Elon Musk đang làm tổn thương thương hiệu Tesla?

Khôi Nguyên
Elon Musk và Tesla là những thực thể riêng biệt về mặt kỹ thuật nhưng nếu nói rằng họ có mối liên hệ chặt chẽ với nhau thì lại là một cách nói quá. Sau nhiều năm có vẻ như hành động của Musk có thể đang tác động tiêu cực đến công ty ô tô điện của ông. Dữ liệu mới cũng như một số nhận xét của khách hàng dường như chứng minh điều đó.
Elon Musk đang làm tổn thương thương hiệu Tesla? - Ảnh 1

“Điều này đang tạo ra thiệt hại thực sự cho thương hiệu Tesla”, Natarelli nói với Automotive News. “Khi tôi thấy mọi người bình luận rằng họ không còn cân nhắc mua xe Tesla nữa hoặc cảm thấy xấu hổ khi lái nó, tôi nghĩ rằng điều đó đã đạt đến mức gây thiệt hại đáng kể về vốn chủ sở hữu cho thương hiệu. Khi chúng tôi thực hiện nghiên cứu của mình cho năm 2023, chúng tôi sẽ thấy điều đó được thể hiện”.

Ngoài dữ liệu cứng được nêu bật trong nghiên cứu, một báo cáo gần đây từ Insider tập trung vào những trải nghiệm cá nhân có thấy đang có vấn đề rằng khách hàng của Tesla đang mất kết nối với thương hiệu.

Nhiều khách hàng của Tesla đã nói: “Có vẻ như ông ấy đã bỏ rơi chúng tôi để ủng hộ sứ mệnh mới của mình (Twitter). Thật không cần thiết”. Một người khác nói: “Bạn có một công ty ô tô tuyệt vời - hãy dừng việc đó lại”.

Quay trở lại quan điểm của MBLM, “Khoảng cách giữa Tesla và các đối thủ cạnh tranh đã bị thu hẹp”, Natarelli nói. “Điều cuối cùng bạn cần là Musk làm cho nó khó hơn. Ngay cả khi Tesla có một Giám đốc điều hành hoàn toàn phù hợp với đại đa số đối tượng mục tiêu của mình, thì cuộc chiến giành thị phần EV chỉ mới bắt đầu”.

Tesla vẫn đang ở vị trí thống trị do nhiều yếu tố và có thể sẽ giữ nguyên vị trí đó trong một thời gian khi các đối thủ khác cố gắng đẩy mạnh sản xuất. Yếu tố X trong tất cả những điều này dường như là liệu Musk và nhóm của ông tại Tesla có thể tập trung đủ vào việc mở rộng nhu cầu của khách hàng và sản xuất để giữ vị trí dẫn đầu hay không”.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.