Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group

Đức Thọ Khánh Huyền
Tổng biên tập và đoàn nhà báo Thời báo Kinh tế Việt Nam có chuyến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải
Lãnh đạo Thời báo Kinh tế Việt Nam và Thaco Group tại nhà máy Thaco Kia - Ảnh: Bobi.
Lãnh đạo Thời báo Kinh tế Việt Nam và Thaco Group tại nhà máy Thaco Kia - Ảnh: Bobi.
Bên cạnh các hoạt động của Thời báo Kinh tế Việt Nam tại Quảng Nam và Đà Nẵng từ ngày 25-27/9, Tổng biên tập - Giáo sư Đào Nguyên Cát và đoàn nhà báo Thời báo Kinh tế Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco Group). Phó tổng giám đốc Phạm Văn Tài cùng đại diện lãnh đạo Trường Hải đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện Thaco Group điểm lại một số kết quả hoạt động của Công ty trong thời gian qua, cũng như định hướng hoạt động trong thời gian tới.

Chính thức thành lập năm 1997, đến nay, Thaco Group với 20 công ty thành viên đã trở thành một trong những nhà sản xuất ôtô có quy mô lớn và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm chủ lực và chiếm thị phần lớn tại Việt Nam là xe tải, xe khách mang thương hiệu Thaco và xe du lịch Kia.

Đặc biệt, hiện dòng sản phẩm xe khách giường nằm Thaco Group đã đạt tỷ lệ nội địa hóa trên 50% và đang chiếm gần như toàn bộ thị trường xe khách giường nằm Việt Nam hiện nay.

Hiện tổng số nhân sự của Thaco Group hiện là 5.580 người, riêng tại khu công nghiệp cơ khí Chu Lai - Trường Hải là 3.500 người.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 8/2010, Thaco đã bán ra hơn 2.000 xe. Cả năm 2009 Thaco Group đạt tổng sản lượng bán hàng hơn 21.000 xe, chỉ đứng sau Toyota. Trong năm 2010, đã có nhiều tháng Thaco Group đạt sản lượng bán hàng cao nhất trong số 17 hãng xe thành viên VAMA.

Thaco cũng là nhà sản xuất ôtô có hệ thống phân phối và chăm sóc khách hàng lớn và chuyên nghiệp. Hiện nhà sản xuất ôtô trong nước này đang có tổng cộng 31 showroom và 46 đại lý.

Dự kiến năm 2012, khu công nghiệp cơ khí Chu Lai - Trường Hải sẽ hoàn thành với quy mô lớn bao gồm hệ thống các nhà máy sản xuất, lắp ráp công nghiệp, hệ thống vận tải, đào tạo nhân lực…

Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến thăm và làm việc của đoàn nhà báo Thời báo Kinh tế Việt Nam tại Thaco Group:

Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group - Ảnh 1

Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group - Ảnh 2

Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group - Ảnh 3
Đại diện Thời báo Kinh tế Việt Nam và Thaco Group trao đổi tại trụ sở Thaco Group.

Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group - Ảnh 4
Giáo sư Đào Nguyên Cát thăm nhà máy sản xuất xe du lịch Kia.

Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group - Ảnh 5

Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group - Ảnh 6
Thăm trung tâm thực hành thuộc Trường Cao đẳng nghề Trường Hải.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.