Ducati tiết lộ thông số kỹ thuật xe đua điện đầu tiên

Khôi Nguyên
Ducati đã đạt được tiến bộ nhanh chóng trong quá trình phát triển xe điện của mình, đặc biệt là khi chương trình này được công bố lần đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái. Đó là khi Ducati thông báo họ sẽ trở thành nhà cung cấp xe đua đua duy nhất cho loạt giải đua FIM MotoE, thay thế nhà cung cấp hiện tại Energica.
Ducati đang đầu tư vào phát triển xe điện.
Ducati đang đầu tư vào phát triển xe điện.

Vào thời điểm đó, Ducati chưa có chương trình phát triển xe máy điện được thừa nhận công khai và đã mất nhiều năm để bào chữa cho lý do hãng chưa sẵn sàng sản xuất xe máy điện.

Thái độ đó dường như biến mất chỉ sau một đêm sau thông báo, chúng ta nhanh chóng thấy Ducati đẩy nguyên mẫu xe máy điện V21L của mình lên đường đua trong một số vòng thử nghiệm.

Mới đây, chúng ta đã có cái nhìn đầu tiên về một số dữ liệu cứng và thông số kỹ thuật thực từ nhà sản xuất của Ý.

Ducati xác nhận rằng hãng sẽ sản xuất ít nhất 18 chiếc xe đua điện cho mùa giải 2023 của dòng xe đua FIM MotoE. Mỗi chiếc xe máy điện V21L sẽ có công suất 110 kW (147 mã lực) và mô-men xoắn 140 Nm (103 -ft). Chiếc xe được cho đạt tốc độ tối đa 275 km/h trong một vòng thử nghiệm ở Mugello, Ý.

Mặc dù mang một gói pin 18 kWh khá lớn, nhưng Ducati đã có thể giảm trọng lượng của nguyên mẫu V21L xuống chỉ còn 225 kg (496 lb). Đó vẫn là một chiếc xe khổng lồ, nhưng nhẹ hơn đáng kể so với khối lượng 282 kg (621 lb) của Energica Ego.

Giám đốc R&D của Ducati, Veicenzo De Silvio giải thích rằng vẫn còn nhiều việc phải làm trên nguyên mẫu chưa hoàn thành, nhưng đội ngũ kỹ sư của Ducati đã thực hiện thử thách đặt ra bằng cách chế tạo chiếc mô tô điện đua tuyệt vời tiếp theo.

Mặc dù đây là một tin tuyệt vời đối với các tay đua, nhưng khách hàng của Ducati hàng ngày có thể sẽ được hưởng lợi từ sự phát triển của công ty trong ngành công nghiệp xe máy điện.

Tương lai đó có thể vẫn còn ở phía trước, nhưng công ty của Ý đã xác nhận rằng những tiến bộ được thực hiện trên nguyên mẫu V21L cuối cùng sẽ chuyển sang phiên bản thương mại dành cho người tiêu dùng.

Tin mới

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Tương lai của ngành xe điện sau khi ông Trump nhậm chức

Các sắc lệnh hành pháp do ông Trump ban hành vào ngày nhậm chức thực chất là sự phủ nhận toàn diện đối với một trọng tâm trong chương trình trị giá hàng tỷ USD của cựu Tổng thống Biden nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, mà đảng Cộng hòa coi là một chiến dịch cấm xe chạy bằng xăng.
Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Trung Quốc vừa kỳ vọng vừa lo lắng khi ông Trump trở lại Nhà Trắng

Sự trở lại của Tổng thống Donald Trump vừa mang theo hy vọng nhưng cũng là sự lo lắng với Trung Quốc với ngành công nghiệp ô tô nói riêng và cả nền kinh tế nói chung. Nguyên nhân là bởi một cuộc chiến thương mại gây tổn thương đã gây chia rẽ giữa các siêu cường kinh tế trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông.
Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Bức tranh xe điện toàn cầu và bước ngoặt năm 2025

Trong nhiều năm, chính phủ nhiều quốc gia đã đưa ra các khoản trợ cấp hào phóng để khuyến khích người lái xe chuyển sang sử dụng xe điện. Các nhà sản xuất ô tô bắt đầu tái thiết nhà máy và cung cấp nhiều loại xe điện hơn để đáp ứng nhu cầu. Khi giá giảm và công nghệ được cải thiện, xe không phát thải đã chuyển từ phân khúc xe nhỏ sang xe phổ thông và có vẻ như kỷ nguyên động cơ đốt trong có thể kết thúc sớm hơn dự kiến.
Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Top xe hybrid bán chạy nhất thị trường Việt 2024

Theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ôtô hybrid tại Việt Nam trong năm 2024, Toyota là hãng xe bình dân có nhiều dòng xe hybrid nhất. Doanh số các mẫu xe hybrid của các thương hiệu là thành viên VAMA trong năm 2024 đạt khoảng 10.000 xe.