Escape “nội” có liên quan đến đợt triệu hồi của Ford?

Hữu Tuyến
Ford sẽ phải tiến hành đợt triệu hồi dòng xe Escape đời 2001-2004 với quy mô rất lớn trên toàn cầu do mắc lỗi tăng tốc đột ngột
Ford bắt đầu tiến hành triệu hồi 485.000 chiếc Escape đời 2001-2004 trên phạm vị toàn cầu.
Ford bắt đầu tiến hành triệu hồi 485.000 chiếc Escape đời 2001-2004 trên phạm vị toàn cầu.
Ford sẽ phải tiến hành đợt triệu hồi dòng xe Escape đời 2001-2004 với quy mô rất lớn trên toàn cầu, sau khi Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) kết luận đời xe này có khả năng mắc lỗi tăng tốc đột ngột. Tuy nhiên, Escape “nội” không liên quan đến đợt triệu hồi trên.

Như vậy, sau 15 ngày tiến hành điều tra (từ hôm 11/7) với khoảng 320.000 chiếc Ford Escape phiên bản từ 2001 đến 2004, NHTSA đã yêu cầu Ford phải triệu hồi gần 485.000 chiếc trên phạm vi toàn cầu, để kiểm tra và khắc phục lỗi ở bộ phận cáp điều khiển hành trình, tác nhân dẫn đến khả năng xe tăng tốc ngoài ý muốn.  
 
Những chiếc Escape nằm trong danh sách triệu hồi đợt này đã từng một lần bị Ford gọi về, để khắc phục sự cố dây cáp ở bộ phận gia tốc bị vướng vào bàn đạp chân ga hồi năm 2005.  

Theo hãng xe Mỹ, nguyên nhân lỗi lần này được xác định do dây cáp của hệ thống kiểm soát hành trình nằm sai vị trí hoặc bị cong gập, do tác động của đợt triệu hồi trước, dẫn đến tình trạng khi chân ga xuống gần sát sàn thì dây cáp chạm vào vỏ động cơ nhựa, khiến bướm ga bị dính.

Để giải quyết lỗi này, Ford sẽ thay dây đai chằng vỏ động cơ để nâng chi tiết này lên cao và tạo không gian cho dây cáp của hệ thống kiểm soát hành trình hoạt động không bị chạm.

Trước đó, NHTSA đã tiến hành điều tra Ford Escape đời 2001-2004, sau khi nhận được 133 đơn khiếu nại của người tiêu dùng và xác nhận có 13 vụ tai nạn làm 9 người bị thương và một người tử vong liên quan đến lỗi tăng ga đột ngột.

Trả lời VnEconomy về việc liệu Escape trong nước có nằm trong danh sách triệu hồi của Ford toàn cầu lần này hay không, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, phụ trách truyền thông của Ford Việt Nam khẳng định, Escape lắp ráp trong nước không liên quan đến chiến dịch này.

Cụ thể, liên doanh này chính thức lắp ráp xe Escape từ năm 2003. Ngay tại thời điểm đó, một số xe Escape 3.0 cũng gặp lỗi trên, nhưng đã được xử lý kịp thời.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.