Elon Musk đang làm tổn thương thương hiệu Tesla?

Khôi Nguyên
Elon Musk và Tesla là những thực thể riêng biệt về mặt kỹ thuật nhưng nếu nói rằng họ có mối liên hệ chặt chẽ với nhau thì lại là một cách nói quá. Sau nhiều năm có vẻ như hành động của Musk có thể đang tác động tiêu cực đến công ty ô tô điện của ông. Dữ liệu mới cũng như một số nhận xét của khách hàng dường như chứng minh điều đó.
Elon Musk đang làm tổn thương thương hiệu Tesla? - Ảnh 1

“Điều này đang tạo ra thiệt hại thực sự cho thương hiệu Tesla”, Natarelli nói với Automotive News. “Khi tôi thấy mọi người bình luận rằng họ không còn cân nhắc mua xe Tesla nữa hoặc cảm thấy xấu hổ khi lái nó, tôi nghĩ rằng điều đó đã đạt đến mức gây thiệt hại đáng kể về vốn chủ sở hữu cho thương hiệu. Khi chúng tôi thực hiện nghiên cứu của mình cho năm 2023, chúng tôi sẽ thấy điều đó được thể hiện”.

Ngoài dữ liệu cứng được nêu bật trong nghiên cứu, một báo cáo gần đây từ Insider tập trung vào những trải nghiệm cá nhân có thấy đang có vấn đề rằng khách hàng của Tesla đang mất kết nối với thương hiệu.

Nhiều khách hàng của Tesla đã nói: “Có vẻ như ông ấy đã bỏ rơi chúng tôi để ủng hộ sứ mệnh mới của mình (Twitter). Thật không cần thiết”. Một người khác nói: “Bạn có một công ty ô tô tuyệt vời - hãy dừng việc đó lại”.

Quay trở lại quan điểm của MBLM, “Khoảng cách giữa Tesla và các đối thủ cạnh tranh đã bị thu hẹp”, Natarelli nói. “Điều cuối cùng bạn cần là Musk làm cho nó khó hơn. Ngay cả khi Tesla có một Giám đốc điều hành hoàn toàn phù hợp với đại đa số đối tượng mục tiêu của mình, thì cuộc chiến giành thị phần EV chỉ mới bắt đầu”.

Tesla vẫn đang ở vị trí thống trị do nhiều yếu tố và có thể sẽ giữ nguyên vị trí đó trong một thời gian khi các đối thủ khác cố gắng đẩy mạnh sản xuất. Yếu tố X trong tất cả những điều này dường như là liệu Musk và nhóm của ông tại Tesla có thể tập trung đủ vào việc mở rộng nhu cầu của khách hàng và sản xuất để giữ vị trí dẫn đầu hay không”.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.