Ford bắt tay Toyota phát triển động cơ hybrid

An Nhi
Ford và Toyota vừa công bố sẽ hợp tác cùng nhau phát triển động cơ hybrid cho các dòng xe tải nhỏ và xe thể thao đa dụng
Cả Ford và Toyota đều tin tưởng sự hợp tác này sẽ giúp họ sớm cho ra đời những công nghệ hybrid tân tiến với chi phí thấp hơn so với việc từng công ty độc lập phát triển.
Cả Ford và Toyota đều tin tưởng sự hợp tác này sẽ giúp họ sớm cho ra đời những công nghệ hybrid tân tiến với chi phí thấp hơn so với việc từng công ty độc lập phát triển.
Hai tập đoàn ôtô hàng đầu thế giới là Ford và Toyota vừa công bố sẽ hợp tác cùng nhau phát triển động cơ hybrid cho các dòng xe tải nhỏ và xe thể thao đa dụng.

Dự kiến, các thỏa thuận chính thức và chi tiết trong hoạt động hợp tác này sẽ được hai hãng xe, một đến từ Mỹ và một đến từ Nhật Bản, ký trong năm 2012.

Cả Ford và Toyota đều tin tưởng sự hợp tác này sẽ giúp họ sớm cho ra đời những công nghệ hybrid tân tiến với chi phí thấp hơn so với việc từng công ty độc lập phát triển.

“Thỏa thuận này sẽ mở đường cho việc hợp tác và cùng nhau chia sẻ những kiến thức tuyệt vời về công nghệ hybrid của hai nhà sản xuất xe hybrid hàng đầu thế giới, đem lại một kết quả tốt đẹp và nhanh chóng với giá thành dễ chịu hơn cho khách hàng”, Phó chủ tịch Ford Motor thuộc chương trình Phát triển sản phẩm toàn cầu Derrick Kuzak phát biểu sau khi đặt bút ký biên bản ghi nhớ.

Takeshi Uchiyamada, Phó chủ tịch điều hành Toyota, thuộc chương trình Phát triển và Nghiên cứu cũng cho biết: “Vào năm 1997, chúng tôi đã giới thiệu chiếc Prius thế hệ đầu, chiếc xe hybrid xăng - điện đầu tiên được sản xuất trên thế giới. Tính đến nay, chúng tôi đã bán được khoảng 3,3 triệu chiếc xe hybrid. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra những công nghệ tuyệt vời đem lại lợi ích chung cùng với Ford”.

Thông qua biên bản ghi nhớ đã ký, Ford và Toyota sẽ chia sẻ những kiến thức và công nghệ về hệ truyền động hybrid mà họ đã độc lập phát triển để cùng nhau xây dựng một hệ thống động cơ hybrid hợp tác mới cho dòng xe bán tải dẫn động cầu sau. Bên cạnh đó, hai hãng xe sẽ cùng nhau phát triển động cơ hybrid dẫn động cầu sau mới và công nghệ thành phần cho xe bán tải và xe SUV với vai trò là các đối tác bình đẳng, độc lập ứng dụng công nghệ hybrid mới cho các dòng xe tương lai của mỗi bên.

“Bằng việc hợp tác cùng nhau, chúng ta có thể sớm mang đến cho khách hàng những hệ truyền động tân tiến với giá thành hợp lý và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Đồng thời, đây thật sự là một sự hợp tác cần thiết để giải quyết những thách thức toàn cầu về giải phóng năng lượng và sự bền vững về môi trường”, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Ford, ông Alan Mulally phát biểu.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.