Ford, GM và Honda cùng bị kiện vì quảng cáo sai

Hữu Tuyến
Trước đó, Hyundai đã phải bồi thường vì quảng cáo sai mức tiêu thụ nhiên liệu của một số dòng xe
Ford đang bị kiện và đòi bồi thường do quảng cáo sai sự thật mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu C-max Hybrid.<br>
Ford đang bị kiện và đòi bồi thường do quảng cáo sai sự thật mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu C-max Hybrid.<br>
Sau khi Hyundai bị tố và phải bồi thường vì quảng cáo sai về mức tiêu thụ nhiên liệu của một số dòng xe, dường như người tiêu dùng Mỹ đã bắt đầu quan tâm đến yếu tố này. Vì thế, ngay lập tức ba hãng xe lớn gồm Ford, GM và Honda cũng bị điểm mặt do vấn đề liên quan.

Tuần trước, hãng luật McCuneWright đã cùng lúc gửi đơn lên tòa án vùng Eastern District khởi kiện ba hãng xe Ford, GM và Honda do quảng cáo sai sự thật về mức tiêu thụ nhiên liệu của một số dòng xe.

Cụ thể, McCuneWright đại diện cho nguyên đơn Richard Pitkin tại California kiện và đòi bồi thường Ford do quảng cáo và công bố mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn so với thực tế đối với hai dòng xe C-Max và Fusion 2013.

McCuneWright lập luận, Ford đã thiếu trung thực và gây nhầm lẫn cho khách hàng khi lựa chọn mua sản phẩm. Sau hơn hai tháng sử dụng mẫu C-Max Hybrid, bên nguyên đơn đã có bằng chứng cho thấy mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cao hơn nhiều so với công bố của Ford.

Trong quảng cáo, Ford tuyên bố mức tiêu hao nhiên liệu của C-Max Hybrid và Fusion là 5 lít/100 km (khoảng 47 mpg). Nhưng thực tế sử dụng, C-Max Hybrid phải tiêu tốn đến 6,357 lít/100 km (37mpg). Có thể vì quảng cáo không đúng mà C-Max Hybrid hiện đang là dòng xe bán chạy nhất trong cùng phân khúc.

Trong đơn, bên nguyên cũng đã yêu cầu tòa án cảnh cáo Ford và đòi hãng xe Mỹ bồi thường chi phí thiệt hại và tiền mua xe cho khách hàng của mình.
 
Ngoài Ford, McCuneWrigh cũng đang đại diện cho nhiều khách hàng khác, khởi kiện GM và Honda vì lý do tương tự. Cụ thể của những trường hợp này hiện vẫn được giữ kín.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.