Ducati khởi động “kỷ nguyên xe đua điện”

Minh Long
Ducati vừa ký một thỏa thuận để trở thành nhà cung cấp xe đua độc quyền cho giải đua xe mô tô điện MotoE...
Từ lâu Ducati, giống như phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô, đang có kế hoạch chuyển sang điện khí hóa. Công ty có kế hoạch phát hành một mẫu xe điện vào năm 2030, thời hạn mà Tập đoàn VW đã tuyên bố tất cả các thương hiệu của họ sẽ cung cấp tùy chọn chạy bằng pin.
Từ lâu Ducati, giống như phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô, đang có kế hoạch chuyển sang điện khí hóa. Công ty có kế hoạch phát hành một mẫu xe điện vào năm 2030, thời hạn mà Tập đoàn VW đã tuyên bố tất cả các thương hiệu của họ sẽ cung cấp tùy chọn chạy bằng pin.

Công ty đã công bố thỏa thuận lịch sử tại Misano của Ý ngay trước Emilia-Romagna Grand Prix vào cuối tuần này. Hạng chạy điện của Giải vô địch thế giới MotoGP sẽ chứng kiến ​​một sân thi đấu toàn xe do Ducati cung cấp bắt đầu vào năm 2023.

Đại diện Công ty cho biết, mục tiêu "phát triển chuyên môn và công nghệ" quan trọng của môn đua xe thể thao là xe điện hợp pháp trên đường phố khi đến thời điểm phù hợp.

"Sự chuyển giao kinh nghiệm vô tận này luôn diễn ra từ các giải Superbike World Championships, trong đó Ducati đã tham gia kể từ phiên bản đầu tiên vào năm 1988, và từ MotoGP, trong đó Ducati là nhà sản xuất mô tô duy nhất không phải của Nhật Bản đã giành chức vô địch thế giới. Chúng tôi sẽ làm việc để tạo ra những mẫu xe điện có hiệu suất cao và có đặc điểm là nhẹ. Chính xác là trọng lượng, một yếu tố cơ bản của xe thể thao”, đại diện Ducati cho biết.

Thách thức lớn nhất với Ducati là trọng lượng. Công ty này luôn tự hào về cấu trúc nhẹ của mẫu xe thể thao của mình, nhưng bộ pin tất nhiên lại là vấn đề.

Thỏa thuận của Ducati đồng nghĩa sẽ thay thế Energica Ego Corsa, mẫu xe MotoE duy nhất hiện tại. Công ty từ Ý cũng ghi nhận VW Group đã chia sẻ kiến ​​thức về điện khí hóa của mình và gọi sự hợp tác này là "sự trao đổi chuyên môn đặc biệt trong lĩnh vực hệ thống truyền động điện."

Thỏa thuận MotoE kéo dài đến năm 2026, cho Ducati vài năm để đưa bí quyết phát triển xe điện của họ vào thử nghiệm cho một phiên bản đường trường vào cuối thập kỷ này.

Tin mới

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

PHEV - Át chủ bài mới của BYD tại Châu Âu

BYD có kế hoạch sản xuất xe hybrid sạc điện cùng với xe điện chạy bằng pin tại hai nhà máy mà hãng đang xây dựng cho Châu Âu, đánh dấu sự thay đổi chiến lược trên đà đang phát triển nhanh chóng, vốn đang được hưởng lợi từ nhu cầu xe PHEV ngày càng tăng trong khu vực.
Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Liên tục các đợt giảm giá, thị trường xe Việt biến động khó lường khi bước sang Quý II/2025

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, sức mua của người tiêu dùng từ đầu năm 2025 đến nay đang có những dấu hiệu phục hồi đáng chú ý. Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho từ năm 2024 chuyển sang dẫn đến áp lực không nhỏ cho các hãng xe, đại lý buộc phải chạy đua các đợt đại hạ giá dẫn đến biến động khó lường của thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á đối mặt với chi phí logistics đến Mỹ tăng vọt

Vốn đã choáng váng vì thuế quan của ông Donald Trump, các nhà sản xuất ô tô châu Âu và châu Á tiếp tục phải đối mặt với chi phí cao hơn khi vận chuyển xe đến Mỹ, vì chính sách phí cảng mới của Washington đe dọa gây thiệt hại cho thị trường nhập khẩu ô tô đường biển trị giá 150 tỷ USD của Mỹ.