Elon Musk đang làm tổn thương thương hiệu Tesla?

Khôi Nguyên
Elon Musk và Tesla là những thực thể riêng biệt về mặt kỹ thuật nhưng nếu nói rằng họ có mối liên hệ chặt chẽ với nhau thì lại là một cách nói quá. Sau nhiều năm có vẻ như hành động của Musk có thể đang tác động tiêu cực đến công ty ô tô điện của ông. Dữ liệu mới cũng như một số nhận xét của khách hàng dường như chứng minh điều đó.
Elon Musk đang làm tổn thương thương hiệu Tesla? - Ảnh 1

“Điều này đang tạo ra thiệt hại thực sự cho thương hiệu Tesla”, Natarelli nói với Automotive News. “Khi tôi thấy mọi người bình luận rằng họ không còn cân nhắc mua xe Tesla nữa hoặc cảm thấy xấu hổ khi lái nó, tôi nghĩ rằng điều đó đã đạt đến mức gây thiệt hại đáng kể về vốn chủ sở hữu cho thương hiệu. Khi chúng tôi thực hiện nghiên cứu của mình cho năm 2023, chúng tôi sẽ thấy điều đó được thể hiện”.

Ngoài dữ liệu cứng được nêu bật trong nghiên cứu, một báo cáo gần đây từ Insider tập trung vào những trải nghiệm cá nhân có thấy đang có vấn đề rằng khách hàng của Tesla đang mất kết nối với thương hiệu.

Nhiều khách hàng của Tesla đã nói: “Có vẻ như ông ấy đã bỏ rơi chúng tôi để ủng hộ sứ mệnh mới của mình (Twitter). Thật không cần thiết”. Một người khác nói: “Bạn có một công ty ô tô tuyệt vời - hãy dừng việc đó lại”.

Quay trở lại quan điểm của MBLM, “Khoảng cách giữa Tesla và các đối thủ cạnh tranh đã bị thu hẹp”, Natarelli nói. “Điều cuối cùng bạn cần là Musk làm cho nó khó hơn. Ngay cả khi Tesla có một Giám đốc điều hành hoàn toàn phù hợp với đại đa số đối tượng mục tiêu của mình, thì cuộc chiến giành thị phần EV chỉ mới bắt đầu”.

Tesla vẫn đang ở vị trí thống trị do nhiều yếu tố và có thể sẽ giữ nguyên vị trí đó trong một thời gian khi các đối thủ khác cố gắng đẩy mạnh sản xuất. Yếu tố X trong tất cả những điều này dường như là liệu Musk và nhóm của ông tại Tesla có thể tập trung đủ vào việc mở rộng nhu cầu của khách hàng và sản xuất để giữ vị trí dẫn đầu hay không”.

Tin mới

Tesla giảm giá trên diện rộng tác động thế nào đến thị trường xe điện toàn cầu?

Tesla giảm giá trên diện rộng tác động thế nào đến thị trường xe điện toàn cầu?

Gần đây, Tesla đã thông báo giảm giá trên diện rộng, một động thái ảnh hưởng lớn cho nhà sản xuất ô tô này cũng như cho toàn ngành. Các chuyên gia trong ngành đánh giá đây là cách thông báo có hiệu ứng gợn sóng, từ tác động đối với chủ sở hữu Tesla đến những thay đổi mà nó có thể thúc đẩy trong ngành công nghiệp ô tô. Khi một công ty hàng đầu giảm giá, tất cả các đối thủ của họ đều cảm thấy áp lực phải làm theo.
Honda hé lộ chiến lược “đặt cược” vào nhiên liệu hydro

Honda hé lộ chiến lược “đặt cược” vào nhiên liệu hydro

Honda vừa công bố chiến lược tương lai cho pin nhiên liệu hydro, chủ yếu liên quan đến xe thương mại và hạng nặng. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến ​​sự phát triển hơn nữa của hệ thống pin nhiên liệu được phát triển với sự cộng tác của General Motors hướng đến độ bền và giảm chi phí triệt để. Hệ thống pin nhiên liệu thực tế đã được cung cấp cho bên thứ ba từ giữa những năm 2020 trở đi.
Phát hiện vật liệu mới có thể giúp việc tái chế pin lithium-Ion rẻ hơn và ít độc hại hơn

Phát hiện vật liệu mới có thể giúp việc tái chế pin lithium-Ion rẻ hơn và ít độc hại hơn

Tái chế pin lithium-ion cho ô tô điện và thiết bị điện tử tiêu dùng là ưu tiên cấp bách do nguồn cung cấp các kim loại đắt tiền như lithium, niken và coban trên toàn cầu đang khan hiếm, nhưng nó có một nhược điểm đó là các kỹ thuật hiện tại như đốt cháy có kiểm soát có thể giải phóng các hóa chất độc hại. Tuy nhiên, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley, Mỹ, cho biết họ đã tìm ra một giải pháp đó là một loại vật liệu mới cho phép tái chế các tế bào lithium-ion cũ chỉ bằng nước. Nó có thể sớm làm cho việc tái chế pin trở nên rẻ hơn và an toàn hơn.
Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Sự vươn lên nhanh chóng của Tesla Inc để trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới có thể đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, được xác định bằng cách tiếp cận phần mềm của Thung lũng Silicon vượt qua bí quyết sản xuất kiểu cũ.
#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi; Hãng xe điện bất ngờ đệ đơn phá sản; Chạy xe ôm bằng xe máy điện; Tiêu điểm: Tầm quan trọng của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới...