Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group

Đức Thọ Khánh Huyền
Tổng biên tập và đoàn nhà báo Thời báo Kinh tế Việt Nam có chuyến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải
Lãnh đạo Thời báo Kinh tế Việt Nam và Thaco Group tại nhà máy Thaco Kia - Ảnh: Bobi.
Lãnh đạo Thời báo Kinh tế Việt Nam và Thaco Group tại nhà máy Thaco Kia - Ảnh: Bobi.
Bên cạnh các hoạt động của Thời báo Kinh tế Việt Nam tại Quảng Nam và Đà Nẵng từ ngày 25-27/9, Tổng biên tập - Giáo sư Đào Nguyên Cát và đoàn nhà báo Thời báo Kinh tế Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco Group). Phó tổng giám đốc Phạm Văn Tài cùng đại diện lãnh đạo Trường Hải đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện Thaco Group điểm lại một số kết quả hoạt động của Công ty trong thời gian qua, cũng như định hướng hoạt động trong thời gian tới.

Chính thức thành lập năm 1997, đến nay, Thaco Group với 20 công ty thành viên đã trở thành một trong những nhà sản xuất ôtô có quy mô lớn và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm chủ lực và chiếm thị phần lớn tại Việt Nam là xe tải, xe khách mang thương hiệu Thaco và xe du lịch Kia.

Đặc biệt, hiện dòng sản phẩm xe khách giường nằm Thaco Group đã đạt tỷ lệ nội địa hóa trên 50% và đang chiếm gần như toàn bộ thị trường xe khách giường nằm Việt Nam hiện nay.

Hiện tổng số nhân sự của Thaco Group hiện là 5.580 người, riêng tại khu công nghiệp cơ khí Chu Lai - Trường Hải là 3.500 người.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 8/2010, Thaco đã bán ra hơn 2.000 xe. Cả năm 2009 Thaco Group đạt tổng sản lượng bán hàng hơn 21.000 xe, chỉ đứng sau Toyota. Trong năm 2010, đã có nhiều tháng Thaco Group đạt sản lượng bán hàng cao nhất trong số 17 hãng xe thành viên VAMA.

Thaco cũng là nhà sản xuất ôtô có hệ thống phân phối và chăm sóc khách hàng lớn và chuyên nghiệp. Hiện nhà sản xuất ôtô trong nước này đang có tổng cộng 31 showroom và 46 đại lý.

Dự kiến năm 2012, khu công nghiệp cơ khí Chu Lai - Trường Hải sẽ hoàn thành với quy mô lớn bao gồm hệ thống các nhà máy sản xuất, lắp ráp công nghiệp, hệ thống vận tải, đào tạo nhân lực…

Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến thăm và làm việc của đoàn nhà báo Thời báo Kinh tế Việt Nam tại Thaco Group:

Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group - Ảnh 1

Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group - Ảnh 2

Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group - Ảnh 3
Đại diện Thời báo Kinh tế Việt Nam và Thaco Group trao đổi tại trụ sở Thaco Group.

Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group - Ảnh 4
Giáo sư Đào Nguyên Cát thăm nhà máy sản xuất xe du lịch Kia.

Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group - Ảnh 5

Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group - Ảnh 6
Thăm trung tâm thực hành thuộc Trường Cao đẳng nghề Trường Hải.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.