Ducati tiết lộ thông số kỹ thuật xe đua điện đầu tiên

Khôi Nguyên
Ducati đã đạt được tiến bộ nhanh chóng trong quá trình phát triển xe điện của mình, đặc biệt là khi chương trình này được công bố lần đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái. Đó là khi Ducati thông báo họ sẽ trở thành nhà cung cấp xe đua đua duy nhất cho loạt giải đua FIM MotoE, thay thế nhà cung cấp hiện tại Energica.
Ducati đang đầu tư vào phát triển xe điện.
Ducati đang đầu tư vào phát triển xe điện.

Vào thời điểm đó, Ducati chưa có chương trình phát triển xe máy điện được thừa nhận công khai và đã mất nhiều năm để bào chữa cho lý do hãng chưa sẵn sàng sản xuất xe máy điện.

Thái độ đó dường như biến mất chỉ sau một đêm sau thông báo, chúng ta nhanh chóng thấy Ducati đẩy nguyên mẫu xe máy điện V21L của mình lên đường đua trong một số vòng thử nghiệm.

Mới đây, chúng ta đã có cái nhìn đầu tiên về một số dữ liệu cứng và thông số kỹ thuật thực từ nhà sản xuất của Ý.

Ducati xác nhận rằng hãng sẽ sản xuất ít nhất 18 chiếc xe đua điện cho mùa giải 2023 của dòng xe đua FIM MotoE. Mỗi chiếc xe máy điện V21L sẽ có công suất 110 kW (147 mã lực) và mô-men xoắn 140 Nm (103 -ft). Chiếc xe được cho đạt tốc độ tối đa 275 km/h trong một vòng thử nghiệm ở Mugello, Ý.

Mặc dù mang một gói pin 18 kWh khá lớn, nhưng Ducati đã có thể giảm trọng lượng của nguyên mẫu V21L xuống chỉ còn 225 kg (496 lb). Đó vẫn là một chiếc xe khổng lồ, nhưng nhẹ hơn đáng kể so với khối lượng 282 kg (621 lb) của Energica Ego.

Giám đốc R&D của Ducati, Veicenzo De Silvio giải thích rằng vẫn còn nhiều việc phải làm trên nguyên mẫu chưa hoàn thành, nhưng đội ngũ kỹ sư của Ducati đã thực hiện thử thách đặt ra bằng cách chế tạo chiếc mô tô điện đua tuyệt vời tiếp theo.

Mặc dù đây là một tin tuyệt vời đối với các tay đua, nhưng khách hàng của Ducati hàng ngày có thể sẽ được hưởng lợi từ sự phát triển của công ty trong ngành công nghiệp xe máy điện.

Tương lai đó có thể vẫn còn ở phía trước, nhưng công ty của Ý đã xác nhận rằng những tiến bộ được thực hiện trên nguyên mẫu V21L cuối cùng sẽ chuyển sang phiên bản thương mại dành cho người tiêu dùng.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.