Đề nghị sớm nâng lệ phí trước bạ ôtô lên 20%

An Nhi
Đó là một trong những ý kiến của Cục Tài chính Doanh nghiệp liên quan đến mục tiêu giảm nhập siêu và lưu thông ôtô cá nhân
Khung lệ phí trước bạ 10-20% đối với mặt hàng ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi đã chính thức có hiệu lực kể từ ngày 15/10 - Ảnh: Đức Thọ.
Khung lệ phí trước bạ 10-20% đối với mặt hàng ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi đã chính thức có hiệu lực kể từ ngày 15/10 - Ảnh: Đức Thọ.
Đó là một trong những ý kiến của Cục Tài chính Doanh nghiệp (Bộ Tài chính) liên quan đến mục tiêu giảm nhập siêu và lưu thông ôtô cá nhân, tăng phương tiện giao thông công cộng để giảm ùn tắc giao thông.

Cụ thể, trong văn bản gửi Tổng cục Hải quan, Cục Tài chính Doanh nghiệp nêu rõ sự thống nhất với 2 kiến nghị của Bộ Công Thương về các giải pháp kiểm soát nhập khẩu, kiềm chế nhập siêu tại Công văn số 279/BCT-XNK ngày 5/10/2011.

Trong đó đề nghị 2 thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM và các tỉnh, thành phố sớm nâng lệ phí trước bạ ôtô lên mức 20% theo khung đã được quy định tại Nghị định số 45/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ.

Khung lệ phí trước bạ 10-20% đối với mặt hàng ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi đã chính thức có hiệu lực kể từ ngày 15/10. Tuy nhiên, mức thu chi tiết sẽ do Hội đồng Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định tùy theo điều kiện cụ thể của từng địa phương.

Bên cạnh đó, Cục Tài chính Doanh nghiệp cũng thống nhất kiến nghị Quốc hội điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ôtô từ năm 2012. Dù vậy, kiến nghị này cần được Tổng cục Hải quan cân nhắc khi trình lên Bộ Tài chính, qua đó đảm bảo việc điều chỉnh thuế không vi phạm các cam kết đối với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.