Ford Fiesta đã có mặt tại thị trường Đông Nam Á

Đức Thọ
Sáng 27/8 tại Phuket (Thái Lan), mẫu xe hạng nhỏ Fiesta đã chính thức được giới thiệu ra thị trường khu vực Đông Nam Á
Tổng giám đốc Ford Việt Nam giới thiệu Fiesta tại Thái Lan - Ảnh: Lê Hùng.
Tổng giám đốc Ford Việt Nam giới thiệu Fiesta tại Thái Lan - Ảnh: Lê Hùng.
Sau một năm được giới thiệu ra thị trường châu Âu, sáng 27/8 tại Phuket (Thái Lan), mẫu xe hạng nhỏ Fiesta đã chính thức có mặt thị trường khu vực Đông Nam Á.

Tính đến nay, Fiesta đã đạt sản lượng bán hàng lũy tiến trên toàn cầu hơn 1 triệu chiếc. Tiếp sau Đông Nam Á, Fiesta sẽ được giới thiệu ra các thị trường khác như Australia, New Zealand và Nam Phi.

Fiesta được xem là một trong những mẫu xe thể hiện thành công nhất phong cách thiết kế Kenitic của Ford. Điểm nổi bật được thể hiện ở các chi tiết thiết kế nội thất sắc sảo, hòa hợp với ngoại thất bên ngoài. Trong khi đó, ngoại thất của Fiesta lại mượt với các chi tiết bề mặt căng đầy, những đường cong nổi khỏe khoắn kết hợp cùng các tông màu tương phản.

Điểm đáng chú ý ở chỗ Fiesta chính là mẫu xe hạng nhỏ đầu tiên được áp dụng công nghệ điều khiển bằng giọng nói, bluetooth và hệ thống cân bằng điện tử.

Tại thị trường Việt Nam, dự kiến Fiesta sẽ chính thức được giới thiệu vào đầu năm 2011. Đại diện Ford cho biết, Festa có mặt tại Việt Nam sẽ gồm 3 bản, gồm bản 5 cửa động cơ 1.6 lít, hộp số tự động 6 cấp; bản 4 cửa động cơ 1.6 lít, hộp số tự động 6 cấp; bản 4 cửa động cơ 1.4 lít, hộp số sàn 5 cấp.

Ông Michael Pease, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, cho biết Fiesta được đưa đến thị trường Việt Nam sẽ nhắm đến đối tượng khách hàng chủ yếu là giới trẻ có độ tuổi 30-40 tuổi.

Tuy nhiên, trong tương lai, một đối tượng khách hàng khác được xem là đặc biệt tiềm năng sẽ được Ford lưu tâm khi xây dựng các kế hoạch truyền thông là các bạn trẻ hiện có độ tuổi từ 15-30. Theo ông M. Pease, đây là nhóm khách hàng rất năng động, cá tính và quyết đoán tại Việt Nam.

Với một loạt thiết kế, tính năng nổi trội cùng những thành công vang dội tại các thị trường châu Âu, Ford kỳ vọng Fiesta sẽ đạt được thành công đáng kể tại thị trường Việt Nam với mục tiêu cụ thể sẽ là một trong những mẫu xe bán chạy nhất.

Fiesta tại thị trường Thái Lan có giá dao động từ khoảng 15.000 - 20.000 USD, theo đó, kỳ vọng mẫu xe này khi có mặt tại thị trường Việt Nam sẽ có mức giá cạnh tranh tương đương trên dưới 25.000 USD.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.