Elon Musk: “Tesla sẽ có xe tự lái 100% vào giữa năm 2023”

Khôi Nguyên
Trong chuyến thăm mới đây tại Brazil, Elon Musk nói với các phóng viên rằng Tesla sẽ có xe tự lái mà không cần con người ngồi sau tay lái giám sát vào khoảng thời gian này vào năm sau (tháng 5/2023).
Elon Musk: “Tesla sẽ có xe tự lái 100% vào giữa năm 2023” - Ảnh 1

Đó là cập nhật mới nhất của tỷ phú Elon Musk về nỗ lực chế tạo xe tự lái hoàn toàn của Tesla. Tuy nhiên, sự chính xác đến đâu thì cần phải có thời gian vì Elon Musk từng “sai” về những điều đó trong quá khứ.

Trước đó, Giám đốc điều hành Tesla đã có mặt tại Brazil vào thứ Sáu tuần trước. Lý do cho chuyến đi là sự hợp tác với chính quyền địa phương để khởi động một chương trình kết nối các vùng Amazon với internet dựa trên vệ tinh Starlink của SpaceX.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Musk đưa ra thông báo này. Ông nổi tiếng khi tuyên bố rằng Tesla sẽ có 1 triệu robotaxi chạy trên đường vào cuối năm nay kể từ năm 2020. Thuật ngữ “robotaxi” ngụ ý rằng một chiếc xe có thể cung cấp dịch vụ taxi mà không cần người lái.

Tuy nhiên, bản Beta Tự lái hoàn toàn (FSD) của Tesla có tất cả các tính năng của một hệ thống tự lái, nhưng chúng thường… bị lỗi, đó là lý do tại sao nó đòi hỏi người lái xe luôn phải chú ý và sẵn sàng kiểm soát.

Tesla vẫn đang tiếp tục cải thiện hệ thống bằng cách thử nghiệm thông qua FSD beta và thu thập dữ liệu để đào tạo mạng lưới thần kinh nhân tạo của mình. Với đủ cải tiến, Tesla hy vọng rằng hệ thống FSD của họ cuối cùng sẽ trở nên đủ an toàn để sử dụng mà không cần người lái xe giám sát nó, nhưng đã có những nghi ngờ sau một vài mốc thời gian bị bỏ lỡ.

Nỗ lực của Tesla được đánh giá rất cao trong việc phát triển hệ thống xe tự lái. Đó là một điều cực kỳ khó thực hiện và có rất nhiều điều có ý nghĩa trong cách tiếp cận của công ty này trong việc phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo.

Tuy nhiên, có nhiều vấn đề trong cách Tesla quảng bá hệ thống bằng cách sử dụng các mốc thời gian mà Musk đã thổi phồng lên mỗi khi có cơ hội có được, mặc dù CEO này đã sai về chúng vài lần.

Ít nhất thì gần đây Musk đã thừa nhận sự khó khăn trong việc dự đoán cách giải quyết vấn đề tự lái và rất có thể vị tỷ phú này lại sai một lần nữa. Nhưng rõ ràng, điều đó không ngăn cản Musk đưa ra một dự đoán mới.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.