Doanh số bán xe máy và ô tô Honda Việt Nam sụt giảm trong tháng 6

Khôi Nguyên
Doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô của Honda trong nước tháng 6/2022 lần lượt đạt 147.693 xe, giảm 5%; và 1.702 xe, giảm 46,5% so với tháng trước.
Doanh số bán xe máy và ô tô Honda Việt Nam sụt giảm trong tháng 6 - Ảnh 1

Ở mảng kinh doanh xe máy, trong tháng 6 vừa qua Honda Việt Nam có doanh số bán 147.693 xe các loại, giảm 5% so với tháng trước và giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các dòng xe máy và ở dòng xe số có tổng cộng 81.809 xe được tiêu thụ. Trong đó, Wave Alpha bán tốt nhất với doanh số 46.551 xe, chiếm 31,5% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 6/2022.

Ở dòng xe côn tay có tổng doanh số  bán hàng đạt 7.315 xe, trong đó Winner X đạt doanh số nhiều nhất với 6.944 xe, chiếm 4,7% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 6/2022.

Đặc biệt, ở dòng xe ga, do sự thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất ở nhiều lĩnh vực, nhiều quốc gia nói chung và gây ra sụt giảm sản lượng sản xuất của một số mẫu xe ga sản xuất của HVN nói riêng.

Theo đó, tổng doanh số xe tay ga của HVN trong tháng 6 giảm sâu hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda Việt Nam cũng cho hay, nhờ việc dỡ bỏ phong tỏa COVID-19 của Thượng Hải (Trung Quốc) gần đây, HVN dự kiến có thể bắt đầu cung ứng cho thị trường một số mẫu xe ga từ tháng 7 và hy vọng có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong một vài tháng kế tiếp.

Ngoài tiêu thụ xe máy ở trong nước, Honda Việt Nam còn xuất khẩu 15.868 xe máy các loại sang nhiều thị trường khác nhau.

Ở mảng kinh doanh ô tô, trong tháng 6 vừa qua liên doanh này tiêu thụ tổng cộng 1.702 xe các loại, giảm 46,5% so với tháng trước và tăng 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các sản phẩm ô tô, sedan City là mẫu xe bán ra nhiều nhất với 502 xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng, chiếm 29,5%. SUV CR-V có tổng cộng 484 xe được bàn giao đến tay khách hàng, chiếm 28,4 tổng doanh số bán ô tô của HVN trong tháng 6/2022.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.