Doanh số của Mercedes tăng mạnh trên toàn cầu

Thanh Vân
Chỉ trong tháng 6/2007, sản lượng bán hàng toàn cầu của nhóm sản phẩm xe du lịch Mercedes đã đạt mức kỷ lục từ trước đến nay
Mercedes-Benz Việt Nam cũng có được bước tăng trưởng đáng khích lệ - Ảnh: Đức Thọ
Mercedes-Benz Việt Nam cũng có được bước tăng trưởng đáng khích lệ - Ảnh: Đức Thọ

Chỉ trong tháng 6/2007, sản lượng bán hàng toàn cầu của nhóm sản phẩm xe du lịch Mercedes gồm Mercedes-Benz, Maybach và Smart đã đạt 117.200 chiếc - mức kỷ lục từ trước đến nay.

Theo đó, tính tổng cộng trong 6 tháng đầu năm 2007, Mercedes đã đạt tổng sản lượng bán hàng 617.700 chiếc.

Trong đó, chỉ riêng thương hiệu Mercedes-Benz đã lập kỷ lục mới với doanh số bán đến 107.300 chiếc trong tháng 6 và đạt 575.700 chiếc trong 6 tháng đầu năm. Thành công này phải kể đến sự đóng góp của dòng xe E-Class với 120.100 chiếc từ tháng 1/2007 đến nay.

Ở phân khúc xe SUV (xe M-Class, G-Class, GL-Glass), doanh số bán cũng tăng đến 13% trong 6 tháng đầu năm với mức kỷ lục 86.500 chiếc. Tại Tây Âu, Mercedes-Benz lại tiếp tục được công nhận là thương hiệu bán chạy nhất và được nhiều người ưa chuộng nhất. Tương tự, dòng xe SUV đã liên tiếp đạt được nhiều thành công với mức tăng trưởng 18% trên khắp 45 bang tại Mỹ với kỷ lục mới: 118.200 chiếc.

Tại thị trường Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, tổng doanh số bán của Mercedes-Benz Việt Nam tăng 134% so với cùng kỳ năm 2006, gần gấp đôi mức tăng trường của toàn thị trường. Đó là sự đóng góp của xe du lịch E-Class và C-Class, xe thương mại 16 chỗ Sprinter, đang lần lượt dẫn đầu các phân khúc tương ứng của mình.

Sự tăng trưởng cao hơn mức trung bình của toàn Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) của Mercedes-Benz Việt Nam chắc chắn sẽ giúp nhà sản xuất ôtô hạng sang này vững tin hơn trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường ôtô nhập khẩu.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.