Ducati tiết lộ thông số kỹ thuật xe đua điện đầu tiên

Khôi Nguyên
Ducati đã đạt được tiến bộ nhanh chóng trong quá trình phát triển xe điện của mình, đặc biệt là khi chương trình này được công bố lần đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái. Đó là khi Ducati thông báo họ sẽ trở thành nhà cung cấp xe đua đua duy nhất cho loạt giải đua FIM MotoE, thay thế nhà cung cấp hiện tại Energica.
Ducati đang đầu tư vào phát triển xe điện.
Ducati đang đầu tư vào phát triển xe điện.

Vào thời điểm đó, Ducati chưa có chương trình phát triển xe máy điện được thừa nhận công khai và đã mất nhiều năm để bào chữa cho lý do hãng chưa sẵn sàng sản xuất xe máy điện.

Thái độ đó dường như biến mất chỉ sau một đêm sau thông báo, chúng ta nhanh chóng thấy Ducati đẩy nguyên mẫu xe máy điện V21L của mình lên đường đua trong một số vòng thử nghiệm.

Mới đây, chúng ta đã có cái nhìn đầu tiên về một số dữ liệu cứng và thông số kỹ thuật thực từ nhà sản xuất của Ý.

Ducati xác nhận rằng hãng sẽ sản xuất ít nhất 18 chiếc xe đua điện cho mùa giải 2023 của dòng xe đua FIM MotoE. Mỗi chiếc xe máy điện V21L sẽ có công suất 110 kW (147 mã lực) và mô-men xoắn 140 Nm (103 -ft). Chiếc xe được cho đạt tốc độ tối đa 275 km/h trong một vòng thử nghiệm ở Mugello, Ý.

Mặc dù mang một gói pin 18 kWh khá lớn, nhưng Ducati đã có thể giảm trọng lượng của nguyên mẫu V21L xuống chỉ còn 225 kg (496 lb). Đó vẫn là một chiếc xe khổng lồ, nhưng nhẹ hơn đáng kể so với khối lượng 282 kg (621 lb) của Energica Ego.

Giám đốc R&D của Ducati, Veicenzo De Silvio giải thích rằng vẫn còn nhiều việc phải làm trên nguyên mẫu chưa hoàn thành, nhưng đội ngũ kỹ sư của Ducati đã thực hiện thử thách đặt ra bằng cách chế tạo chiếc mô tô điện đua tuyệt vời tiếp theo.

Mặc dù đây là một tin tuyệt vời đối với các tay đua, nhưng khách hàng của Ducati hàng ngày có thể sẽ được hưởng lợi từ sự phát triển của công ty trong ngành công nghiệp xe máy điện.

Tương lai đó có thể vẫn còn ở phía trước, nhưng công ty của Ý đã xác nhận rằng những tiến bộ được thực hiện trên nguyên mẫu V21L cuối cùng sẽ chuyển sang phiên bản thương mại dành cho người tiêu dùng.

Tin mới

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.
Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Xe điện được coi là giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ phương tiện giao thông. Tuy nhiên, việc sản xuất, vận hành xe điện ngày nay vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường và rủi ro cho người sử dụng.
Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.
AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

AI và tác động với ngành công nghiệp ô tô thế giới

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rõ ràng đến nhiều lĩnh vực kinh doanh, nhưng nó đặc biệt mạnh mẽ trong ngành sản xuất và ô tô. Các dự đoán cho thấy AI trong ngành ô tô sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 40%, đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2027. Thế giới đang chứng kiến sự gia tăng liên tục về nhu cầu đối với các phương tiện được kết nối và các công nghệ thông minh như nhận dạng giọng nói và hình ảnh. Kết quả là một ngành công nghiệp sẽ tiếp tục dựa vào cả AI và tự động hóa trong thiết kế, sản xuất và sử dụng ô tô.