Ford EcoSport mới xuất xưởng tại Việt Nam

Đức Thọ
Phiên bản cải tiến của mẫu SUV đô thị Ford EcoSport sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 3/2018
Chất lượng của EcoSport đã được cải thiện đáng kể so với trước - Ảnh: Lê Hùng.
Chất lượng của EcoSport đã được cải thiện đáng kể so với trước - Ảnh: Lê Hùng.

Ngày 1/2/2018, hãng xe Mỹ cho xuất xưởng chiếc EcoSport phiên bản mới đầu tiên tại nhà máy Ford Hải Dương.

EcoSport hiện đang là mẫu xe chủ lực của Ford tại thị trường Việt Nam và cũng do đó được lựa chọn là mẫu xe đánh dấu quãng thời gian tròn 20 năm có mặt của thương hiệu ô tô Mỹ.

Để đáp ứng kế hoạch sản xuất của EcoSport mới, Ford Việt Nam cho biết đã đầu tư đáng kể vào dây chuyền sản xuất. Trong đó đáng chú ý là robot ở xưởng thân xe để dập và đột lỗ vuông trên phần đầu xe, nâng cao độ ổn định và thẩm mỹ cho thân xe; 20 máy hàn điểm một chiều tần số trung bình để cải thiện chất lượng điểm hàn; hàng trăm thiết bị lắp và xiết bu-lông giúp kiểm soát lực xiết tiêu chuẩn.

Do chưa đi hết một thế hệ nên EcoSport chưa có nhiều điểm mới về ngoại thất. Tuy nhiên, theo công bố của Ford, thì chất lượng của EcoSport đã được cải thiện đáng kể so với trước.

undefined - Ảnh 1.

"Giao diện" của khoang nội thất được thay đổi và các công nghệ trên xe cũng được nâng cấp - Ảnh: Bá Hội.

Khoang nội thất cũng được nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi. Một thay đổi mà nhiều người tiêu dùng chờ đợi là trong khoang xe có đến 25 hộc chứa đồ.

Ở các phiên bản trước, EcoSport thường bị chê về khả năng vận hành. Vì vậy, ở các phiên bản mới lần này, hãng xe Mỹ đã bổ sung đáng kể về sức mạnh động cơ cho EcoSport.

Xe vẫn có 2 phiên bản động cơ. Ngoài phiên bản trang bị động cơ EcoBoost 1.0L không thay đổi nhiều thì lần này, phiên bản động cơ 1.5 lít I4 được thay thế bằng động cơ mới Dragon 1.5L I3 Ti-VCT. Hộp số tự động thủy lực 6 cấp cũng là một điểm mới đáng giá ở EcoSport.

Theo công bố của Ford, động cơ Dragon mới được đúc bằng hợp kim nhôm cho trọng lượng giảm 10% nhưng công suất tăng thêm 10% (đạt 122 mã lực) và mô-men xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L I4 trước đó.

Các công nghệ và tiện ích trên EcoSport mới cũng được nâng cấp so với trước. Cụ thể là ở phiên bản này, EcoSport được trang bị hệ thống hệ thống SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch cải tiến.

Theo kế hoạch, sau khi chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng, EcoSport mới sẽ chính thức đi vào sản xuất và bắt đầu được giao tới tay người tiêu dùng kể từ tháng 3/2018. Hiện giá bán lẻ của EcoSport mới vẫn chưa được công bố.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.