Ford Fusion tự hành thành công xuyên đêm qua sa mạc

Biên Thùy
Hãng xe Mỹ vừa thử nghiệm thành công khả năng tự hành xuyên đêm qua sa mạc cho mẫu xe Fusion Hybrid
Đây là cuộc thử nghiệm nằm trong kế hoạch di chuyển thông minh Ford với 
mục tiêu đưa Ford trở thành hãng xe tiên phong trong kết nối, di chuyển,
 phương tiện tự hành, trải nghiệm người dùng cũng như dữ liệu và phân 
tích.
Đây là cuộc thử nghiệm nằm trong kế hoạch di chuyển thông minh Ford với mục tiêu đưa Ford trở thành hãng xe tiên phong trong kết nối, di chuyển, phương tiện tự hành, trải nghiệm người dùng cũng như dữ liệu và phân tích.
Hãng xe Mỹ vừa thử nghiệm thành công khả năng tự hành xuyên đêm qua sa mạc cho mẫu xe Fusion Hybrid.

Công nghệ giúp Ford Fusion Hybrid hoàn thành một nhiệm vụ với sự hỗ trợ của hệ thống cảm biến LiDAR. Khi kết hợp công nghệ LiDAR với bản đồ 3D, chiếc xe có thể tự hành mà không sử dụng đèn pha.

Thử nghiệm này được thực hiện bởi trung tâm thử nghiệm xe thực địa Ford Arizona. Đây được coi là một cột mốc quan trọng, chứng minh rằng ngay cả trong điều kiện không trang bị camera - thiết bị hoạt động dựa trên ánh sáng, thì công nghệ LiDAR làm việc với phần mềm lái xe ảo vẫn đủ mạnh mẽ để điều khiển vô-lăng chính xác trên những khúc quanh co.

Theo hãng xe Mỹ, một chiếc xe vận hành lý tưởng nhất vẫn là khi được trang bị cả ba dạng cảm ứng gồm radar, camera và LiDAR. Tuy nhiên, LiDAR là công nghệ có thể vận hành độc lập trên những con đường không có đèn giao thông.

Để xác định phương hướng trong bóng đêm, những chiếc xe tự lái của Ford sử dụng bản đồ 3D độ phân giải cao, tích hợp đầy đủ thông tin về các cung đường, vạch kẻ đường, điều kiện địa hình, địa vật như các biển báo giao thông, cây cối, nhà cửa…

Các xung mạch LiDAR cho phép chiếc xe nhận biết vị trí chính xác nó đang ở đâu trên đường, hợp nhất với các dữ liệu từ radar để hoàn thiện khả năng cảm ứng của xe tự hành.

Đây là cuộc thử nghiệm nằm trong kế hoạch di chuyển thông minh Ford với mục tiêu đưa Ford trở thành hãng xe tiên phong trong kết nối, di chuyển, phương tiện tự hành, trải nghiệm người dùng cũng như dữ liệu và phân tích.

Sau hơn một thập kỷ nghiên cứu xe hơi tự hành, Ford đang nỗ lực để hoàn thành công nghệ tự lái hoàn toàn theo định nghĩa của Hiệp hội kỹ sư ôtô quốc tế cấp độ 4 là không có sự can thiệp và kiểm soát của người lái vào sự vận hành của xe.

Năm 2016, số lượng xe tự hành được mang vào thử nghiệm của Ford sẽ tăng lên gấp 3 lần, nâng tổng số xe lên khoảng 30 chiếc Fusion Hybrid sedan được thử nghiệm ở California, Arizona và Michigan.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.