Doanh số của Mercedes tăng mạnh trên toàn cầu

Thanh Vân
Chỉ trong tháng 6/2007, sản lượng bán hàng toàn cầu của nhóm sản phẩm xe du lịch Mercedes đã đạt mức kỷ lục từ trước đến nay
Mercedes-Benz Việt Nam cũng có được bước tăng trưởng đáng khích lệ - Ảnh: Đức Thọ
Mercedes-Benz Việt Nam cũng có được bước tăng trưởng đáng khích lệ - Ảnh: Đức Thọ

Chỉ trong tháng 6/2007, sản lượng bán hàng toàn cầu của nhóm sản phẩm xe du lịch Mercedes gồm Mercedes-Benz, Maybach và Smart đã đạt 117.200 chiếc - mức kỷ lục từ trước đến nay.

Theo đó, tính tổng cộng trong 6 tháng đầu năm 2007, Mercedes đã đạt tổng sản lượng bán hàng 617.700 chiếc.

Trong đó, chỉ riêng thương hiệu Mercedes-Benz đã lập kỷ lục mới với doanh số bán đến 107.300 chiếc trong tháng 6 và đạt 575.700 chiếc trong 6 tháng đầu năm. Thành công này phải kể đến sự đóng góp của dòng xe E-Class với 120.100 chiếc từ tháng 1/2007 đến nay.

Ở phân khúc xe SUV (xe M-Class, G-Class, GL-Glass), doanh số bán cũng tăng đến 13% trong 6 tháng đầu năm với mức kỷ lục 86.500 chiếc. Tại Tây Âu, Mercedes-Benz lại tiếp tục được công nhận là thương hiệu bán chạy nhất và được nhiều người ưa chuộng nhất. Tương tự, dòng xe SUV đã liên tiếp đạt được nhiều thành công với mức tăng trưởng 18% trên khắp 45 bang tại Mỹ với kỷ lục mới: 118.200 chiếc.

Tại thị trường Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, tổng doanh số bán của Mercedes-Benz Việt Nam tăng 134% so với cùng kỳ năm 2006, gần gấp đôi mức tăng trường của toàn thị trường. Đó là sự đóng góp của xe du lịch E-Class và C-Class, xe thương mại 16 chỗ Sprinter, đang lần lượt dẫn đầu các phân khúc tương ứng của mình.

Sự tăng trưởng cao hơn mức trung bình của toàn Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) của Mercedes-Benz Việt Nam chắc chắn sẽ giúp nhà sản xuất ôtô hạng sang này vững tin hơn trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường ôtô nhập khẩu.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.