Ford, GM và Honda cùng bị kiện vì quảng cáo sai

Hữu Tuyến
Trước đó, Hyundai đã phải bồi thường vì quảng cáo sai mức tiêu thụ nhiên liệu của một số dòng xe
Ford đang bị kiện và đòi bồi thường do quảng cáo sai sự thật mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu C-max Hybrid.<br>
Ford đang bị kiện và đòi bồi thường do quảng cáo sai sự thật mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu C-max Hybrid.<br>
Sau khi Hyundai bị tố và phải bồi thường vì quảng cáo sai về mức tiêu thụ nhiên liệu của một số dòng xe, dường như người tiêu dùng Mỹ đã bắt đầu quan tâm đến yếu tố này. Vì thế, ngay lập tức ba hãng xe lớn gồm Ford, GM và Honda cũng bị điểm mặt do vấn đề liên quan.

Tuần trước, hãng luật McCuneWright đã cùng lúc gửi đơn lên tòa án vùng Eastern District khởi kiện ba hãng xe Ford, GM và Honda do quảng cáo sai sự thật về mức tiêu thụ nhiên liệu của một số dòng xe.

Cụ thể, McCuneWright đại diện cho nguyên đơn Richard Pitkin tại California kiện và đòi bồi thường Ford do quảng cáo và công bố mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn so với thực tế đối với hai dòng xe C-Max và Fusion 2013.

McCuneWright lập luận, Ford đã thiếu trung thực và gây nhầm lẫn cho khách hàng khi lựa chọn mua sản phẩm. Sau hơn hai tháng sử dụng mẫu C-Max Hybrid, bên nguyên đơn đã có bằng chứng cho thấy mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cao hơn nhiều so với công bố của Ford.

Trong quảng cáo, Ford tuyên bố mức tiêu hao nhiên liệu của C-Max Hybrid và Fusion là 5 lít/100 km (khoảng 47 mpg). Nhưng thực tế sử dụng, C-Max Hybrid phải tiêu tốn đến 6,357 lít/100 km (37mpg). Có thể vì quảng cáo không đúng mà C-Max Hybrid hiện đang là dòng xe bán chạy nhất trong cùng phân khúc.

Trong đơn, bên nguyên cũng đã yêu cầu tòa án cảnh cáo Ford và đòi hãng xe Mỹ bồi thường chi phí thiệt hại và tiền mua xe cho khách hàng của mình.
 
Ngoài Ford, McCuneWrigh cũng đang đại diện cho nhiều khách hàng khác, khởi kiện GM và Honda vì lý do tương tự. Cụ thể của những trường hợp này hiện vẫn được giữ kín.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi; Hãng xe điện bất ngờ đệ đơn phá sản; Chạy xe ôm bằng xe máy điện; Tiêu điểm: Tầm quan trọng của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới...
Mary Barra – “Nữ tướng” đầu tiên của ngành ô tô và triết lý kinh doanh khác biệt

Mary Barra – “Nữ tướng” đầu tiên của ngành ô tô và triết lý kinh doanh khác biệt

Kể từ khi trở thành CEO của General Motors, Mary Barra là một trong những giám đốc điều hành được theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Đặc biệt, là một kỹ sư chuyên nghiệp, Giám đốc điều hành General Motors (GM) Mary Barra luôn tìm cách cải thiện tình hình và giải quyết các thách thức một cách mạnh mẽ. Với năng lực tưởng tượng những gì tiếp theo và sau đó tận dụng những cơ hội đó trở thành bản chất của “bà đầm thép” này, gần giống như cách cải thiện cuộc sống của mọi người và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.
ChatGPT nói gì về xu hướng phát triển công nghệ của ngành ô tô năm 2023?

ChatGPT nói gì về xu hướng phát triển công nghệ của ngành ô tô năm 2023?

ChatGPT đang là từ khoá rất hot, làm mưa làm gió trên toàn cầu trong những ngày qua. ChatGPT có khả năng tương tác dưới dạng đàm thoại và đưa ra những phản hồi rất đáng kinh ngạc trong nhiều lĩnh vực. Trước khả năng đặc biệt của ChatGPT, các nhà nghiên cứu của CARIAD, công ty con của Tập đoàn Volkswagen, đã nhận được câu trả lời đáng ngạc nhiên dự đoán về xu hướng công nghệ với ngành ô tô năm 2023.
Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.