Doanh số của Mercedes tăng mạnh trên toàn cầu

Thanh Vân
Chỉ trong tháng 6/2007, sản lượng bán hàng toàn cầu của nhóm sản phẩm xe du lịch Mercedes đã đạt mức kỷ lục từ trước đến nay
Mercedes-Benz Việt Nam cũng có được bước tăng trưởng đáng khích lệ - Ảnh: Đức Thọ
Mercedes-Benz Việt Nam cũng có được bước tăng trưởng đáng khích lệ - Ảnh: Đức Thọ

Chỉ trong tháng 6/2007, sản lượng bán hàng toàn cầu của nhóm sản phẩm xe du lịch Mercedes gồm Mercedes-Benz, Maybach và Smart đã đạt 117.200 chiếc - mức kỷ lục từ trước đến nay.

Theo đó, tính tổng cộng trong 6 tháng đầu năm 2007, Mercedes đã đạt tổng sản lượng bán hàng 617.700 chiếc.

Trong đó, chỉ riêng thương hiệu Mercedes-Benz đã lập kỷ lục mới với doanh số bán đến 107.300 chiếc trong tháng 6 và đạt 575.700 chiếc trong 6 tháng đầu năm. Thành công này phải kể đến sự đóng góp của dòng xe E-Class với 120.100 chiếc từ tháng 1/2007 đến nay.

Ở phân khúc xe SUV (xe M-Class, G-Class, GL-Glass), doanh số bán cũng tăng đến 13% trong 6 tháng đầu năm với mức kỷ lục 86.500 chiếc. Tại Tây Âu, Mercedes-Benz lại tiếp tục được công nhận là thương hiệu bán chạy nhất và được nhiều người ưa chuộng nhất. Tương tự, dòng xe SUV đã liên tiếp đạt được nhiều thành công với mức tăng trưởng 18% trên khắp 45 bang tại Mỹ với kỷ lục mới: 118.200 chiếc.

Tại thị trường Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, tổng doanh số bán của Mercedes-Benz Việt Nam tăng 134% so với cùng kỳ năm 2006, gần gấp đôi mức tăng trường của toàn thị trường. Đó là sự đóng góp của xe du lịch E-Class và C-Class, xe thương mại 16 chỗ Sprinter, đang lần lượt dẫn đầu các phân khúc tương ứng của mình.

Sự tăng trưởng cao hơn mức trung bình của toàn Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) của Mercedes-Benz Việt Nam chắc chắn sẽ giúp nhà sản xuất ôtô hạng sang này vững tin hơn trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường ôtô nhập khẩu.

Tin mới

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.