Ford EcoSport mới xuất xưởng tại Việt Nam

Đức Thọ
Phiên bản cải tiến của mẫu SUV đô thị Ford EcoSport sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 3/2018
Chất lượng của EcoSport đã được cải thiện đáng kể so với trước - Ảnh: Lê Hùng.
Chất lượng của EcoSport đã được cải thiện đáng kể so với trước - Ảnh: Lê Hùng.

Ngày 1/2/2018, hãng xe Mỹ cho xuất xưởng chiếc EcoSport phiên bản mới đầu tiên tại nhà máy Ford Hải Dương.

EcoSport hiện đang là mẫu xe chủ lực của Ford tại thị trường Việt Nam và cũng do đó được lựa chọn là mẫu xe đánh dấu quãng thời gian tròn 20 năm có mặt của thương hiệu ô tô Mỹ.

Để đáp ứng kế hoạch sản xuất của EcoSport mới, Ford Việt Nam cho biết đã đầu tư đáng kể vào dây chuyền sản xuất. Trong đó đáng chú ý là robot ở xưởng thân xe để dập và đột lỗ vuông trên phần đầu xe, nâng cao độ ổn định và thẩm mỹ cho thân xe; 20 máy hàn điểm một chiều tần số trung bình để cải thiện chất lượng điểm hàn; hàng trăm thiết bị lắp và xiết bu-lông giúp kiểm soát lực xiết tiêu chuẩn.

Do chưa đi hết một thế hệ nên EcoSport chưa có nhiều điểm mới về ngoại thất. Tuy nhiên, theo công bố của Ford, thì chất lượng của EcoSport đã được cải thiện đáng kể so với trước.

undefined - Ảnh 1.

"Giao diện" của khoang nội thất được thay đổi và các công nghệ trên xe cũng được nâng cấp - Ảnh: Bá Hội.

Khoang nội thất cũng được nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi. Một thay đổi mà nhiều người tiêu dùng chờ đợi là trong khoang xe có đến 25 hộc chứa đồ.

Ở các phiên bản trước, EcoSport thường bị chê về khả năng vận hành. Vì vậy, ở các phiên bản mới lần này, hãng xe Mỹ đã bổ sung đáng kể về sức mạnh động cơ cho EcoSport.

Xe vẫn có 2 phiên bản động cơ. Ngoài phiên bản trang bị động cơ EcoBoost 1.0L không thay đổi nhiều thì lần này, phiên bản động cơ 1.5 lít I4 được thay thế bằng động cơ mới Dragon 1.5L I3 Ti-VCT. Hộp số tự động thủy lực 6 cấp cũng là một điểm mới đáng giá ở EcoSport.

Theo công bố của Ford, động cơ Dragon mới được đúc bằng hợp kim nhôm cho trọng lượng giảm 10% nhưng công suất tăng thêm 10% (đạt 122 mã lực) và mô-men xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L I4 trước đó.

Các công nghệ và tiện ích trên EcoSport mới cũng được nâng cấp so với trước. Cụ thể là ở phiên bản này, EcoSport được trang bị hệ thống hệ thống SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch cải tiến.

Theo kế hoạch, sau khi chiếc xe đầu tiên được xuất xưởng, EcoSport mới sẽ chính thức đi vào sản xuất và bắt đầu được giao tới tay người tiêu dùng kể từ tháng 3/2018. Hiện giá bán lẻ của EcoSport mới vẫn chưa được công bố.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.