Ford, GM và Honda cùng bị kiện vì quảng cáo sai

Hữu Tuyến
Trước đó, Hyundai đã phải bồi thường vì quảng cáo sai mức tiêu thụ nhiên liệu của một số dòng xe
Ford đang bị kiện và đòi bồi thường do quảng cáo sai sự thật mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu C-max Hybrid.<br>
Ford đang bị kiện và đòi bồi thường do quảng cáo sai sự thật mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu C-max Hybrid.<br>
Sau khi Hyundai bị tố và phải bồi thường vì quảng cáo sai về mức tiêu thụ nhiên liệu của một số dòng xe, dường như người tiêu dùng Mỹ đã bắt đầu quan tâm đến yếu tố này. Vì thế, ngay lập tức ba hãng xe lớn gồm Ford, GM và Honda cũng bị điểm mặt do vấn đề liên quan.

Tuần trước, hãng luật McCuneWright đã cùng lúc gửi đơn lên tòa án vùng Eastern District khởi kiện ba hãng xe Ford, GM và Honda do quảng cáo sai sự thật về mức tiêu thụ nhiên liệu của một số dòng xe.

Cụ thể, McCuneWright đại diện cho nguyên đơn Richard Pitkin tại California kiện và đòi bồi thường Ford do quảng cáo và công bố mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn so với thực tế đối với hai dòng xe C-Max và Fusion 2013.

McCuneWright lập luận, Ford đã thiếu trung thực và gây nhầm lẫn cho khách hàng khi lựa chọn mua sản phẩm. Sau hơn hai tháng sử dụng mẫu C-Max Hybrid, bên nguyên đơn đã có bằng chứng cho thấy mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cao hơn nhiều so với công bố của Ford.

Trong quảng cáo, Ford tuyên bố mức tiêu hao nhiên liệu của C-Max Hybrid và Fusion là 5 lít/100 km (khoảng 47 mpg). Nhưng thực tế sử dụng, C-Max Hybrid phải tiêu tốn đến 6,357 lít/100 km (37mpg). Có thể vì quảng cáo không đúng mà C-Max Hybrid hiện đang là dòng xe bán chạy nhất trong cùng phân khúc.

Trong đơn, bên nguyên cũng đã yêu cầu tòa án cảnh cáo Ford và đòi hãng xe Mỹ bồi thường chi phí thiệt hại và tiền mua xe cho khách hàng của mình.
 
Ngoài Ford, McCuneWrigh cũng đang đại diện cho nhiều khách hàng khác, khởi kiện GM và Honda vì lý do tương tự. Cụ thể của những trường hợp này hiện vẫn được giữ kín.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.