Doanh số bán xe máy và ô tô Honda Việt Nam sụt giảm trong tháng 6

Khôi Nguyên
Doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô của Honda trong nước tháng 6/2022 lần lượt đạt 147.693 xe, giảm 5%; và 1.702 xe, giảm 46,5% so với tháng trước.
Doanh số bán xe máy và ô tô Honda Việt Nam sụt giảm trong tháng 6 - Ảnh 1

Ở mảng kinh doanh xe máy, trong tháng 6 vừa qua Honda Việt Nam có doanh số bán 147.693 xe các loại, giảm 5% so với tháng trước và giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các dòng xe máy và ở dòng xe số có tổng cộng 81.809 xe được tiêu thụ. Trong đó, Wave Alpha bán tốt nhất với doanh số 46.551 xe, chiếm 31,5% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 6/2022.

Ở dòng xe côn tay có tổng doanh số  bán hàng đạt 7.315 xe, trong đó Winner X đạt doanh số nhiều nhất với 6.944 xe, chiếm 4,7% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 6/2022.

Đặc biệt, ở dòng xe ga, do sự thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất ở nhiều lĩnh vực, nhiều quốc gia nói chung và gây ra sụt giảm sản lượng sản xuất của một số mẫu xe ga sản xuất của HVN nói riêng.

Theo đó, tổng doanh số xe tay ga của HVN trong tháng 6 giảm sâu hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda Việt Nam cũng cho hay, nhờ việc dỡ bỏ phong tỏa COVID-19 của Thượng Hải (Trung Quốc) gần đây, HVN dự kiến có thể bắt đầu cung ứng cho thị trường một số mẫu xe ga từ tháng 7 và hy vọng có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong một vài tháng kế tiếp.

Ngoài tiêu thụ xe máy ở trong nước, Honda Việt Nam còn xuất khẩu 15.868 xe máy các loại sang nhiều thị trường khác nhau.

Ở mảng kinh doanh ô tô, trong tháng 6 vừa qua liên doanh này tiêu thụ tổng cộng 1.702 xe các loại, giảm 46,5% so với tháng trước và tăng 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong các sản phẩm ô tô, sedan City là mẫu xe bán ra nhiều nhất với 502 xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng, chiếm 29,5%. SUV CR-V có tổng cộng 484 xe được bàn giao đến tay khách hàng, chiếm 28,4 tổng doanh số bán ô tô của HVN trong tháng 6/2022.

Tin mới

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM – thương hiệu gọi xe thuần điện đầu tiên tại Đông Nam Á, vừa công bố triển khai nền tảng công nghệ Xanh SM Platform tại Lào. Đồng thời, GSM cũng công bố việc phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở quốc gia này.
Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Tổng thống Donald Trump muốn các nhà sản xuất ô tô chế tạo nhiều xe hơn tại Mỹ bằng các bộ phận của Mỹ, nhưng điều đó không dễ dàng. Ngay cả ô tô và xe tải được lắp ráp từ khung đến hoàn thiện tại Mỹ cũng phải dựa vào các bộ phận và vật liệu nước ngoài. Các chuyên gia trong ngành cho biết, một nhà sản xuất ô tô càng tiến gần đến một chiếc xe 100% "sản xuất tại Mỹ" thì chi phí càng tăng cao.