Ducati khởi động “kỷ nguyên xe đua điện”

Minh Long
Ducati vừa ký một thỏa thuận để trở thành nhà cung cấp xe đua độc quyền cho giải đua xe mô tô điện MotoE...
Từ lâu Ducati, giống như phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô, đang có kế hoạch chuyển sang điện khí hóa. Công ty có kế hoạch phát hành một mẫu xe điện vào năm 2030, thời hạn mà Tập đoàn VW đã tuyên bố tất cả các thương hiệu của họ sẽ cung cấp tùy chọn chạy bằng pin.
Từ lâu Ducati, giống như phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô, đang có kế hoạch chuyển sang điện khí hóa. Công ty có kế hoạch phát hành một mẫu xe điện vào năm 2030, thời hạn mà Tập đoàn VW đã tuyên bố tất cả các thương hiệu của họ sẽ cung cấp tùy chọn chạy bằng pin.

Công ty đã công bố thỏa thuận lịch sử tại Misano của Ý ngay trước Emilia-Romagna Grand Prix vào cuối tuần này. Hạng chạy điện của Giải vô địch thế giới MotoGP sẽ chứng kiến ​​một sân thi đấu toàn xe do Ducati cung cấp bắt đầu vào năm 2023.

Đại diện Công ty cho biết, mục tiêu "phát triển chuyên môn và công nghệ" quan trọng của môn đua xe thể thao là xe điện hợp pháp trên đường phố khi đến thời điểm phù hợp.

"Sự chuyển giao kinh nghiệm vô tận này luôn diễn ra từ các giải Superbike World Championships, trong đó Ducati đã tham gia kể từ phiên bản đầu tiên vào năm 1988, và từ MotoGP, trong đó Ducati là nhà sản xuất mô tô duy nhất không phải của Nhật Bản đã giành chức vô địch thế giới. Chúng tôi sẽ làm việc để tạo ra những mẫu xe điện có hiệu suất cao và có đặc điểm là nhẹ. Chính xác là trọng lượng, một yếu tố cơ bản của xe thể thao”, đại diện Ducati cho biết.

Thách thức lớn nhất với Ducati là trọng lượng. Công ty này luôn tự hào về cấu trúc nhẹ của mẫu xe thể thao của mình, nhưng bộ pin tất nhiên lại là vấn đề.

Thỏa thuận của Ducati đồng nghĩa sẽ thay thế Energica Ego Corsa, mẫu xe MotoE duy nhất hiện tại. Công ty từ Ý cũng ghi nhận VW Group đã chia sẻ kiến ​​thức về điện khí hóa của mình và gọi sự hợp tác này là "sự trao đổi chuyên môn đặc biệt trong lĩnh vực hệ thống truyền động điện."

Thỏa thuận MotoE kéo dài đến năm 2026, cho Ducati vài năm để đưa bí quyết phát triển xe điện của họ vào thử nghiệm cho một phiên bản đường trường vào cuối thập kỷ này.

Tin mới

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.
Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.