Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group

Đức Thọ Khánh Huyền
Tổng biên tập và đoàn nhà báo Thời báo Kinh tế Việt Nam có chuyến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải
Lãnh đạo Thời báo Kinh tế Việt Nam và Thaco Group tại nhà máy Thaco Kia - Ảnh: Bobi.
Lãnh đạo Thời báo Kinh tế Việt Nam và Thaco Group tại nhà máy Thaco Kia - Ảnh: Bobi.
Bên cạnh các hoạt động của Thời báo Kinh tế Việt Nam tại Quảng Nam và Đà Nẵng từ ngày 25-27/9, Tổng biên tập - Giáo sư Đào Nguyên Cát và đoàn nhà báo Thời báo Kinh tế Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco Group). Phó tổng giám đốc Phạm Văn Tài cùng đại diện lãnh đạo Trường Hải đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện Thaco Group điểm lại một số kết quả hoạt động của Công ty trong thời gian qua, cũng như định hướng hoạt động trong thời gian tới.

Chính thức thành lập năm 1997, đến nay, Thaco Group với 20 công ty thành viên đã trở thành một trong những nhà sản xuất ôtô có quy mô lớn và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm chủ lực và chiếm thị phần lớn tại Việt Nam là xe tải, xe khách mang thương hiệu Thaco và xe du lịch Kia.

Đặc biệt, hiện dòng sản phẩm xe khách giường nằm Thaco Group đã đạt tỷ lệ nội địa hóa trên 50% và đang chiếm gần như toàn bộ thị trường xe khách giường nằm Việt Nam hiện nay.

Hiện tổng số nhân sự của Thaco Group hiện là 5.580 người, riêng tại khu công nghiệp cơ khí Chu Lai - Trường Hải là 3.500 người.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 8/2010, Thaco đã bán ra hơn 2.000 xe. Cả năm 2009 Thaco Group đạt tổng sản lượng bán hàng hơn 21.000 xe, chỉ đứng sau Toyota. Trong năm 2010, đã có nhiều tháng Thaco Group đạt sản lượng bán hàng cao nhất trong số 17 hãng xe thành viên VAMA.

Thaco cũng là nhà sản xuất ôtô có hệ thống phân phối và chăm sóc khách hàng lớn và chuyên nghiệp. Hiện nhà sản xuất ôtô trong nước này đang có tổng cộng 31 showroom và 46 đại lý.

Dự kiến năm 2012, khu công nghiệp cơ khí Chu Lai - Trường Hải sẽ hoàn thành với quy mô lớn bao gồm hệ thống các nhà máy sản xuất, lắp ráp công nghiệp, hệ thống vận tải, đào tạo nhân lực…

Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến thăm và làm việc của đoàn nhà báo Thời báo Kinh tế Việt Nam tại Thaco Group:

Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group - Ảnh 1

Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group - Ảnh 2

Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group - Ảnh 3
Đại diện Thời báo Kinh tế Việt Nam và Thaco Group trao đổi tại trụ sở Thaco Group.

Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group - Ảnh 4
Giáo sư Đào Nguyên Cát thăm nhà máy sản xuất xe du lịch Kia.

Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group - Ảnh 5

Đoàn Thời báo Kinh tế Việt Nam làm việc tại Thaco Group - Ảnh 6
Thăm trung tâm thực hành thuộc Trường Cao đẳng nghề Trường Hải.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.