Ford Expedition, Lincoln Navigator bị triệu hồi vì nguy cơ hỏa hoạn

Khôi Nguyên
Chủ sở hữu của một số xe SUV Ford Expedition và Lincoln Navigator 2021 đang được khuyến khích để xe của họ ở ngoài trời và cách xa các công trình kiến ​​trúc cho đến khi chúng có thể được đưa đến các đại lý để sửa chữa.
Ford Expedition, Lincoln Navigator bị triệu hồi vì nguy cơ hỏa hoạn - Ảnh 1

Ford đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 39.000 xe do nguy cơ cháy động cơ dưới và tại thời điểm này vẫn chưa chắc chắn nguyên nhân gây ra ngọn lửa từ đâu.

Theo các tài liệu được đăng trên trang web của Cục An toàn Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, "việc khắc phục sự cố vẫn đang được triển khai”.

Ford cho biết họ có báo cáo về 16 vụ cháy động cơ dưới mui xe, với 14 trong số đó xảy ra trên các phương tiện thuộc sở hữu của các công ty cho thuê xe hơi.

Các đám cháy có thể xảy ra ngay cả khi động cơ không chạy. Theo Ford, "một số khách hàng đã báo cáo rằng có mùi khét và khói từ khoang động cơ của hành khách phía trước khi đang lái xe”.

Tuy nhiên, bất chấp nguy cơ cháy nổ dưới mui xe, Ford không khuyến cáo các chủ xe dừng điều khiển phương tiện tại thời điểm này.

"Chúng tôi đang làm việc 24/24 để xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề này và biện pháp khắc phục sau đó để khách hàng có thể tiếp tục sử dụng xe của họ", Jeffrey Marentic, Tổng giám đốc mảng xe chở khách của Ford, cho biết trong một tuyên bố mới nhất.

Ford cho hay các đám cháy dường như chỉ giới hạn ở những chiếc SUV được sản xuất từ ​​ngày 1 tháng 12 năm 2020 đến ngày 30 tháng 4 năm 2021 và không có báo cáo cháy từ những chiếc xe được sản xuất trước hoặc sau những ngày đó.

Trong một đợt triệu hồi riêng biệt, Ford cũng đang thu hồi khoảng 310.000 xe tải hạng nặng vì túi khí của người lái có thể không bung ra trong một vụ va chạm. Đợt triệu hồi đó bao gồm một số xe tải F-250, F-350, F-450 và F-550 đời 2016.

Theo tài liệu được NHTSA đăng tải, bụi có thể lọt vào hệ thống dây túi khí trong vô lăng, có thể cắt điện tới các bộ phận cần thiết. Để khắc phục sự cố, các đại lý sẽ thay thế hệ thống dây của tay lái.

Và trong đợt triệu hồi lần thứ ba, Ford thông báo hãng sẽ thu hồi 464 chiếc SUV điện Mustang Mach-E từ năm 2021. Một vấn đề phần mềm trong xe điện có thể gây ra hiện tượng tăng, giảm tốc hoặc mất lái ngoài ý muốn ở xe dẫn động tất cả các bánh.

Các tài liệu của NHTSA nói rằng máy tính điều khiển hệ thống truyền lực có thể không phát hiện ra lỗi phần mềm. Sự cố sẽ được khắc phục bởi các đại lý hoặc bằng một bản cập nhật phần mềm trực tuyến.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.