Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam

An Nhi
Dự kiến cuối tháng 9 tới, mẫu xe Ford Focus 2013 sẽ chính thức được trình làng.
Ford Focus 2013 hatchback.
Ford Focus 2013 hatchback.
Dự kiến trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2012 diễn ra tại Hà Nội cuối tháng 9 tới, mẫu xe Ford Focus 2013 sẽ chính thức được trình làng.

Trước đó, vào trung tuần tháng 7 tại Thái Lan, mẫu xe này đã được giới thiệu đến các thị trường trong khu vực Đông Nam Á.

So với thế hệ trước, Focus 2013 gần như hoàn toàn lột xác cả về thiết kế ngoại thất, nội thất đến tiện nghi và tính năng lái.

Là mẫu xe thứ 3 trong chiến lược One Ford tại Đông Nam Á, Focus 2013 tuân thủ triệt để ngôn ngữ thiết kế Kenitic của hãng xe Mỹ. Tương tự Fiesta, mẫu xe hạng C này cũng sở hữu những nét thiết kế mượt hơn và vuốt dọc về phía sau nhằm tăng tính khí động học chứ không góc cạnh và hầm hố như thế hệ trước.

Nhìn từ xa, ngoại thất của Focus 2013 không khác biệt nhiều so với “đàn em” Fiesta. Song nhìn cận cảnh lại có khá nhiều điểm khác biệt. Chẳng hạn, nếu các nét thiết kế phía đuôi Fiesta có thiên hướng kéo xuống thì ở Focus lại vuốt ngược lên. Ở thế hệ này, mui xe Focus được hạ thấp hơn, lưới tản nhiệt hình thang ngược khá ấn tượng.

Điểm mới và cũng được đánh giá là hấp dẫn ở Focus 2013 chính là việc được trang bị loạt công nghệ mới, điển hình là công nghệ SYNC®, một hệ thống kết nối toàn diện kích hoạt bằng giọng nói.

Các tính năng khác gồm khóa điều khiển từ xa thông minh, khởi động không cần chìa khóa trang bị cho các bản Sport và Titanium trở lên. Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động, dừng xe chủ động trong thành phố trang bị cho các bản Sport+ và Titanium+. Hệ thống cảnh báo điểm mù trang bị tiêu chuẩn cho bản Titanium+.

Focus 2013 có hai bản động cơ. Trong đó động cơ Duratec 2.0 lít Ti-VCT GDi kết hợp công nghệ phun nhiên liệu cao áp trực tiếp (GDi) và trục cam đôi với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT) trang bị trên các bản Sport, Sport+, Titanium, Titanium+. Động cơ này cho công suất cực đại 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202 Nm. Hộp số tự động 6 cấp PowerShift tích hợp chức năng SelectShift Automatic™ cho phép lái xe điều khiển lựa chọn số bằng tay.

Động cơ 1.6 lít trang bị trên bản Ambiente và Trend cho công suất cực đại 125 mã lực, mô-men xoắn cực đại 159 Nm. Hộp số cũng là tự động 6 cấp PowerShift. Xe có hai kiểu dáng sedan 4 cửa và hatchback 4 cửa.

Một số hình ảnh Ford Focus 2013 tại Thái Lan:

Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam - Ảnh 1

Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam - Ảnh 2

Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam - Ảnh 3

Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam - Ảnh 4

Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam - Ảnh 5

Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam - Ảnh 6

Tin mới

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.