Ducati khởi động “kỷ nguyên xe đua điện”

Minh Long
Ducati vừa ký một thỏa thuận để trở thành nhà cung cấp xe đua độc quyền cho giải đua xe mô tô điện MotoE...
Từ lâu Ducati, giống như phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô, đang có kế hoạch chuyển sang điện khí hóa. Công ty có kế hoạch phát hành một mẫu xe điện vào năm 2030, thời hạn mà Tập đoàn VW đã tuyên bố tất cả các thương hiệu của họ sẽ cung cấp tùy chọn chạy bằng pin.
Từ lâu Ducati, giống như phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô, đang có kế hoạch chuyển sang điện khí hóa. Công ty có kế hoạch phát hành một mẫu xe điện vào năm 2030, thời hạn mà Tập đoàn VW đã tuyên bố tất cả các thương hiệu của họ sẽ cung cấp tùy chọn chạy bằng pin.

Công ty đã công bố thỏa thuận lịch sử tại Misano của Ý ngay trước Emilia-Romagna Grand Prix vào cuối tuần này. Hạng chạy điện của Giải vô địch thế giới MotoGP sẽ chứng kiến ​​một sân thi đấu toàn xe do Ducati cung cấp bắt đầu vào năm 2023.

Đại diện Công ty cho biết, mục tiêu "phát triển chuyên môn và công nghệ" quan trọng của môn đua xe thể thao là xe điện hợp pháp trên đường phố khi đến thời điểm phù hợp.

"Sự chuyển giao kinh nghiệm vô tận này luôn diễn ra từ các giải Superbike World Championships, trong đó Ducati đã tham gia kể từ phiên bản đầu tiên vào năm 1988, và từ MotoGP, trong đó Ducati là nhà sản xuất mô tô duy nhất không phải của Nhật Bản đã giành chức vô địch thế giới. Chúng tôi sẽ làm việc để tạo ra những mẫu xe điện có hiệu suất cao và có đặc điểm là nhẹ. Chính xác là trọng lượng, một yếu tố cơ bản của xe thể thao”, đại diện Ducati cho biết.

Thách thức lớn nhất với Ducati là trọng lượng. Công ty này luôn tự hào về cấu trúc nhẹ của mẫu xe thể thao của mình, nhưng bộ pin tất nhiên lại là vấn đề.

Thỏa thuận của Ducati đồng nghĩa sẽ thay thế Energica Ego Corsa, mẫu xe MotoE duy nhất hiện tại. Công ty từ Ý cũng ghi nhận VW Group đã chia sẻ kiến ​​thức về điện khí hóa của mình và gọi sự hợp tác này là "sự trao đổi chuyên môn đặc biệt trong lĩnh vực hệ thống truyền động điện."

Thỏa thuận MotoE kéo dài đến năm 2026, cho Ducati vài năm để đưa bí quyết phát triển xe điện của họ vào thử nghiệm cho một phiên bản đường trường vào cuối thập kỷ này.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.