DongFeng đưa đồng loạt 6 mẫu xe về Việt Nam

Đức Thọ
Nhà phân phối chính hãng Hoàng Huy giới thiệu ra thị trường cùng lúc 6 mẫu xe tải DongFeng mới
DongFeng là thương hiệu ôtô thương mại lớn của Trung Quốc với thế mạnh là các loại xe tải trọng hạng trung và hạng nặng.
DongFeng là thương hiệu ôtô thương mại lớn của Trung Quốc với thế mạnh là các loại xe tải trọng hạng trung và hạng nặng.
Thương hiệu ôtô Trung Quốc cùng lúc giới thiệu ra thị trường Việt Nam 6 mẫu xe tải mới thông qua nhà phân phối chính hãng Hoàng Huy, bao gồm 1 mẫu xe đầu kéo, 2 mẫu xe tải thùng và 3 mẫu xe tự đổ.
 
Trong đó, dòng xe đầu kéo Yuchai 375 trang bị động cơ dung tích 10.388 cm3. Xe sử dụng công nghệ khí nén phanh nâng cấp với máy nén khí 2 xi-lanh, khớp nối phản ứng nhanh độ an toàn cao.

Hai dòng xe tải thùng 8x4 động cơ Yuchai 6L310 và Cummin 340 được sản xuất trên công nghệ mới, sử dụng vật liệu nhẹ và tải trọng cao. Xe được trang bị hộp số 9 cấp Fast 2 tầng nhanh chậm. Cả 2 mẫu xe đều trang bị ca-bin đời mới D901 rộng rãi. Thiết kế của hai dòng xe tải thùng 4 chân này phù hợp cho vận chuyển hàng hóa rời và nông sản.

Đợt “đổ bộ” của thương hiệu ôtô này còn có 2 dòng xe tự đổ 4 chân 6x4 động cơ Yuchai 260 cầu láp. Cả 2 dòng xe đều được thiết kế chở đúng tải trọng, phù hợp với việc trung chuyển hàng hóa và dành riêng cho địa hình đường bằng quốc lộ, phù hợp vận chuyển chất thải xây dựng, vật liệu xây dựng, vật liệu san lấp…

Cuối cùng là dòng xe tự đổ 4x2 động cơ Yuchai 132 cầu láp trang bị hộp số 8 cấp. Xe có tổng tải trọng 12,36 tấn được thiết kế chuyên chở hàng hóa trên 6 tấn, phù hợp vận chuyển hàng hóa vùng nông thôn và thành thị.

DongFeng là thương hiệu ôtô thương mại lớn của Trung Quốc với thế mạnh là các loại xe tải trọng hạng trung và hạng nặng. Hiện tại, DongFeng đang cùng tập đoàn Volvo hợp tác chiến lược để tạo nên một liên minh toàn cầu.

Tin mới

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.
Xiaomi bí mật tiến vào thị trường Châu Âu phát triển xe điện

Xiaomi bí mật tiến vào thị trường Châu Âu phát triển xe điện

Xiaomi đang tiến vào thị trường xe điện châu Âu với một cách khác biệt. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã âm thầm thành lập một trung tâm R&D ô tô tại Munich, Đức, cơ sở đầu tiên như vậy tại khu vực này. Hiện tại cơ sở này có chưa đến 50 nhân viên, chủ yếu là quản lý cấp cao và chuyên gia kỹ thuật.