Dùng Air Blade kích cầu Civic

Tiểu Bảo
HVN quyết định tặng kèm xe máy Air Blade cho khách hàng mua xe Civic, trong bối cảnh doanh số mẫu xe này ngày một giảm
Air Blade sẽ là quà tặng cho khách mua ôtô hiệu Civic - Ảnh: XeEpress.
Air Blade sẽ là quà tặng cho khách mua ôtô hiệu Civic - Ảnh: XeEpress.
Honda Việt Nam (HVN) quyết định tặng kèm Air Blade - dòng xe máy bán chạy nhất của HVN - cho khách hàng mua xe Civic, trong bối cảnh doanh số trong nước của mẫu sedan hạng trung này ngày càng giảm.

Chương trình khuyến mại này sẽ kéo dài từ kể từ ngày 24/8 đến ngày 30/9 năm nay.

Sau 5 năm xuất hiện tại Việt Nam kể từ 2006, Civic “nội” đã đến tay khoảng 20 nghìn khách hàng. Tuy nhiên, hai năm trở lại đây, số lượng xe bán ra đã liên tục sụt giảm. Đến năm 2011, số lượng người tiêu dùng lựa chọn Civic đã giảm đi đáng kể, và đến thời điểm này mới chỉ có 966 xe đã bán trong năm nay.

Tính riêng tháng 7/2011, mẫu sedan hạng trung bán chạy nhất năm 2007 chỉ xuất kho được 61 xe, thấp hơn 294 xe so với cùng kỳ năm 2010 (355 xe).

Trước tình hình này, trong khi chuẩn bị tung ra phiên bản nâng cấp cho Civic, HVN đã bất ngờ đưa ra biện pháp kích cầu khá độc đáo là dùng mẫu xe máy hấp dẫn nhất của mình (Air Blade trị giá 37 triệu đồng) để tặng kèm cho khách hàng mua Civic.

Một nguồn tin riêng của VnEconomy dự đoán, hãng xe này sẽ giới thiệu ra thị trường mẫu Civic phiên bản cải tiến vào quý 4 năm nay.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.