Ford bắt tay Toyota phát triển động cơ hybrid

An Nhi
Ford và Toyota vừa công bố sẽ hợp tác cùng nhau phát triển động cơ hybrid cho các dòng xe tải nhỏ và xe thể thao đa dụng
Cả Ford và Toyota đều tin tưởng sự hợp tác này sẽ giúp họ sớm cho ra đời những công nghệ hybrid tân tiến với chi phí thấp hơn so với việc từng công ty độc lập phát triển.
Cả Ford và Toyota đều tin tưởng sự hợp tác này sẽ giúp họ sớm cho ra đời những công nghệ hybrid tân tiến với chi phí thấp hơn so với việc từng công ty độc lập phát triển.
Hai tập đoàn ôtô hàng đầu thế giới là Ford và Toyota vừa công bố sẽ hợp tác cùng nhau phát triển động cơ hybrid cho các dòng xe tải nhỏ và xe thể thao đa dụng.

Dự kiến, các thỏa thuận chính thức và chi tiết trong hoạt động hợp tác này sẽ được hai hãng xe, một đến từ Mỹ và một đến từ Nhật Bản, ký trong năm 2012.

Cả Ford và Toyota đều tin tưởng sự hợp tác này sẽ giúp họ sớm cho ra đời những công nghệ hybrid tân tiến với chi phí thấp hơn so với việc từng công ty độc lập phát triển.

“Thỏa thuận này sẽ mở đường cho việc hợp tác và cùng nhau chia sẻ những kiến thức tuyệt vời về công nghệ hybrid của hai nhà sản xuất xe hybrid hàng đầu thế giới, đem lại một kết quả tốt đẹp và nhanh chóng với giá thành dễ chịu hơn cho khách hàng”, Phó chủ tịch Ford Motor thuộc chương trình Phát triển sản phẩm toàn cầu Derrick Kuzak phát biểu sau khi đặt bút ký biên bản ghi nhớ.

Takeshi Uchiyamada, Phó chủ tịch điều hành Toyota, thuộc chương trình Phát triển và Nghiên cứu cũng cho biết: “Vào năm 1997, chúng tôi đã giới thiệu chiếc Prius thế hệ đầu, chiếc xe hybrid xăng - điện đầu tiên được sản xuất trên thế giới. Tính đến nay, chúng tôi đã bán được khoảng 3,3 triệu chiếc xe hybrid. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra những công nghệ tuyệt vời đem lại lợi ích chung cùng với Ford”.

Thông qua biên bản ghi nhớ đã ký, Ford và Toyota sẽ chia sẻ những kiến thức và công nghệ về hệ truyền động hybrid mà họ đã độc lập phát triển để cùng nhau xây dựng một hệ thống động cơ hybrid hợp tác mới cho dòng xe bán tải dẫn động cầu sau. Bên cạnh đó, hai hãng xe sẽ cùng nhau phát triển động cơ hybrid dẫn động cầu sau mới và công nghệ thành phần cho xe bán tải và xe SUV với vai trò là các đối tác bình đẳng, độc lập ứng dụng công nghệ hybrid mới cho các dòng xe tương lai của mỗi bên.

“Bằng việc hợp tác cùng nhau, chúng ta có thể sớm mang đến cho khách hàng những hệ truyền động tân tiến với giá thành hợp lý và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Đồng thời, đây thật sự là một sự hợp tác cần thiết để giải quyết những thách thức toàn cầu về giải phóng năng lượng và sự bền vững về môi trường”, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Ford, ông Alan Mulally phát biểu.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.