Điều chỉnh giá tính phí trước bạ một số loại ôtô, xe máy

Phương Anh
Cục Thuế Hà Nội vừa quy định mức giá tính lệ phí trước bạ mới đối với một số loại ôtô, xe máy
Mẫu sedan sang trọng Audi A6 do công ty Liên Á Quốc tế phân phối chính thức tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu sedan sang trọng Audi A6 do công ty Liên Á Quốc tế phân phối chính thức tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Cục Thuế Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3256/2010/QĐ-CT-THNVDT quy định mức giá tính lệ phí trước bạ đối với một số loại ôtô, xe máy.

Trong đó, các loại ôtô do hãng xe Audi (Đức) sản xuất năm 2009 – 2010 sẽ có mức giá tính phí là 2,608 tỷ đồng; các loại xe do Hyundai (Hàn Quốc) sản xuất có mức giá tính phí từ 190 – 315 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các loại xe máy do Honda Việt Nam sản xuất sẽ có mức giá tính phí trước bạ từ 22,5 – 28 triệu đồng.

Theo nội dung quyết định này, các mức giá dùng làm cơ sở để tính lệ phí trước bạ đã bắt đầu có hiệu lực.

Cũng liên quan đến lệ phí trước bạ đối với mặt hàng ôtô, theo một nguồn tin, hiện ngành thuế Hà Nội đang xin ý kiến từ các cơ quan liên quan về việc nâng mức lệ phí trước bạ lên mức tối đa là 15%.

Hiện mức lệ phí trước bạ đối với mặt hàng ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi đang được thành phố Hà Nội áp dụng là 12%, cao hơn so với mức 10% áp dụng chung tại các tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.