Doanh số xe hybrid đạt mức cao kỷ lục ở Mỹ năm 2021

Minh Long
Trong khi Tesla và Ford Motor thúc đẩy bán xe điện, các nhà sản xuất ô tô châu Á lại đẩy mạnh dòng xe hybrid vì nhiều khách hàng vẫn xa lánh EV do giá cao hơn, phạm vi lái hạn chế hoặc thiếu trạm sạc...

Theo dữ liệu từ công ty phân tích Wards Intelligence, doanh số bán xe hybrid của Mỹ đã tăng 76% lên 801.550 xe vào năm ngoái, chiếm 5% doanh số bán xe hạng nhẹ của Mỹ. Doanh số bán xe điện cũng tăng 83% lên 434.879 xe, nhưng chỉ chiếm 3% thị trường.

Toyota Motor đã công bố doanh số bán xe hybrid kỷ lục cho thị trường Mỹ, giúp nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vượt qua General Motors để trở thành nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tại Mỹ.

Toyota đã tăng doanh số bán xe hybrid, plug-in và pin nhiên liệu của mình lên 73% lên 583.697 xe, trong đó phần lớn đến từ hybrid.

GM đã bán được ít hơn 25.000 xe điện, đồng thời thu hồi các xe Bolt EV do nguy cơ cháy pin.

Brett Smith, giám đốc công nghệ tại Trung tâm Nghiên cứu Ô tô, cho biết: “Những chiếc xe hybrid mang đến sự kết hợp thực sự hấp dẫn giữa hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu mà không có một số nhược điểm lớn của xe điện hiện nay”.

EV thuần túy chỉ chạy bằng điện và yêu cầu cơ sở hạ tầng sạc, trong khi EV hybrid kết hợp động cơ đốt trong thông thường với hệ thống đẩy điện.

Honda Motor, nhà bán xe hybrid số 2 tại Mỹ cũng đã thúc đẩy doanh số bán xe hybrid tăng 67% so với năm 2020 lên mức kỷ lục 107.060 vào năm ngoái.

“Chúng tôi hy vọng sẽ tăng đáng kể doanh số bán các sản phẩm cốt lõi, CR-V và Accord, trong những năm tới khi chúng tôi chuẩn bị cho xe điện chạy bằng pin”, Dave Gardner, phó chủ tịch điều hành của Honda, nói.

Honda dự định tung ra EV đầu tiên cho thị trường Mỹ vào năm 2024, dự kiến ​​thị trường này sẽ khởi sắc nhờ hàng loạt các mẫu xe mới ra mắt của các nhà sản xuất ô tô và sự hỗ trợ chính sách của chính quyền Tổng thống Biden.

"Đó chỉ là vấn đề thời gian, nhưng tôi nghĩ rằng sự chấp nhận của người tiêu dùng, sẽ mất một thời gian để bắt kịp", Gardner nói thêm.

Trong khi đó, giám đốc điều hành toàn cầu của hãng, Jose Munoz, cho biết Hyundai Motor coi xe hybrid và plug-in hybrid là "yếu tố hỗ trợ" sẽ giúp đẩy nhanh doanh số bán xe điện chạy bằng pin.

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.