Elon Musk: “Tesla sẽ có xe tự lái 100% vào giữa năm 2023”

Khôi Nguyên
Trong chuyến thăm mới đây tại Brazil, Elon Musk nói với các phóng viên rằng Tesla sẽ có xe tự lái mà không cần con người ngồi sau tay lái giám sát vào khoảng thời gian này vào năm sau (tháng 5/2023).
Elon Musk: “Tesla sẽ có xe tự lái 100% vào giữa năm 2023” - Ảnh 1

Đó là cập nhật mới nhất của tỷ phú Elon Musk về nỗ lực chế tạo xe tự lái hoàn toàn của Tesla. Tuy nhiên, sự chính xác đến đâu thì cần phải có thời gian vì Elon Musk từng “sai” về những điều đó trong quá khứ.

Trước đó, Giám đốc điều hành Tesla đã có mặt tại Brazil vào thứ Sáu tuần trước. Lý do cho chuyến đi là sự hợp tác với chính quyền địa phương để khởi động một chương trình kết nối các vùng Amazon với internet dựa trên vệ tinh Starlink của SpaceX.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Musk đưa ra thông báo này. Ông nổi tiếng khi tuyên bố rằng Tesla sẽ có 1 triệu robotaxi chạy trên đường vào cuối năm nay kể từ năm 2020. Thuật ngữ “robotaxi” ngụ ý rằng một chiếc xe có thể cung cấp dịch vụ taxi mà không cần người lái.

Tuy nhiên, bản Beta Tự lái hoàn toàn (FSD) của Tesla có tất cả các tính năng của một hệ thống tự lái, nhưng chúng thường… bị lỗi, đó là lý do tại sao nó đòi hỏi người lái xe luôn phải chú ý và sẵn sàng kiểm soát.

Tesla vẫn đang tiếp tục cải thiện hệ thống bằng cách thử nghiệm thông qua FSD beta và thu thập dữ liệu để đào tạo mạng lưới thần kinh nhân tạo của mình. Với đủ cải tiến, Tesla hy vọng rằng hệ thống FSD của họ cuối cùng sẽ trở nên đủ an toàn để sử dụng mà không cần người lái xe giám sát nó, nhưng đã có những nghi ngờ sau một vài mốc thời gian bị bỏ lỡ.

Nỗ lực của Tesla được đánh giá rất cao trong việc phát triển hệ thống xe tự lái. Đó là một điều cực kỳ khó thực hiện và có rất nhiều điều có ý nghĩa trong cách tiếp cận của công ty này trong việc phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo.

Tuy nhiên, có nhiều vấn đề trong cách Tesla quảng bá hệ thống bằng cách sử dụng các mốc thời gian mà Musk đã thổi phồng lên mỗi khi có cơ hội có được, mặc dù CEO này đã sai về chúng vài lần.

Ít nhất thì gần đây Musk đã thừa nhận sự khó khăn trong việc dự đoán cách giải quyết vấn đề tự lái và rất có thể vị tỷ phú này lại sai một lần nữa. Nhưng rõ ràng, điều đó không ngăn cản Musk đưa ra một dự đoán mới.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.