Fadil vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong tháng 6/2022

Khôi Nguyên
Trong tháng 6/2022, Vinfast đã bán tổng số 2.490 xe tại thị trường Việt Nam.
Fadil vẫn tiếp tục giữ ngôi đầu nhà Vinfast.
Fadil vẫn tiếp tục giữ ngôi đầu nhà Vinfast.

Cụ thể, VinFast đã bàn giao cho khách hàng 1.338 xe Fadil, 359 xe Lux A2.0, 11 xe Lux SA2.0 và 782 xe VF e34 trong tháng 6/2022.

Đây là tháng có số lượng ô tô điện VF e34 bàn giao cho khách hàng cao nhất kể từ đầu năm.

Ngoài ra, với 1.338 xe bán ra, Fadil vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của VinFast và là lựa chọn được yêu thích bậc nhất trên thị trường.

Trong khi đó, do gặp khó khăn về nguồn cung linh kiện, số lượng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 đến tay khách hàng trong tháng 6/2022 không cao như kỳ vọng. Từ đầu tháng 7/2022, VinFast đã chính thức dừng nhận đặt hàng hai mẫu xe này. Những đơn hàng đã nhận sẽ được VinFast bàn giao trong thời gian tới trước khi chính thức đóng dây chuyền sản xuất xe xăng.

Theo kế hoạch, VinFast sẽ chính thức bàn giao hai mẫu SUV điện cỡ lớn VF 8 và VF 9 cho khách hàng vào cuối năm nay.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, VinFast đã bán ra tổng cộng 14.695 xe ô tô phổ thông, bao gồm 9.566 xe Fadil, 1.749 xe Lux A2.0, 1.239 xe Lux SA2.0 và 2.141 xe VF e34.

Trong tháng 6/2022, để tạo sự an tâm cho khách hàng trước diễn biến giá xăng dầu và giá điện liên tục tăng, VinFast đã công bố chính sách cố định giá thuê pin ô tô điện trong suốt vòng đời sản phẩm đối với tất cả khách hàng mua xe trong năm 2022 và 2023.

Song song đó, VinFast cũng mới công bố điều chỉnh giá bán lẻ hai mẫu ô tô điện VF 8 và VF 9 từ ngày 4/7/2022, với mức tăng từ 51,5 đến 64,8 triệu đồng tuỳ phiên bản, do ảnh hưởng bởi sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.

VinFast đang đẩy mạnh lắp đặt 150.000 cổng sạc ô tô, xe máy điện trên toàn quốc trong năm 2022, qua đó hoàn thiện hạ tầng, hệ sinh thái dành cho xe điện tại Việt Nam.

VinFast cũng đang triển khai loạt chính sách chăm sóc khách hàng và dịch vụ hậu mãi đẳng cấp, độc đáo dành cho người dùng ô tô điện như cứu hộ pin 24/7 (Mobile Charging), sửa chữa lưu động (Mobile Service); cứu hộ miễn phí 24/7; bảo hành chính hãng 10 năm…

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…