Đối thủ châu Âu của Nissan Leaf đã ra mắt

Hà Anh
Hôm 29/7, Luis Motors đã chính thức tung ra mẫu Luis 4U Green, chiếc xe chạy bằng điện đầu tiên đến tay người tiêu dùng
Luis 4U Green rực rỡ với lớp áo đỏ sậm - Ảnh: AutoZeitung.
Luis 4U Green rực rỡ với lớp áo đỏ sậm - Ảnh: AutoZeitung.
Hôm 29/7, hãng xe Luis Motors đã chính thức tung ra thị trường mẫu xe điện Luis 4U Green. Đây là chiếc xe chạy bằng điện đầu tiên đến tay người tiêu dùng.

Luis 4U Green là dòng xe điện 4 cửa, được thiết kế dành cho thị trường châu Âu. Xe có chiều dài 3.970 mm, rộng 1.570 mm và cao 1.733 mm. Cùng với vóc dáng thể thao, nhà sản xuất còn ưu ái Luis 4U Green khi đưa tới rất nhiều bộ cánh màu sắc khác nhau, như trắng, bạc, đỏ sậm, xanh…

Nội thất trên xe được bọc da cẩn thận. Ngoài hệ thống vệ tinh dẫn đường, camera hỗ trợ nhìn sau, Luis 4U Green còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phanh điện EBD. Phanh xe được làm từ chất liệu nhẹ. Theo trang tin AutoZeitung, mẫu xe này được bảo hành 4 năm và 100.000 km đầu tiên.

Nhà sản xuất đã thiết kế hệ thống pin tới 15.000 đầu nạp và đầu ra điện nhằm duy trì sự hoạt động của pin, vì thế trọng lượng của xe là 1.830 kg. Bình nhiên liệu là loại lithium-sắt-phốt phát. Nếu người sử dụng không muốn dùng điện, thì có thể chuyển sang dùng động cơ Benzin 4 xy-lanh. Với động cơ này, trọng lượng của xe giảm xuống còn 1.570 kg. 

Đối thủ châu Âu của Nissan Leaf đã ra mắt - Ảnh 1
Nếu được nạp đủ điện, Luis 4U Green với động cơ điện công suất 37 Kw, mô-men xoắn cực đại 220 Nm, có thể chạy được một chặng đường dài 200 km mới phải sạc lại. Người sử dụng có thể nạp điện một cách rất đơn giản với một nguồn điện bình thường vẫn được sử dụng tại gia đình trong vòng 20 giờ đồng hồ.

Nhà cung cấp đưa ra giá cho mẫu Luis 4U Green này là từ 39.000 Euro đến 49.000 Euro. Người tiêu dùng có thể chạy thử, nạp năng lượng điện cho xe với giá từ 8 cent đến 2 Euro (khoảng từ 5 đến 50.000 đồng) cho 100 km.

Luis Motors là công ty con của tập đoàn Luis AG, trụ sở tại Ahrensburg, Hamburg, Đức. Luis AG là một trong những tập đoàn lớn nhất châu Âu, chuyên sản xuất các loại xe ô tô thông thường hoặc theo yêu cầu của khách hàng.

Với việc cho ra đời mẫu Luis 4U Green, dòng xe điện chính thức được hiện thực hóa. Từ giữa năm 2009 đến nay, dòng xe này mới chỉ dừng lại ở các loại xe nhỏ như i-Miev của Mitsubishi hoặc vẫn ở dạng lý thuyết.

Trong khi đó, mẫu Nissan Leaf được người tiêu dùng trông đợi nhiều nhất thì dự kiến tới cuối năm nay mới ra mắt. Một đối thủ của Nissan Leaf là Chevrolet Volt của GM dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 tới.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.