Elon Musk bị cáo buộc quấy rối tình dục tiếp viên hàng không

Minh Long
Trước thông tin này, Giám đốc điều hành Tesla Inc, Elon Musk, đã tố ngược những tuyên bố mà ông cho rằng "hoàn toàn không đúng sự thật" trong một bản tin nói ông đã quấy rối tình dục một tiếp viên hàng không trên máy bay tư nhân vào năm 2016. Tuy nhiên, cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện này đã ngay lập tức giảm hơn 10% vào thứ Sáu (20/5).
Elon Musk bị cáo buộc quấy rối tình dục tiếp viên hàng không - Ảnh 1

Business Insider hôm thứ Năm (19/5) đưa tin, công ty tư nhân SpaceX của Musk đã trả 250.000 USD vào năm 2018 để giải quyết khiếu nại quấy rối tình dục từ một tiếp viên máy bay tư nhân giấu tên.

Bài báo dẫn lời một người giấu tên cho biết cô là bạn của nữ tiếp viên hàng không trong vụ lùm xùm này. Cũng theo bài báo, người bạn đã cung cấp một tuyên bố như một phần của quá trình dàn xếp riêng tư.

"Tôi có một thách thức với kẻ nói dối này, người cho rằng bạn của họ đã nhìn thấy tôi “lộ diện” bất cứ thứ gì như sẹo, hình xăm… mà công chúng không biết. Cô ấy sẽ không thể làm được vì vậy, bởi vì nó chưa bao giờ xảy ra”, Musk viết trên Twitter vào cuối ngày thứ Năm.

Musk và SpaceX cũng không trả lời yêu cầu bình luận của truyền thông liên quan đến vụ việc.

Trong khi đó, trong một tuyên bố với Reuters hôm thứ Sáu, Business Insider cho biết: "Chúng tôi đứng trước câu chuyện của mình dựa trên các tài liệu và cuộc phỏng vấn, tự nó nói lên điều đó”.

Ở một diễn biến khác, nhà phân tích Sam Abuelsamid của Guidehouse Insights cho hay, sự sụt giảm cổ phiếu hôm thứ Sáu đã đánh bay giá trị thị trường của Tesla khoảng 66 tỷ USD và đưa cổ phiếu này xuống mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm ngoái.

Cổ phiếu Tesla đã giảm mạnh kể từ đầu tháng 4 khi kế hoạch mua lại Twitter của Musk làm dấy lên lo ngại về việc mất tập trung và khi các biện pháp giãn cách do COVID của Trung Quốc làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Tesla.

Ross Gerber, Giám đốc điều hành của nhà đầu tư Tesla, Gerber Kawasaki Wealth Management, nói ông lo ngại rằng Tesla phụ thuộc quá nhiều vào một người duy nhất là Musk, nhưng ông tin rằng những khách hàng tự do của mình sẽ tiếp tục mua xe của Musk, ngay cả khi họ không thích những gì ông nói vì sứ mệnh của Tesla đã rõ ràng.

Trở lại diễn biến của vụ cáo buộc CEO Tesla quấy rối tình dục nữ tiếp viên, Business Insider dẫn lời một người bạn của nữ tiếp viên hàng không cho biết ngoài cáo buộc lộ hàng, Musk còn xoa đùi nữ tiếp viên hàng không và đề nghị mua cho cô ấy một con ngựa nếu cô ấy chịu "làm thêm" trong một lần mát-xa trên máy bay.

Theo Business Insider, nữ tiếp viên hàng không tin rằng việc cô từ chối chấp nhận đề nghị của Musk đã làm ảnh hưởng đến cơ hội làm việc tại SpaceX và khiến cô phải thuê luật sư vào năm 2018.

Vào năm 2018, công ty của Musk đã trả 250.000 USD để đổi lấy lời hứa không khởi kiện về các yêu sách và bao gồm một thỏa thuận không tiết lộ thông tin ngăn cản tiếp viên hàng không nói về điều đó. Business Insider không nêu tên người bạn hoặc tiếp viên hàng không.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…