Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam

An Nhi
Dự kiến cuối tháng 9 tới, mẫu xe Ford Focus 2013 sẽ chính thức được trình làng.
Ford Focus 2013 hatchback.
Ford Focus 2013 hatchback.
Dự kiến trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2012 diễn ra tại Hà Nội cuối tháng 9 tới, mẫu xe Ford Focus 2013 sẽ chính thức được trình làng.

Trước đó, vào trung tuần tháng 7 tại Thái Lan, mẫu xe này đã được giới thiệu đến các thị trường trong khu vực Đông Nam Á.

So với thế hệ trước, Focus 2013 gần như hoàn toàn lột xác cả về thiết kế ngoại thất, nội thất đến tiện nghi và tính năng lái.

Là mẫu xe thứ 3 trong chiến lược One Ford tại Đông Nam Á, Focus 2013 tuân thủ triệt để ngôn ngữ thiết kế Kenitic của hãng xe Mỹ. Tương tự Fiesta, mẫu xe hạng C này cũng sở hữu những nét thiết kế mượt hơn và vuốt dọc về phía sau nhằm tăng tính khí động học chứ không góc cạnh và hầm hố như thế hệ trước.

Nhìn từ xa, ngoại thất của Focus 2013 không khác biệt nhiều so với “đàn em” Fiesta. Song nhìn cận cảnh lại có khá nhiều điểm khác biệt. Chẳng hạn, nếu các nét thiết kế phía đuôi Fiesta có thiên hướng kéo xuống thì ở Focus lại vuốt ngược lên. Ở thế hệ này, mui xe Focus được hạ thấp hơn, lưới tản nhiệt hình thang ngược khá ấn tượng.

Điểm mới và cũng được đánh giá là hấp dẫn ở Focus 2013 chính là việc được trang bị loạt công nghệ mới, điển hình là công nghệ SYNC®, một hệ thống kết nối toàn diện kích hoạt bằng giọng nói.

Các tính năng khác gồm khóa điều khiển từ xa thông minh, khởi động không cần chìa khóa trang bị cho các bản Sport và Titanium trở lên. Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động, dừng xe chủ động trong thành phố trang bị cho các bản Sport+ và Titanium+. Hệ thống cảnh báo điểm mù trang bị tiêu chuẩn cho bản Titanium+.

Focus 2013 có hai bản động cơ. Trong đó động cơ Duratec 2.0 lít Ti-VCT GDi kết hợp công nghệ phun nhiên liệu cao áp trực tiếp (GDi) và trục cam đôi với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT) trang bị trên các bản Sport, Sport+, Titanium, Titanium+. Động cơ này cho công suất cực đại 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 202 Nm. Hộp số tự động 6 cấp PowerShift tích hợp chức năng SelectShift Automatic™ cho phép lái xe điều khiển lựa chọn số bằng tay.

Động cơ 1.6 lít trang bị trên bản Ambiente và Trend cho công suất cực đại 125 mã lực, mô-men xoắn cực đại 159 Nm. Hộp số cũng là tự động 6 cấp PowerShift. Xe có hai kiểu dáng sedan 4 cửa và hatchback 4 cửa.

Một số hình ảnh Ford Focus 2013 tại Thái Lan:

Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam - Ảnh 1

Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam - Ảnh 2

Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam - Ảnh 3

Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam - Ảnh 4

Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam - Ảnh 5

Ford Focus 2013 sắp về Việt Nam - Ảnh 6

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.