Đối thủ châu Âu của Nissan Leaf đã ra mắt

Hà Anh
Hôm 29/7, Luis Motors đã chính thức tung ra mẫu Luis 4U Green, chiếc xe chạy bằng điện đầu tiên đến tay người tiêu dùng
Luis 4U Green rực rỡ với lớp áo đỏ sậm - Ảnh: AutoZeitung.
Luis 4U Green rực rỡ với lớp áo đỏ sậm - Ảnh: AutoZeitung.
Hôm 29/7, hãng xe Luis Motors đã chính thức tung ra thị trường mẫu xe điện Luis 4U Green. Đây là chiếc xe chạy bằng điện đầu tiên đến tay người tiêu dùng.

Luis 4U Green là dòng xe điện 4 cửa, được thiết kế dành cho thị trường châu Âu. Xe có chiều dài 3.970 mm, rộng 1.570 mm và cao 1.733 mm. Cùng với vóc dáng thể thao, nhà sản xuất còn ưu ái Luis 4U Green khi đưa tới rất nhiều bộ cánh màu sắc khác nhau, như trắng, bạc, đỏ sậm, xanh…

Nội thất trên xe được bọc da cẩn thận. Ngoài hệ thống vệ tinh dẫn đường, camera hỗ trợ nhìn sau, Luis 4U Green còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phanh điện EBD. Phanh xe được làm từ chất liệu nhẹ. Theo trang tin AutoZeitung, mẫu xe này được bảo hành 4 năm và 100.000 km đầu tiên.

Nhà sản xuất đã thiết kế hệ thống pin tới 15.000 đầu nạp và đầu ra điện nhằm duy trì sự hoạt động của pin, vì thế trọng lượng của xe là 1.830 kg. Bình nhiên liệu là loại lithium-sắt-phốt phát. Nếu người sử dụng không muốn dùng điện, thì có thể chuyển sang dùng động cơ Benzin 4 xy-lanh. Với động cơ này, trọng lượng của xe giảm xuống còn 1.570 kg. 

Đối thủ châu Âu của Nissan Leaf đã ra mắt - Ảnh 1
Nếu được nạp đủ điện, Luis 4U Green với động cơ điện công suất 37 Kw, mô-men xoắn cực đại 220 Nm, có thể chạy được một chặng đường dài 200 km mới phải sạc lại. Người sử dụng có thể nạp điện một cách rất đơn giản với một nguồn điện bình thường vẫn được sử dụng tại gia đình trong vòng 20 giờ đồng hồ.

Nhà cung cấp đưa ra giá cho mẫu Luis 4U Green này là từ 39.000 Euro đến 49.000 Euro. Người tiêu dùng có thể chạy thử, nạp năng lượng điện cho xe với giá từ 8 cent đến 2 Euro (khoảng từ 5 đến 50.000 đồng) cho 100 km.

Luis Motors là công ty con của tập đoàn Luis AG, trụ sở tại Ahrensburg, Hamburg, Đức. Luis AG là một trong những tập đoàn lớn nhất châu Âu, chuyên sản xuất các loại xe ô tô thông thường hoặc theo yêu cầu của khách hàng.

Với việc cho ra đời mẫu Luis 4U Green, dòng xe điện chính thức được hiện thực hóa. Từ giữa năm 2009 đến nay, dòng xe này mới chỉ dừng lại ở các loại xe nhỏ như i-Miev của Mitsubishi hoặc vẫn ở dạng lý thuyết.

Trong khi đó, mẫu Nissan Leaf được người tiêu dùng trông đợi nhiều nhất thì dự kiến tới cuối năm nay mới ra mắt. Một đối thủ của Nissan Leaf là Chevrolet Volt của GM dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 tới.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.