Fiesta giúp sản lượng của Ford tăng mạnh

Trí Dũng
Sản lượng bán hàng của Ford Việt Nam trong tháng 9/2011 đã đạt mức tăng trưởng đến 51% so với cùng kỳ năm ngoái
Fiesta đang được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng, an toàn cùng nhiều công nghệ thông được áp dụng trên xe - Ảnh: Đức Thọ.
Fiesta đang được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng, an toàn cùng nhiều công nghệ thông được áp dụng trên xe - Ảnh: Đức Thọ.
Liên doanh ôtô Mỹ cho biết, sản lượng bán hàng của hãng trong tháng 9/2011 đã đạt mức tăng trưởng đến 51% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 825 chiếc.

Đáng chú ý, kết quả đáng khích lệ này có được phần lớn nhờ mức sản lượng vượt trội của mẫu xe hạng B Fiesta được tung ra thị trường hồi đầu năm.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2011 đã có 314 chiếc Fiesta được bán ra thị trường, chiếm 18% thị phần của phân khúc xe nhỏ sau 4 tháng được giới thiệu.

“Fiesta đã nhanh chóng trở thành dòng xe dẫn đầu thị trường trong phân khúc xe nhỏ. Đây là mẫu xe được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng, an toàn cùng nhiều công nghệ thông được áp dụng trên xe”, ông Laurent Charpentier, Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Tại thị trường Việt Nam, Fiesta nằm cùng phân khúc với nhiều mẫu xe khác như Toyota Vios lắp ráp trong nước, Yaris hatchback nhập khẩu, Hyundai i20, Getz, Mazfa2 (sắp ra mắt)…

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.