Ducati khởi động “kỷ nguyên xe đua điện”

Minh Long
Ducati vừa ký một thỏa thuận để trở thành nhà cung cấp xe đua độc quyền cho giải đua xe mô tô điện MotoE...
Từ lâu Ducati, giống như phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô, đang có kế hoạch chuyển sang điện khí hóa. Công ty có kế hoạch phát hành một mẫu xe điện vào năm 2030, thời hạn mà Tập đoàn VW đã tuyên bố tất cả các thương hiệu của họ sẽ cung cấp tùy chọn chạy bằng pin.
Từ lâu Ducati, giống như phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô, đang có kế hoạch chuyển sang điện khí hóa. Công ty có kế hoạch phát hành một mẫu xe điện vào năm 2030, thời hạn mà Tập đoàn VW đã tuyên bố tất cả các thương hiệu của họ sẽ cung cấp tùy chọn chạy bằng pin.

Công ty đã công bố thỏa thuận lịch sử tại Misano của Ý ngay trước Emilia-Romagna Grand Prix vào cuối tuần này. Hạng chạy điện của Giải vô địch thế giới MotoGP sẽ chứng kiến ​​một sân thi đấu toàn xe do Ducati cung cấp bắt đầu vào năm 2023.

Đại diện Công ty cho biết, mục tiêu "phát triển chuyên môn và công nghệ" quan trọng của môn đua xe thể thao là xe điện hợp pháp trên đường phố khi đến thời điểm phù hợp.

"Sự chuyển giao kinh nghiệm vô tận này luôn diễn ra từ các giải Superbike World Championships, trong đó Ducati đã tham gia kể từ phiên bản đầu tiên vào năm 1988, và từ MotoGP, trong đó Ducati là nhà sản xuất mô tô duy nhất không phải của Nhật Bản đã giành chức vô địch thế giới. Chúng tôi sẽ làm việc để tạo ra những mẫu xe điện có hiệu suất cao và có đặc điểm là nhẹ. Chính xác là trọng lượng, một yếu tố cơ bản của xe thể thao”, đại diện Ducati cho biết.

Thách thức lớn nhất với Ducati là trọng lượng. Công ty này luôn tự hào về cấu trúc nhẹ của mẫu xe thể thao của mình, nhưng bộ pin tất nhiên lại là vấn đề.

Thỏa thuận của Ducati đồng nghĩa sẽ thay thế Energica Ego Corsa, mẫu xe MotoE duy nhất hiện tại. Công ty từ Ý cũng ghi nhận VW Group đã chia sẻ kiến ​​thức về điện khí hóa của mình và gọi sự hợp tác này là "sự trao đổi chuyên môn đặc biệt trong lĩnh vực hệ thống truyền động điện."

Thỏa thuận MotoE kéo dài đến năm 2026, cho Ducati vài năm để đưa bí quyết phát triển xe điện của họ vào thử nghiệm cho một phiên bản đường trường vào cuối thập kỷ này.

Tin mới

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Các sắc lệnh hành pháp do ông Trump ban hành vào ngày nhậm chức thực chất là sự phủ nhận toàn diện đối với một trọng tâm trong chương trình trị giá hàng tỷ USD của cựu Tổng thống Biden nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, mà đảng Cộng hòa coi là một chiến dịch cấm xe chạy bằng xăng.
Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Sự trở lại của Tổng thống Donald Trump vừa mang theo hy vọng nhưng cũng là sự lo lắng với Trung Quốc với ngành công nghiệp ô tô nói riêng và cả nền kinh tế nói chung. Nguyên nhân là bởi một cuộc chiến thương mại gây tổn thương đã gây chia rẽ giữa các siêu cường kinh tế trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông.
Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Trong nhiều năm, chính phủ nhiều quốc gia đã đưa ra các khoản trợ cấp hào phóng để khuyến khích người lái xe chuyển sang sử dụng xe điện. Các nhà sản xuất ô tô bắt đầu tái thiết nhà máy và cung cấp nhiều loại xe điện hơn để đáp ứng nhu cầu. Khi giá giảm và công nghệ được cải thiện, xe không phát thải đã chuyển từ phân khúc xe nhỏ sang xe phổ thông và có vẻ như kỷ nguyên động cơ đốt trong có thể kết thúc sớm hơn dự kiến.
Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ôtô hybrid tại Việt Nam trong năm 2024, Toyota là hãng xe bình dân có nhiều dòng xe hybrid nhất. Doanh số các mẫu xe hybrid của các thương hiệu là thành viên VAMA trong năm 2024 đạt khoảng 10.000 xe.