Doanh số của Mercedes tăng mạnh trên toàn cầu

Thanh Vân
Chỉ trong tháng 6/2007, sản lượng bán hàng toàn cầu của nhóm sản phẩm xe du lịch Mercedes đã đạt mức kỷ lục từ trước đến nay
Mercedes-Benz Việt Nam cũng có được bước tăng trưởng đáng khích lệ - Ảnh: Đức Thọ
Mercedes-Benz Việt Nam cũng có được bước tăng trưởng đáng khích lệ - Ảnh: Đức Thọ

Chỉ trong tháng 6/2007, sản lượng bán hàng toàn cầu của nhóm sản phẩm xe du lịch Mercedes gồm Mercedes-Benz, Maybach và Smart đã đạt 117.200 chiếc - mức kỷ lục từ trước đến nay.

Theo đó, tính tổng cộng trong 6 tháng đầu năm 2007, Mercedes đã đạt tổng sản lượng bán hàng 617.700 chiếc.

Trong đó, chỉ riêng thương hiệu Mercedes-Benz đã lập kỷ lục mới với doanh số bán đến 107.300 chiếc trong tháng 6 và đạt 575.700 chiếc trong 6 tháng đầu năm. Thành công này phải kể đến sự đóng góp của dòng xe E-Class với 120.100 chiếc từ tháng 1/2007 đến nay.

Ở phân khúc xe SUV (xe M-Class, G-Class, GL-Glass), doanh số bán cũng tăng đến 13% trong 6 tháng đầu năm với mức kỷ lục 86.500 chiếc. Tại Tây Âu, Mercedes-Benz lại tiếp tục được công nhận là thương hiệu bán chạy nhất và được nhiều người ưa chuộng nhất. Tương tự, dòng xe SUV đã liên tiếp đạt được nhiều thành công với mức tăng trưởng 18% trên khắp 45 bang tại Mỹ với kỷ lục mới: 118.200 chiếc.

Tại thị trường Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, tổng doanh số bán của Mercedes-Benz Việt Nam tăng 134% so với cùng kỳ năm 2006, gần gấp đôi mức tăng trường của toàn thị trường. Đó là sự đóng góp của xe du lịch E-Class và C-Class, xe thương mại 16 chỗ Sprinter, đang lần lượt dẫn đầu các phân khúc tương ứng của mình.

Sự tăng trưởng cao hơn mức trung bình của toàn Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) của Mercedes-Benz Việt Nam chắc chắn sẽ giúp nhà sản xuất ôtô hạng sang này vững tin hơn trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường ôtô nhập khẩu.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.