Ford Fiesta đã có mặt tại thị trường Đông Nam Á

Đức Thọ
Sáng 27/8 tại Phuket (Thái Lan), mẫu xe hạng nhỏ Fiesta đã chính thức được giới thiệu ra thị trường khu vực Đông Nam Á
Tổng giám đốc Ford Việt Nam giới thiệu Fiesta tại Thái Lan - Ảnh: Lê Hùng.
Tổng giám đốc Ford Việt Nam giới thiệu Fiesta tại Thái Lan - Ảnh: Lê Hùng.
Sau một năm được giới thiệu ra thị trường châu Âu, sáng 27/8 tại Phuket (Thái Lan), mẫu xe hạng nhỏ Fiesta đã chính thức có mặt thị trường khu vực Đông Nam Á.

Tính đến nay, Fiesta đã đạt sản lượng bán hàng lũy tiến trên toàn cầu hơn 1 triệu chiếc. Tiếp sau Đông Nam Á, Fiesta sẽ được giới thiệu ra các thị trường khác như Australia, New Zealand và Nam Phi.

Fiesta được xem là một trong những mẫu xe thể hiện thành công nhất phong cách thiết kế Kenitic của Ford. Điểm nổi bật được thể hiện ở các chi tiết thiết kế nội thất sắc sảo, hòa hợp với ngoại thất bên ngoài. Trong khi đó, ngoại thất của Fiesta lại mượt với các chi tiết bề mặt căng đầy, những đường cong nổi khỏe khoắn kết hợp cùng các tông màu tương phản.

Điểm đáng chú ý ở chỗ Fiesta chính là mẫu xe hạng nhỏ đầu tiên được áp dụng công nghệ điều khiển bằng giọng nói, bluetooth và hệ thống cân bằng điện tử.

Tại thị trường Việt Nam, dự kiến Fiesta sẽ chính thức được giới thiệu vào đầu năm 2011. Đại diện Ford cho biết, Festa có mặt tại Việt Nam sẽ gồm 3 bản, gồm bản 5 cửa động cơ 1.6 lít, hộp số tự động 6 cấp; bản 4 cửa động cơ 1.6 lít, hộp số tự động 6 cấp; bản 4 cửa động cơ 1.4 lít, hộp số sàn 5 cấp.

Ông Michael Pease, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, cho biết Fiesta được đưa đến thị trường Việt Nam sẽ nhắm đến đối tượng khách hàng chủ yếu là giới trẻ có độ tuổi 30-40 tuổi.

Tuy nhiên, trong tương lai, một đối tượng khách hàng khác được xem là đặc biệt tiềm năng sẽ được Ford lưu tâm khi xây dựng các kế hoạch truyền thông là các bạn trẻ hiện có độ tuổi từ 15-30. Theo ông M. Pease, đây là nhóm khách hàng rất năng động, cá tính và quyết đoán tại Việt Nam.

Với một loạt thiết kế, tính năng nổi trội cùng những thành công vang dội tại các thị trường châu Âu, Ford kỳ vọng Fiesta sẽ đạt được thành công đáng kể tại thị trường Việt Nam với mục tiêu cụ thể sẽ là một trong những mẫu xe bán chạy nhất.

Fiesta tại thị trường Thái Lan có giá dao động từ khoảng 15.000 - 20.000 USD, theo đó, kỳ vọng mẫu xe này khi có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ có mức giá cạnh tranh tương đương trên dưới 25.000 USD.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.