng xe điện thân thiện môi trường. Mới đây BYD đã tiếp tục lấn sân sang mảng xe dịch vụ cùng cái bắt tay với Grab. Đây là một luồng gió mới. Tuy nhiên, đằng sau cái bắt tay này là những dấu hỏi lớn cần BYD đi tìm “lời giải” nếu muốn cạnh tranh và phát triển.
Xung đột gay gắt trong cuộc chiến giá ô tô tại Trung Quốc

Xung đột gay gắt trong cuộc chiến giá ô tô tại Trung Quốc

Căng thẳng giữa hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc bùng nổ vào thứ Sáu cuối tuần qua khi một giám đốc điều hành của BYD chỉ trích những bình luận gây hoang mang của CEO Wall Motor gọi ngành này là "không lành mạnh".
Từ 1/6, những lưu ý cần biết trong bộ đề lý thuyết thi sát hạch GPLX mới

Từ 1/6, những lưu ý cần biết trong bộ đề lý thuyết thi sát hạch GPLX mới

Từ ngày 1/6/2025, bộ đề lý thuyết gồm 600 câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ do Cục Cảnh sát giao thông biên soạn sẽ được áp dụng trên toàn quốc. So với bộ đề trước đây do Bộ GTVT biên soạn, số lượng câu hỏi vẫn giữ nguyên, nhưng nhiều câu hỏi sẽ được sửa đổi, bổ sung để phù hợp với thực tiễn.