Ferrari triệu hồi hàng vạn siêu xe vì lỗi phanh

Khôi Nguyên
Những chiếc xe bị thu hồi lần này tổng cộng 23.555 chiếc và chiếm phần lớn trong đội hình Ferrari có từ năm 2005, bao gồm cả những mẫu xe sản xuất giới hạn trị giá hàng triệu USD như F60 America và LaFerrari.
Hàng vạn xe Ferrari lại bị triệu hồi.
Hàng vạn xe Ferrari lại bị triệu hồi.

Việc triệu hồi liên quan đến phanh. Những chiếc xe có thể bị mất phanh một phần hoặc hoàn toàn. Nắp bình chứa dầu phanh không thoát khí đúng cách dẫn đến tình trạng chân không trong hệ thống phanh dẫn đến rò rỉ dầu phanh. Dầu phanh không đủ làm ảnh hưởng đến khả năng phanh đúng cách của xe.

Các vấn đề và danh sách từng mẫu xe bị ảnh hưởng đã được Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) công bố.

Giải pháp được nêu trong các tài liệu liên quan đến việc thay thế nắp bình chứa phanh có vấn đề bằng một nắp được sửa đổi sẽ cho phép thông gió thích hợp.

Cài đặt phần mềm theo dõi mức dầu phanh cũng sẽ là một phần của quá trình để đảm bảo các phương tiện bị ảnh hưởng được vận hành an toàn. Các đại lý và chủ sở hữu sẽ được thông báo từ ngày 24 tháng 9 sắp tới.

Trước đó đã từng có một đợt triệu hồi tương tự liên quan đến nguy cơ hỏng phanh đối với một số chiếc Ferrari 458 đời 2010–2015 và Ferrari 488 2016–2019, với tổng số gần 10.000 xe, đã được ban hành vào tháng 10 năm 2021.

Chủ sở hữu Ferrari được khuyến khích chú ý đến cảnh báo dầu phanh. Trong trường hợp có cảnh báo, không nên lái xe và chủ sở hữu nên gọi đến trung tâm bảo hành của Ferrari để kéo xe đến đại lý gần nhất. Ngoài ra, chủ sở hữu có thể kiểm tra trên trang web thông báo triệu hồi của NHTSA để xem xe của họ có bị ảnh hưởng hay không.

Việc thu hồi xảy ra vào thời điểm Ferrari vừa công bố lợi nhuận, doanh thu và lô hàng quý II, tất cả đều tăng hơn 20% so với một năm trước so với kỷ lục hàng quý. Lượng đặt hàng ròng cũng đạt mức kỷ lục trong quý.

Công ty đã xuất xưởng 3.455 xe trong quý II. Mức tăng đã tăng 29% so với một năm trước do nhu cầu tăng mạnh đối với mẫu xe mui trần Portofino M động cơ V8 và xe thể thao F8 động cơ đặt giữa. Gần đây, công ty cũng đã bắt đầu sản xuất mẫu xe thể thao hybrid 296 GTB mới chạy bằng động cơ V6.

Danh sách các siêu xe của Ferrari trong đợt triệu hồi lần này:

- Ferrari 430 2005 - 2009 

- Ferrari 612 Scaglietti 2005 - 2011 

- Ferrari California 2009 – 2017 

- Ferrari 612 2010 - 2011

- Ferrari FF 2012 – 2016 

- Ferrari F12 Berlinetta 2013 – 2017 

- Ferrari LaFerrari 2013 - 2015

- Ferrari California T 2015 - 2017 

- Ferrari F60 America 2016 

- Ferrari F12 TDF 2017

- Ferrari LaFerrari Aperta 2017

- Ferrari GTC4 Lusso 2017 – 2020 

- Ferrari GTC4 T 2018 – 2020 

- Ferrari Portofino 2018 – 2022

- Ferrari 812 2018 - 2022 

- Ferrari 488 Pista 2019 – 2020 

- Ferrari F8 Spider 2020 - 2022

- Ferrari F8 Tributo 2020 – 2022 

- Ferrari Roma 2021 - 2022.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.