Ford Expedition, Lincoln Navigator bị triệu hồi vì nguy cơ hỏa hoạn

Khôi Nguyên
Chủ sở hữu của một số xe SUV Ford Expedition và Lincoln Navigator 2021 đang được khuyến khích để xe của họ ở ngoài trời và cách xa các công trình kiến ​​trúc cho đến khi chúng có thể được đưa đến các đại lý để sửa chữa.
Ford Expedition, Lincoln Navigator bị triệu hồi vì nguy cơ hỏa hoạn - Ảnh 1

Ford đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 39.000 xe do nguy cơ cháy động cơ dưới và tại thời điểm này vẫn chưa chắc chắn nguyên nhân gây ra ngọn lửa từ đâu.

Theo các tài liệu được đăng trên trang web của Cục An toàn Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, "việc khắc phục sự cố vẫn đang được triển khai”.

Ford cho biết họ có báo cáo về 16 vụ cháy động cơ dưới mui xe, với 14 trong số đó xảy ra trên các phương tiện thuộc sở hữu của các công ty cho thuê xe hơi.

Các đám cháy có thể xảy ra ngay cả khi động cơ không chạy. Theo Ford, "một số khách hàng đã báo cáo rằng có mùi khét và khói từ khoang động cơ của hành khách phía trước khi đang lái xe”.

Tuy nhiên, bất chấp nguy cơ cháy nổ dưới mui xe, Ford không khuyến cáo các chủ xe dừng điều khiển phương tiện tại thời điểm này.

"Chúng tôi đang làm việc 24/24 để xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề này và biện pháp khắc phục sau đó để khách hàng có thể tiếp tục sử dụng xe của họ", Jeffrey Marentic, Tổng giám đốc mảng xe chở khách của Ford, cho biết trong một tuyên bố mới nhất.

Ford cho hay các đám cháy dường như chỉ giới hạn ở những chiếc SUV được sản xuất từ ​​ngày 1 tháng 12 năm 2020 đến ngày 30 tháng 4 năm 2021 và không có báo cáo cháy từ những chiếc xe được sản xuất trước hoặc sau những ngày đó.

Trong một đợt triệu hồi riêng biệt, Ford cũng đang thu hồi khoảng 310.000 xe tải hạng nặng vì túi khí của người lái có thể không bung ra trong một vụ va chạm. Đợt triệu hồi đó bao gồm một số xe tải F-250, F-350, F-450 và F-550 đời 2016.

Theo tài liệu được NHTSA đăng tải, bụi có thể lọt vào hệ thống dây túi khí trong vô lăng, có thể cắt điện tới các bộ phận cần thiết. Để khắc phục sự cố, các đại lý sẽ thay thế hệ thống dây của tay lái.

Và trong đợt triệu hồi lần thứ ba, Ford thông báo hãng sẽ thu hồi 464 chiếc SUV điện Mustang Mach-E từ năm 2021. Một vấn đề phần mềm trong xe điện có thể gây ra hiện tượng tăng, giảm tốc hoặc mất lái ngoài ý muốn ở xe dẫn động tất cả các bánh.

Các tài liệu của NHTSA nói rằng máy tính điều khiển hệ thống truyền lực có thể không phát hiện ra lỗi phần mềm. Sự cố sẽ được khắc phục bởi các đại lý hoặc bằng một bản cập nhật phần mềm trực tuyến.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.