Đấu giá xe APEC vẫn chưa khởi sắc

Hiểu Lưu
Sau nhiều lần trì hoãn, đến chiều 8/2, Hội đồng định giá và bán đấu giá xe APEC đã tổ chức 2 phiên đấu giá
Vẫn còn nhiều xe APEC nằm trong hầm của Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC).
Vẫn còn nhiều xe APEC nằm trong hầm của Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC).
Sau nhiều lần trì hoãn, đến chiều 8/2, Hội đồng định giá và bán đấu giá xe APEC đã tổ chức 2 phiên đấu giá.

Phiên đầu tiên đấu giá xe Mercedes - Benz E200K với giá khởi điểm là 1,24 tỷ đồng/xe với 4 khách hàng đăng ký đấu giá. Nhưng do một khách hàng đến muộn nên phiên đấu giá chỉ có 3 khách hàng tham gia và trúng thầu 4 xe ngay ở loạt đấu giá đầu tiên.

Kết quả, Ngân hàng Đông Á mua hai xe: AP 197 (giá 1,246 tỷ đồng), xe AP 199 (giá 1,246 tỷ đồng), cá nhân ông Vũ Đình Liễn mua một xe với giá đặt bằng giá khởi điểm (1,240 tỷ đồng) cho xe AP 209, và Công ty Đức Minh Quang trúng xe AP 207 (giá 1,243 tỷ đồng).

Phiên đầu tiên diễn ra nhanh chóng, khoảng nửa giờ đồng hồ, tuy nhiên phiên đấu giá thứ hai cho xe Mercedes - Benz E 280 diễn ra còn chóng vánh hơn khi chỉ có 2 khách hàng đăng ký đấu giá.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị và thương mại trúng xe AP 177 với giá 1,873 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ Trường Thành trúng xe AP 182 với giá 1,875 tỷ đồng.

Như vậy, tính đến nay, 20 xe APEC đã được bán, trong đó xe được mua với giá cao nhất là Mercedes - Benz 280 mang biển số AP 05 với giá 2,05 tỷ đồng, bên cạnh nhiều xe được bán với giá sàn.

Theo Hội đồng định giá và bán đấu giá xe APEC, việc đấu giá xe APEC vẫn tiếp tục được tổ chức theo quyết định của Thủ tường đã ban hành trước đó.

“Thời gian tới, Hội đồng sẽ tiếp tục đấu giá xe APEC nên việc hạ giá xe hay chuyển vào miền Nam đều chưa có quyết định gì”, ông Phạm Đình Cường, Cục trưởng Cục Quản lý công sản, kiêm Phó chủ tịch Hội đồng định giá và bán đấu giá xe APEC cho biết .

Về lý do giảm giá xe, ông Phạm Đình Cường lý giải không phải vì giá trước đây cao mà do gần đây ngoài thị trường có một số biến động như một số công ty đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá xe nên Hội đồng quyết định giảm giá là phù hợp.

Quan chức này vẫn hy vọng, xe phục vụ APEC là hàng hoá có giá trị và chất lượng thì chắc chắn sẽ bán được, vấn đề là nếu hình thức hay giá cả chưa hợp lý thì cần xem xét điều chỉnh.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.