Elon Musk quản trị quỹ thời gian cá nhân một ngày như thế nào?

Hoàng Lâm
CEO Tesla cho biết một ngày của ông là thời gian phân chia công việc “dài và phức tạp” giữa 3 công ty SpaceX, Tesla và Twitter.
Elon Musk quản trị quỹ thời gian cá nhân một ngày như thế nào? - Ảnh 1

Tại một hội nghị mới đây tại Mỹ, Elon Musk lần đầu tiên tiết lộ về cách ông phân chia quỹ thời gian thời gian của mình cho SpaceX, Tesla và Twitter.

Musk cho biết ông tự quản lý hầu hết lịch trình của cá nhân vì rất khó để trợ lý xác định ưu tiên của ông là gì.

Elon Musk đã thêm vào danh mục công việc của mình vào cuối năm ngoái khi ông mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD và tự bổ nhiệm mình làm Giám đốc điều hành. Mặc dù gần đây Musk đã công bố người kế nhiệm cho vai trò đó, nhưng công việc hiện tại vẫn của Elon Musk và ông vẫn là Giám đốc điều hành của Tesla cùng SpaceX.

“Một ngày của tôi rất dài và phức tạp”, Musk nói. “Có rất nhiều sự chuyển đổi bối cảnh làm việc”. Musk nhấn mạnh “việc chuyển đổi bối cảnh khá khó khăn”.

Musk cho biết ông thường cố gắng phân chia lịch trình của mình, “vì vậy chủ yếu là làm việc cho một công ty trong một ngày”.

Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng có thể. Ví dụ thứ Ba tuần này là “một ngày của Tesla,” ông nói, nhưng “có thể kết thúc ở Twitter muộn vào tối nay, và sau đó ngày mai cũng sẽ là một phần của Tesla, một nửa Twitter và sau đó là thứ Năm sẽ là một nửa của SpaceX, một nửa là ngày Tesla”.

Thực tế, thời gian quản trị phức tạp của Musk không tốt cho các khoản đầu tư của ông. Cổ phiếu Tesla đã mất hơn một nửa giá trị trong hai tháng sau khi thỏa thuận với Twitter kết thúc vào năm ngoái, do các nhà đầu tư lo ngại rằng Musk sẽ có ít thời gian hơn để tập trung vào nhà sản xuất ô tô điện ngay cả khi thị trường ngày càng cạnh tranh hơn.

Trong khi đó, các nhà quảng cáo đã bỏ chạy hoặc tạm thời đình chỉ các chiến dịch của họ trên Twitter và vào tháng 3, Musk đã hạ giá trị của công ty xuống còn 20 tỷ USD. Musk cho biết hôm thứ Ba tuần này rằng nhiều nhà quảng cáo đang quay trở lại.

Trong khi các giám đốc điều hành khác có thể giao lịch của họ cho một giám đốc hoặc trợ lý điều hành hỗ trợ thì Musk cho biết ông tự mình thực hiện hầu hết các lịch trình của cá nhân. Thực tế, ông nói mình có “một trợ lý bán thời gian” để giúp quản lý lịch trình làm việc, việc này đã được chứng thực bởi một cựu nhân viên Tesla.

“Người khác không thể biết ưu tiên của bạn là gì”, Musk nói, đồng thời cho biết thêm ông thường làm việc hầu hết các giờ trong ngày, kết thúc lúc 2 giờ sáng.

“Khối lượng công việc của tôi gần đây tăng lên khá nhiều”, Musk nhấn mạnh. "Tôi có quá nhiều việc phải làm, đó là điều chắc chắn”.

"Tôi đang làm việc hết sức mình có thể, từ sáng đến tối, bảy ngày một tuần”, Musk nói trong một cuộc phỏng vấn khác. “Thành thật mà nói, số lượng công việc mà tôi tự hành hạ bản thân mình là cấp độ tiếp theo”.

Tại Twitter, Musk hiện có kế hoạch chuyển sang vai trò chủ tịch điều hành và giám đốc công nghệ, với cựu giám đốc quảng cáo của NBC, Linda Yaccarino dự kiến ​​sẽ trở thành CEO.

Elon Musk quản trị quỹ thời gian cá nhân một ngày như thế nào? - Ảnh 2

Twitter chủ yếu là một công ty công nghệ, vì vậy công việc hiện tại của Musk với tư cách là CTO có thể sẽ rất khó khăn.

Trước câu hỏi về việc tìm người kế nhiệm và gánh vác công việc đỡ, Musk cho biết ông đã nói với các hội đồng quản trị của mình rằng “trong mọi trường hợp” ông sẽ lựa chọn ai để tiếp quản trong “tình huống xấu nhất”. Musk cũng nhấn mạnh hội đồng quản trị của các công ty cũng có thể đi theo một hướng khác tùy theo việc ai nên thay thế vị trí của ông.

Tại Tesla, có suy đoán rằng giám đốc tài chính Zachary Kirkhorn nằm trong số những ứng cử viên mà Musk sẽ xác nhận là người kế nhiệm.

Các công ty của Musk thường xuyên tham gia vào các giao dịch với các bên liên quan và ông phải đối mặt với áp lực chính trị để tách biệt chúng một cách rõ ràng hơn.

Chẳng hạn, sau khi Musk tiếp quản Twitter, ông đã ủy quyền cho hàng chục nhân viên từ Tesla, SpaceX và Boring Co. giúp đỡ ông trong dự án truyền thông xã hội. “Nhóm chuyển đổi” mà ông thành lập tại Twitter đã tham gia vào mọi việc, từ đánh giá mã cho đến các quyết định liên quan đến nhân sự và cơ sở vật chất.

Musk cũng là giám đốc đồng sáng lập và nhà tài trợ cho OpenAI, một tổ chức phi lợi nhuận trước đây hiện được hỗ trợ bởi Microsoft. Hồ sơ tài chính từ năm 2017 cho OpenAI tiết lộ rằng Musk đã quyên góp khoảng 250.000 USD như một phần trong số tiền quyên góp trị giá hàng triệu USD cho OpenAI trong những ngày đầu.

Mới đây, Musk đã công khai tấn công cấu trúc công ty của OpenAI và số lượng quyền sở hữu mà nó đã bán cho Microsoft. Vào thứ ba vừa rồi, Musk đã nói một số điều về X.ai, một đối thủ mà ông muốn phát triển để thách thức OpenAI.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.