Ford Everest 2009 sắp trình làng

An Nhi
Ford Việt Nam vừa thông báo sẽ trình làng mẫu xe đa dụng Everest phiên bản 2009 vào cuối tháng 6
Everest sang hơn với phiên bản mới.
Everest sang hơn với phiên bản mới.
Ford Việt Nam vừa thông báo sẽ trình làng mẫu xe đa dụng Everest phiên bản 2009 vào cuối tháng 6.

Đây là phiên bản có những nét thiết kế được thay đổi theo tính khu vực và sẽ được giới thiệu đồng loạt ra thị trường Đông Nam Á trong tháng 5 và tháng 6.

Theo thông tin ban đầu, điểm mới nhất về thiết kế ngoại thất của Everest 2009 là phần đầu xe với biểu tượng Everest khắc nổi trên thanh ngang của lưới tản nhiệt mạ crom sáng bóng.

Everest 2009 được trang bị động cơ dầu DuraTorq TDCi phun nhiên liệu bằng đường dẫn chung được đánh giá là sẽ đem lại sự mạnh mẽ và kinh tế. Cụ thể động cơ này có thể mang lại công suất cực đại 143 mã lực tại vòng tua 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 330 Nm tại 1.800 vòng/phút.

Ở bản Limited, Everest được trang bị hộp số tự động 5 cấp tiện dụng.

Ford Việt Nam cho biết, trong điều kiện thử đường hỗn hợp (nội đô và ngoại thành), Everest đã chứng tỏ khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mình với mức tiêu hao khoảng 8,8 lít/ 100km.

Về nội thất, sự tiện nghi và rộng rãi của Everest 2009 thể hiện ở cách bố trí các hàng ghế ngồi rất thoải mái. Hàng ghế thứ hai có thể gập lại nhanh chóng bằng nút bấm một chạm. Hàng ghế thứ ba có thể tháo rời hoặc gấp đứng để tạo nên một khoang hành lý rộng đến 1.433 lít. Khoảng cách để chân giữa các hàng ghế rất rộng rãi – tương ứng từ hàng một đến ba là 1.088 mm, 978mm và 722 mm.

Everest 2009 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD tăng hiệu qủa phanh trong điều kiện đường trơn trượt. Đèn trước được cải tiến với luồng chiếu sáng mạnh hơn. Cụm đèn phía sau và đèn báo rẽ với thiết kế mới dễ nhận biết giúp tăng độ an toàn cho người điều khiển và các xe phía sau.

Everest 2009 được giới thiệu với 3 phiên bản, bao gồm phiên bản máy dầu TDCi 2.5L, một cầu, số sàn có giá tương đương 36.500 USD; bản máy dầu TDCi 2.5L hai cầu, số sàn có giá tương đương 43.900 USD và bản Everest Limited máy dầu TDCi 2.5L một cầu, số tự động có giá tương đương 38.800 USD.

Ford Việt Nam cho biết sẽ dành phần quà là bộ phụ kiện gồm tấm ốp sườn xe, nẹp trang trí bậc lên xuống và giá chở hàng trên nóc danh cho 300 khách hàng đầu tiên.

Ford Everest là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong khoảng 3 năm trở lại đây. Thống kê cho biết doanh số bán hàng của mẫu xe này từ 5/2005 đến 4/2009 đạt 11.581 chiếc, trong đó năm 2008 đạt doanh số 3.641 chiếc.

Tin mới

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.