Ford Fusion tự hành thành công xuyên đêm qua sa mạc
Hãng xe Mỹ vừa thử nghiệm thành công khả năng tự hành xuyên đêm qua sa mạc cho mẫu xe Fusion Hybrid
Hãng xe Mỹ vừa thử nghiệm thành công khả năng tự hành xuyên đêm qua sa mạc cho mẫu xe Fusion Hybrid.
Công nghệ giúp Ford Fusion Hybrid hoàn thành một nhiệm vụ với sự hỗ trợ của hệ thống cảm biến LiDAR. Khi kết hợp công nghệ LiDAR với bản đồ 3D, chiếc xe có thể tự hành mà không sử dụng đèn pha.
Thử nghiệm này được thực hiện bởi trung tâm thử nghiệm xe thực địa Ford Arizona. Đây được coi là một cột mốc quan trọng, chứng minh rằng ngay cả trong điều kiện không trang bị camera - thiết bị hoạt động dựa trên ánh sáng, thì công nghệ LiDAR làm việc với phần mềm lái xe ảo vẫn đủ mạnh mẽ để điều khiển vô-lăng chính xác trên những khúc quanh co.
Theo hãng xe Mỹ, một chiếc xe vận hành lý tưởng nhất vẫn là khi được trang bị cả ba dạng cảm ứng gồm radar, camera và LiDAR. Tuy nhiên, LiDAR là công nghệ có thể vận hành độc lập trên những con đường không có đèn giao thông.
Để xác định phương hướng trong bóng đêm, những chiếc xe tự lái của Ford sử dụng bản đồ 3D độ phân giải cao, tích hợp đầy đủ thông tin về các cung đường, vạch kẻ đường, điều kiện địa hình, địa vật như các biển báo giao thông, cây cối, nhà cửa…
Các xung mạch LiDAR cho phép chiếc xe nhận biết vị trí chính xác nó đang ở đâu trên đường, hợp nhất với các dữ liệu từ radar để hoàn thiện khả năng cảm ứng của xe tự hành.
Đây là cuộc thử nghiệm nằm trong kế hoạch di chuyển thông minh Ford với mục tiêu đưa Ford trở thành hãng xe tiên phong trong kết nối, di chuyển, phương tiện tự hành, trải nghiệm người dùng cũng như dữ liệu và phân tích.
Sau hơn một thập kỷ nghiên cứu xe hơi tự hành, Ford đang nỗ lực để hoàn thành công nghệ tự lái hoàn toàn theo định nghĩa của Hiệp hội kỹ sư ôtô quốc tế cấp độ 4 là không có sự can thiệp và kiểm soát của người lái vào sự vận hành của xe.
Năm 2016, số lượng xe tự hành được mang vào thử nghiệm của Ford sẽ tăng lên gấp 3 lần, nâng tổng số xe lên khoảng 30 chiếc Fusion Hybrid sedan được thử nghiệm ở California, Arizona và Michigan.
Công nghệ giúp Ford Fusion Hybrid hoàn thành một nhiệm vụ với sự hỗ trợ của hệ thống cảm biến LiDAR. Khi kết hợp công nghệ LiDAR với bản đồ 3D, chiếc xe có thể tự hành mà không sử dụng đèn pha.
Thử nghiệm này được thực hiện bởi trung tâm thử nghiệm xe thực địa Ford Arizona. Đây được coi là một cột mốc quan trọng, chứng minh rằng ngay cả trong điều kiện không trang bị camera - thiết bị hoạt động dựa trên ánh sáng, thì công nghệ LiDAR làm việc với phần mềm lái xe ảo vẫn đủ mạnh mẽ để điều khiển vô-lăng chính xác trên những khúc quanh co.
Theo hãng xe Mỹ, một chiếc xe vận hành lý tưởng nhất vẫn là khi được trang bị cả ba dạng cảm ứng gồm radar, camera và LiDAR. Tuy nhiên, LiDAR là công nghệ có thể vận hành độc lập trên những con đường không có đèn giao thông.
Để xác định phương hướng trong bóng đêm, những chiếc xe tự lái của Ford sử dụng bản đồ 3D độ phân giải cao, tích hợp đầy đủ thông tin về các cung đường, vạch kẻ đường, điều kiện địa hình, địa vật như các biển báo giao thông, cây cối, nhà cửa…
Các xung mạch LiDAR cho phép chiếc xe nhận biết vị trí chính xác nó đang ở đâu trên đường, hợp nhất với các dữ liệu từ radar để hoàn thiện khả năng cảm ứng của xe tự hành.
Đây là cuộc thử nghiệm nằm trong kế hoạch di chuyển thông minh Ford với mục tiêu đưa Ford trở thành hãng xe tiên phong trong kết nối, di chuyển, phương tiện tự hành, trải nghiệm người dùng cũng như dữ liệu và phân tích.
Sau hơn một thập kỷ nghiên cứu xe hơi tự hành, Ford đang nỗ lực để hoàn thành công nghệ tự lái hoàn toàn theo định nghĩa của Hiệp hội kỹ sư ôtô quốc tế cấp độ 4 là không có sự can thiệp và kiểm soát của người lái vào sự vận hành của xe.
Năm 2016, số lượng xe tự hành được mang vào thử nghiệm của Ford sẽ tăng lên gấp 3 lần, nâng tổng số xe lên khoảng 30 chiếc Fusion Hybrid sedan được thử nghiệm ở California, Arizona và Michigan.