Ducati khởi động “kỷ nguyên xe đua điện”

Minh Long
Ducati vừa ký một thỏa thuận để trở thành nhà cung cấp xe đua độc quyền cho giải đua xe mô tô điện MotoE...
Từ lâu Ducati, giống như phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô, đang có kế hoạch chuyển sang điện khí hóa. Công ty có kế hoạch phát hành một mẫu xe điện vào năm 2030, thời hạn mà Tập đoàn VW đã tuyên bố tất cả các thương hiệu của họ sẽ cung cấp tùy chọn chạy bằng pin.
Từ lâu Ducati, giống như phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô, đang có kế hoạch chuyển sang điện khí hóa. Công ty có kế hoạch phát hành một mẫu xe điện vào năm 2030, thời hạn mà Tập đoàn VW đã tuyên bố tất cả các thương hiệu của họ sẽ cung cấp tùy chọn chạy bằng pin.

Công ty đã công bố thỏa thuận lịch sử tại Misano của Ý ngay trước Emilia-Romagna Grand Prix vào cuối tuần này. Hạng chạy điện của Giải vô địch thế giới MotoGP sẽ chứng kiến ​​một sân thi đấu toàn xe do Ducati cung cấp bắt đầu vào năm 2023.

Đại diện Công ty cho biết, mục tiêu "phát triển chuyên môn và công nghệ" quan trọng của môn đua xe thể thao là xe điện hợp pháp trên đường phố khi đến thời điểm phù hợp.

"Sự chuyển giao kinh nghiệm vô tận này luôn diễn ra từ các giải Superbike World Championships, trong đó Ducati đã tham gia kể từ phiên bản đầu tiên vào năm 1988, và từ MotoGP, trong đó Ducati là nhà sản xuất mô tô duy nhất không phải của Nhật Bản đã giành chức vô địch thế giới. Chúng tôi sẽ làm việc để tạo ra những mẫu xe điện có hiệu suất cao và có đặc điểm là nhẹ. Chính xác là trọng lượng, một yếu tố cơ bản của xe thể thao”, đại diện Ducati cho biết.

Thách thức lớn nhất với Ducati là trọng lượng. Công ty này luôn tự hào về cấu trúc nhẹ của mẫu xe thể thao của mình, nhưng bộ pin tất nhiên lại là vấn đề.

Thỏa thuận của Ducati đồng nghĩa sẽ thay thế Energica Ego Corsa, mẫu xe MotoE duy nhất hiện tại. Công ty từ Ý cũng ghi nhận VW Group đã chia sẻ kiến ​​thức về điện khí hóa của mình và gọi sự hợp tác này là "sự trao đổi chuyên môn đặc biệt trong lĩnh vực hệ thống truyền động điện."

Thỏa thuận MotoE kéo dài đến năm 2026, cho Ducati vài năm để đưa bí quyết phát triển xe điện của họ vào thử nghiệm cho một phiên bản đường trường vào cuối thập kỷ này.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.