Ferrari triệu hồi hàng vạn siêu xe vì lỗi phanh

Khôi Nguyên
Những chiếc xe bị thu hồi lần này tổng cộng 23.555 chiếc và chiếm phần lớn trong đội hình Ferrari có từ năm 2005, bao gồm cả những mẫu xe sản xuất giới hạn trị giá hàng triệu USD như F60 America và LaFerrari.
Hàng vạn xe Ferrari lại bị triệu hồi.
Hàng vạn xe Ferrari lại bị triệu hồi.

Việc triệu hồi liên quan đến phanh. Những chiếc xe có thể bị mất phanh một phần hoặc hoàn toàn. Nắp bình chứa dầu phanh không thoát khí đúng cách dẫn đến tình trạng chân không trong hệ thống phanh dẫn đến rò rỉ dầu phanh. Dầu phanh không đủ làm ảnh hưởng đến khả năng phanh đúng cách của xe.

Các vấn đề và danh sách từng mẫu xe bị ảnh hưởng đã được Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) công bố.

Giải pháp được nêu trong các tài liệu liên quan đến việc thay thế nắp bình chứa phanh có vấn đề bằng một nắp được sửa đổi sẽ cho phép thông gió thích hợp.

Cài đặt phần mềm theo dõi mức dầu phanh cũng sẽ là một phần của quá trình để đảm bảo các phương tiện bị ảnh hưởng được vận hành an toàn. Các đại lý và chủ sở hữu sẽ được thông báo từ ngày 24 tháng 9 sắp tới.

Trước đó đã từng có một đợt triệu hồi tương tự liên quan đến nguy cơ hỏng phanh đối với một số chiếc Ferrari 458 đời 2010–2015 và Ferrari 488 2016–2019, với tổng số gần 10.000 xe, đã được ban hành vào tháng 10 năm 2021.

Chủ sở hữu Ferrari được khuyến khích chú ý đến cảnh báo dầu phanh. Trong trường hợp có cảnh báo, không nên lái xe và chủ sở hữu nên gọi đến trung tâm bảo hành của Ferrari để kéo xe đến đại lý gần nhất. Ngoài ra, chủ sở hữu có thể kiểm tra trên trang web thông báo triệu hồi của NHTSA để xem xe của họ có bị ảnh hưởng hay không.

Việc thu hồi xảy ra vào thời điểm Ferrari vừa công bố lợi nhuận, doanh thu và lô hàng quý II, tất cả đều tăng hơn 20% so với một năm trước so với kỷ lục hàng quý. Lượng đặt hàng ròng cũng đạt mức kỷ lục trong quý.

Công ty đã xuất xưởng 3.455 xe trong quý II. Mức tăng đã tăng 29% so với một năm trước do nhu cầu tăng mạnh đối với mẫu xe mui trần Portofino M động cơ V8 và xe thể thao F8 động cơ đặt giữa. Gần đây, công ty cũng đã bắt đầu sản xuất mẫu xe thể thao hybrid 296 GTB mới chạy bằng động cơ V6.

Danh sách các siêu xe của Ferrari trong đợt triệu hồi lần này:

- Ferrari 430 2005 - 2009 

- Ferrari 612 Scaglietti 2005 - 2011 

- Ferrari California 2009 – 2017 

- Ferrari 612 2010 - 2011

- Ferrari FF 2012 – 2016 

- Ferrari F12 Berlinetta 2013 – 2017 

- Ferrari LaFerrari 2013 - 2015

- Ferrari California T 2015 - 2017 

- Ferrari F60 America 2016 

- Ferrari F12 TDF 2017

- Ferrari LaFerrari Aperta 2017

- Ferrari GTC4 Lusso 2017 – 2020 

- Ferrari GTC4 T 2018 – 2020 

- Ferrari Portofino 2018 – 2022

- Ferrari 812 2018 - 2022 

- Ferrari 488 Pista 2019 – 2020 

- Ferrari F8 Spider 2020 - 2022

- Ferrari F8 Tributo 2020 – 2022 

- Ferrari Roma 2021 - 2022.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.